Cuộc sống hiện tại nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến sau 20 năm rời VTV

Ở tuổi U80, nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến vẫn vô cùng trẻ trung và phúc hậu.

NSƯT Kim Tiến là một trong những phát thanh viên/MC cực nổi tiếng của VTV những năm 80 của thế kỉ trước.

Bà là giọng đọc huyền thoại mà bất cứ ai khi sử dụng điện thoại sẽ được nghe: "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau"  hay "Đây là Đài tiếng nói Việt Nam".

Cuộc sống hiện tại nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến sau 20 năm rời VTV-1

Trong ký ức của nhiều người dân Việt, nữ nghệ sĩ là một biểu tượng sống về tài năng lẫn sắc đẹp. Vốn xuất thân từ một nghệ sĩ múa trong gia đình có 6 anh em nhưng chính niềm đam mê truyền hình đã đưa bà đến với nghề phát thanh viên.

Từ nhỏ, bà được nhiều người nhận xét có giọng đọc truyền cảm, trí nhớ tốt và đặc biệt rất đam mê đọc sách. Bà từng khẳng định: "Giọng đọc còn xuất phát từ năng khiếu trời cho”.

Bởi vậy bao năm gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam, bà đã chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng khán giả. Bà cũng là người lồng tiếng bộ phim truyền hình cực nổi tiếng của Trung Quốc - Tây Du Ký.

Cuộc sống hiện tại nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến sau 20 năm rời VTV-2

Năm 2002, bà nghỉ hưu. Nhưng vì nhớ nghề, nữ nghệ sĩ vẫn mở lớp dạy truyền hình cho những bạn trẻ đam mê với nghề phát thanh viên.

Thành công trong sự nghiệp, hôn nhân của bà khá lận đận. Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, bà có cuộc hôn nhân vô cùng viên mãn bên doanh nhân, tiến sĩ Hóa học Đào Văn Tám.

Cuộc sống hiện tại nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến sau 20 năm rời VTV-3
Cuộc sống hiện tại nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến sau 20 năm rời VTV-4

Ngoài lên lớp giảng dạy, thời gian rảnh bà thường chăm sóc vườn cây, an hưởng thú vui tuổi già. Thỉnh thoảng, bà cũng được mời tham gia các chương trình, lễ kỉ niệm lớn của VTV.

Nhìn loạt ảnh của NSƯT gạo cội thời điểm hiện tại, nhiều người bày tỏ ngưỡng mộ trước sự trẻ trung và phúc hậu.

Cuộc sống hiện tại nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến sau 20 năm rời VTV-5
Cuộc sống hiện tại nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến sau 20 năm rời VTV-6

Do một số người con đang sinh sống ở nước ngoài nên thời điểm chưa có dịch Covid-19, cặp vợ chồng lớn tuổi thường xuyên di chuyển sang thăm con cháu.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-song-hien-tai-cua-nsut-kim-tien-noi-dinh-dam-vtv-n-291096.html

phát thanh viên Kim Tiến MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao