Cuộc sống khác 'một trời, một vực' của Xuân Hinh, Hán Văn Tình

Nếu như Hán Văn Tình đang chống chọi với căn bệnh ung thư và sự nghèo khó thì các bạn đồng nghiệp của anh như Xuân Hinh, Việt Hương, Thúy Nga lại có cuộc sống khá sung túc.

Hán Văn Tình nghèo, bệnh tật

Khi căn bệnh ung thư “quật ngã” Hán Văn Tình, nhiều người không khỏi xót xa và ngậm ngùi cho thân phận nghệ sĩ nghèo của anh. Từng là diễn viên hài nổi danh trên truyền hình Việt Nam, cũng có những thời gian, Hán Văn Tình chạy show tỉnh diễn hài kiếm tiền những cuộc sống của anh khi ốm đau, bệnh tật lại gặp khá nhiều khó khăn.

Năm 2012, nghệ sĩ Hán Văn Tình được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn 2 – Nhà hát Tuồng Việt Nam, nhưng "cái nghèo" vẫn luôn đeo đẳng anh.

Với đồng lương "ba cọc, ba đồng", Hán Văn Tình phải đi chạy show thêm để cải thiện cuộc sống cho bản thân và gia đình. Nhưng khi những hình ảnh về cuộc sống thực tế của anh xuất hiện trên báo, nhiều người vẫn tỏ ra bất ngờ.









Hán Văn Tình từng giãi bày: "Thú thực là tôi không dám mời bạn bè ở xa về
 nhà mình vì ngại". Ảnh: Trí thức trẻ


Anh sống cùng vợ và 2 con ở một ngôi nhà tạm không có số trên khu đất canh tác trên đường Võ Quý Huân (gần Nhà Văn hóa Bắc Từ Liêm). Trước đây, gia đình Hán Văn Tình sống trong một căn nhà ở khu tập thể Mai Dịch rồi sau này chuyển về ngôi nhà đang ở hiện nay. Trên mảnh đất canh tác mua được, ngoài căn nhà nhỏ, Hán Văn Tình còn để chỗ trồng rau, nuôi gà.

Vợ anh đang nghỉ việc chăm chồng, con lớn học xong chưa có việc làm, cháu thứ 2 đang học ĐH Nội vụ... Khi căn bệnh ung thư “tìm đến” Hán Văn Tình, vợ anh chia sẻ gia đình không thể có tiền trị xạ cho anh, chỉ có thể chạy chữa ở nhà; mỗi khi anh khó thở hay vật vã đau đơn với căn bệnh thì gia đình lại thuê taxi đưa vào viện.

Hán Văn Tình từng giãi bày: "Thú thực là tôi không dám mời bạn bè ở xa về nhà mình vì ngại. Nhiều người nhìn tôi, xem những gì tôi làm thì cứ nghĩ tôi phải có cái nọ, cái kia hay cũng hoành tráng lắm nhưng thực tế thì ngược lại".

Cuộc sống sung túc của Xuân Hinh


Cùng xuất phát từ nghệ thuật truyền thống như Hán Văn Tình, nhưng danh hài Xuân Hinh lại có được may mắn khi đi đến đích cuối cùng của nấc thang danh vọng. Gần 30 năm nổi tiếng đất Bắc, Xuân Hinh là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất nhì làng hài. Anh có sự tích lũy từ sớm nên về già cuộc sống khá sung túc.

Xuân Hinh có một gia đình hạnh phúc. Con gái Bảo Linh xinh đẹp giống mẹ, hiện du học tại Mỹ. Con trai Xuân Quang đang đi học tại Việt Nam. Xuân Hinh không chia sẻ nhiều về gia đình, đó là quan điểm sống kín đáo của danh hài.

Ít khi thấy hình ảnh cuộc sống riêng của Xuân Hinh xuất hiện trên báo, nhưng công chúng biết ngoài cơ ngơi ở Hà Nội khá tiện nghi, “vua hài đất Bắc” sở hữu căn nhà cổ nhiều gian bằng gỗ lim có giá trị lớn tại quê Bắc Ninh.






Danh hài Xuân Hinh sở hữu một căn nhà cổ ở Bắc Ninh mang đậm không gian
 kiến trúc của vùng đồng bằng Bắc Bộ.


Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất