Cuộc sống khó tin ở nơi con người vật vờ như những 'cái xác không hồn'

"Thị trấn ma túy" nằm ven sông Huntington, bang West Virginia, Mỹ được biết tới là nơi cư trú của những con nghiện.

Một bài viết mới đây đăng tải trên Mirror cho biết, theo báo cáo gần đây số người nghiện ma túy tại Huntingdon, West Virginia đã tăng vọt lên. Trong hơn 20 năm qua, tuổi thọ của Mỹ cũng giảm xuống đến mức đáng báo động và trường hợp tử vong do nghiện hút tăng lên nhiều.

Cuộc sống khó tin ở nơi con người vật vờ như những cái xác không hồn-1
Phóng viên Louis Theroux ngồi bên cạnh Nate Walsh, một con nghiện heroin ở "thị trấn ma túy" Huntingdon

Cuộc sống khó tin ở nơi con người vật vờ như những cái xác không hồn-2
Căn lều tạm bợ này chính là nơi ở của Nate

Thành phố ven sông Huntingdon với 49.000 cư dân sinh sống được biết tới là nơi bị ma túy tàn phá nặng nề. Một phần tư cư dân nơi đây đều nghiện hút và họ sử dụng rất nhiều loại ma túy khác nhau nhằm thỏa mãn cơn thèm, từ ma túy hạng nặng cho tới nhẹ.

Nhiều con nghiện tại đây vẫn lao động trong một nhà máy thép ở khu vực, nhưng họ thường xuyên bị hành hạ bởi những cơn đau mãn tính.

Pretty Katillia, 25 tuổi dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cuộc sống của cô đã phải phụ thuộc vào "bột trắng" từ 8 năm trước. Lớn lên trong một gia đình khá giả tại Huntingdon, Pretty được nuông chiều và thường được cho nhiều tiền tiêu vặt. 17 tuổi, cô đã sử dụng số tiền đó để mua heroin. Pretty trở thành con nghiện khi chưa tròn đôi mươi.

Cuộc sống khó tin ở nơi con người vật vờ như những cái xác không hồn-3
Pretty Katillia (đằng sau) trải lòng về cuộc sống nghiện ngập của mình

Hiện Pretty sống với bạn trai - Al - cũng là một con nghiện. Pretty chia sẻ cô đã ngán ngẩm Al lắm rồi, nhưng người đàn ông này lại cung cấp thuốc cho cô nên cô không thể bỏ anh ấy. Mối quan hệ giữa hai người giờ đây chỉ phụ thuộc vào ma túy chứ không còn bất cứ tình cảm gì.

Trong một tài liệu của BBC, Pretty nói với phóng viên Louis Theroux rằng cô tiêm chích khoảng 6-7 lần/ ngày. Trước kia, cô cũng từng có một công việc ổn định nhưng rồi ma túy đã hủy hoại tất cả. Có thời gian, Pretty còn hành nghề mại dâm và cướp giật để sống qua ngày.

"Có lúc Al khiến tôi sợ hãi. Anh ấy dùng ma túy để kiểm soát tôi. Cũng có khi anh ấy thích đùa giỡn, cưng nựng tôi. Tôi như là một con vật cưng của Al vậy. Nếu không vì heroin, tôi đã không tiếp tục mối quan hệ này", cô nói về cuộc sống với Al.

Mặc dù cuộc sống của Pretty đang trở nên bế tắc vì ma túy, nhưng cô không có ý định cai nghiện. Cô còn nhận được một khoản trợ cấp của chú cho để mua ô tô, nhưng Pretty nói rõ cô muốn dành tiền đó để mua thuốc.

Jan Rader, lãnh đạo sở cứu hỏa ở khu này cho biết vấn đề lớn nhất họ phải đối mặt là những con nghiện nơi đây đang sử dụng quá nhiều loại ma túy fentanyl. Đây là một chất kích thích được sản xuất ở Trung Quốc, vận chuyển lậu theo đường Mexico và tuồn vào Mỹ. Loại thuốc phiện tổng hợp này có sức hủy hoại cơ thể cao gấp nhiều lần loại ma túy thông thường.

Jan cũng nói thêm: "Chỉ trong năm 2016, số người sử dụng ma túy quá liều ở đây đã tăng tới 1.100 trên tổng số 49.000 cư dân, tăng gấp đôi so với trước đó... Số người phải cấp cứu vì sử dụng fentanyl cũng nhiều hơn".

Cuộc sống khó tin ở nơi con người vật vờ như những cái xác không hồn-4
Các nhân viên cứu hỏa tại đây thường xuyên phải giúp đỡ những con nghiện dùng thuốc quá liều

Nhiều người dân ở đây còn sử dụng heroin để giảm đau thay vì mua thuốc theo đơn của bác sĩ. Vấn đề này vô cùng nan giải. Jan thốt lên: "80% ca nghiện ma túy mà tôi tiếp nhận đều xuất phát từ việc sử dụng heroin giảm đau chứ không dùng thuốc do bác sĩ kê vì heroin rẻ hơn. Điều ấy thật đáng buồn!".

Bên cạnh những con nghiện không muốn quay đầu lại như Pretty Katillia, vẫn còn có số ít người muốn từ bỏ ma túy. Mickey Watson là một trong số ít ỏi đó. Không chỉ nghiện rượu, Mickey còn nghiện cả ma túy. Bây giờ, anh đang phải trải qua quãng thời gian cai nghiện vô cùng khắc nghiệt.

Cuộc sống khó tin ở nơi con người vật vờ như những cái xác không hồn-5
Mickey Watson đang cố gắng cai nghiện

"Mỗi ngày với tôi đều là một trận chiến khó khăn. Nếu không phải vì Chúa, tôi đã không ở đây", Mickey nói.
 

(Lược dịch từ Mirror)
Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-kho-tin-o-noi-con-nguoi-vat-vo-nhu-nhung-cai-xac-khong-hon-n-135002.html

câu chuyện cuộc sống ma túy

Tin tức mới nhất