Cuộc sống hôn nhân viên mãn của "kẻ đối đầu" Diệp Vấn

Thủ vai kẻ đối địch lạnh lùng và tàn ác của Diệp Vấn, song ở đời thực Trương Tấn lại là người chồng, người cha hoàn hảo mà nhiều phụ nữ mơ ước.

Sau thành công Diệp Vấn 3, đời tư của dàn diễn viên trong phim được chú ý đặc biệt. Nhiều người hâm mộ thậm chí đã vô cùng thích thú khi phát hiện ra tài tử Chân Tử Đan - người thủ vai Diệp Vấn ngoài đời thực cũng là một người đàn ông rất yêu vợ thương con. Cùng với Diệp Vấn, Chân Tử Đan được coi là "soái ca" được người người ngưỡng mộ. Tuy nhiên ít ai biết rằng, không chỉ Chân Tử Đan mà Trương Tấn - kẻ đối địch với Diệp Vân trong phim cũng là một người chồng, người cha hoàn hảo ở ngoài đời.


Trương Tấn trong Diệp Vấn 3


Trương Tấn sinh năm 1974 tại Đại lục, trước khi thành công rực rỡ như ngày hôm nay, anh đã có một khoảng thời gian chật vật để khẳng định bản thân. Trương Tấn đã phải đóng khá nhiều vai phụ, đóng thế nguy hiểm tới tính mạng với mong muốn sẽ có ngày thành danh.

Sự thăng hoa trong sự nghiệp của Trương Tấn có lẽ bắt đầu từ sau khi anh kết hôn cùng Hoa hậu Hồng Kông Thái Thiếu Phân vào năm 2008. Lúc mới cưới, Trương Tấn vẫn còn là một diễn viên vô danh tại Đại Lục trong khi đó Thái Thiếu Phân vừa là Hoa hậu vừa là diễn viên tiếng tăm. Khi bị hỏi thẳng thừng về việc dựa dẫm bà xã, Trương Tấn trả lời rằng: “Đúng vậy, hạnh phúc trong tương lai của tôi đều dựa dẫm vào cô ấy”. Câu trả lời vừa chuẩn mực, vừa thông minh của anh khiến mọi người khâm phục. Với Trương Tấn, Thái Thiếu Phân chính là hạnh phúc lớn nhất là chỗ dựa để anh cố gắng.


Trương Tấn và Thái Thiếu Phân kết hôn vào năm 2008


Thái Thiếu Phân nổi tiếng là một cô gái phóng khoáng và là một người rất nóng tính, thậm chí mỗi lần cãi nhau lại đòi chia tay. Nhờ sự thông minh khéo léo trong cư xử của Trương Tấn mà cô dần trở nên mềm mỏng hơn. Nữ diễn viên Chân Hoàn truyện luôn hết lời khen ngợi chồng mình mỗi khi được phỏng vấn :"Anh ấy là một người rất thông minh, tôi mỗi ngày đều yêu anh nhiều hơn. Khi tôi buồn bã, anh luôn giúp tôi tìm ra câu trả lời, tình yêu của anh ấy khiến tôi rất cảm động".


Cả hai đã có 8 năm bên nhau cùng hai cô con gái xinh xắn


Sau 6 năm kết hôn, Trương Tấn và Thái Thiếu Phân có hai cô con gái là Trương Sở Nhi sinh năm 2011 và Trương Tín Nhi chào đời năm 2013. Sau đó Thái Thiếu Phân tuyên bố không sinh thêm con nữa với lý do "Trương gia không cần con trai". Điều này cho thấy sự chiều chuộng của Trương Tấn đối với cô.

Trong một lần phỏng vấn, Trương Tấn kể lại quãng thời gian vất vả mà vợ mang bầu. Anh cho biết thời điểm đó Thái Thiếu Phân khá khổ sở, bản thân anh nhìn thấy vậy cũng không muốn vợ sinh thêm con nữa. Khi mang thai, tính nết Thái Thiếu Phân thường thay đổi thất thường và hay cáu gắt, Trương Tấn lúc đó coi cô như nữ hoàng để chăm sóc, không quản ngại bất cứ điều gì.


Trương Tấn phấn đấu trong sự nghiệp để không phụ công vợ


Trước đây, so với Trương Tấn, Thái Thiếu Phân là người thành công hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Trương Tấn cho biết: "Sự khác biệt lớn nhất giữa hai vợ chồng chỉ nằm ở văn hóa giữa Hồng Kông và Đại Lục, mọi vấn đề khác đều không thể làm ảnh hưởng đến tình cảm của anh và Thái Thiếu Phân".

Song dù vậy anh luôn cố gắng hết mình trong sự nghiệp để có thể khiến cho vợ tự hào về mình. Năm 2014, Trương Tấn nhận được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Nhất đại tông sư, anh đã gửi lời cảm ơn đến người vợ luôn đứng sau động viên mình, chấp nhận lấy anh khi anh chưa có công danh trong tay.

Sự nghiệp thăng tiến, Trương Tấn dành tất cả để lo cho vợ con có cuộc sống thoải mái hơn. Có lần Thái Thiếu Phân khoe chồng cô đã tậu một căn hộ chung cư cao cấp ở Kowloon, giá khoảng 1,91 triệu USD cho vợ con. "Ý tưởng mua nhà mới là của anh ấy, và đương nhiên, anh ấy là người phải chi trả. Tuy nhiên, tôi chính là người đứng tên căn nhà, Trương Tấn đã nói vậy", Thái Thiếu Phân chia sẻ.


Anh cũng là người thông minh và cư xử rất khôn khéo


Không chỉ đối tốt với vợ, anh còn rất tâm lý khi đối xử tử tế với mẹ vợ. Ai cũng biết, mẹ của Thái Thiếu Phân trước kia đam mê cờ bạc đã khiến cô có một tuổi thơ vất vả. Nhưng Trương Tấn vì vợ mình nên chăm sóc bà rất chu đáo. Thái Thiếu Phân từng kể: "Anh ấy đối xử với mẹ tôi cũng rất tốt, trước kia mẹ có tâm nguyện mở một nhà hàng bán món ăn Việt Nam, sợ mẹ phải lao lực nên tôi một mực phản đối, ngược lại, Trương Tấn thì hết sức ủng hộ và còn rót vốn cho mẹ. Anh ấy bảo rằng đó là tâm nguyện của mẹ, hơn nữa vợ chồng mình có đủ khả năng giúp đỡ, vậy tại sao lại không ủng hộ mẹ. Thế nên mẹ tôi thương con rể hơn con gái”.

Tình cảm của Trương Tấn và Thái Thiếu Phân không ồn ào trên các mặt báo, nhưng 8 năm bên nhau họ luôn như lúc mới yêu ban đầu. Nhìn Thái Thiếu Phân ngày càng vui tươi thậm chí trẻ hơn so với trước kia cũng có thể thấy cô được Trương Tấn quan tâm yêu chiều như thế nào.

 Theo Afamily / Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất