Cuộc sống thí sinh Olympia cao 1m34, sở hữu tên siêu độc

Lạ từ ngoại hình đến tên gọi, thành tích học tập của cô bạn này cũng "chẳng phải dạng vừa đâu".

Đường Lên Đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ dành cho các bạn học sinh THPT trên khắp mọi miền đất nước. Trải qua hơn 20 năm phát sóng, ngoài những câu đố hack não người chơi và khán giả, chương trình cũng xuất hiện không ít câu chuyện đặc biệt.

Một trong số đó phải kể đến trường hợp của nữ sinh Lý Thị Mỹ Hành, học sinh trường THCS và THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Cuộc sống thí sinh Olympia cao 1m34, sở hữu tên siêu độc-1

Cách đây 5 năm, hình ảnh nữ sinh với dáng người nhỏ bé (chỉ cao 1m34), đứng trên bục Olympia để chinh phục đỉnh cao tri thức đã nhận về sự quan tâm lớn.

Điều đặc biệt hơn nữa, đối thú khi ấy của Hành là Hà Việt Hoàng - một trong những gương mặt nổi bật của chương trình.

Nói về cái tên độc lạ của bản thân, cô bạn khi ấy cho hay có một bác sĩ tên Hành làm việc trong bệnh viện nơi nữ sinh sinh ra nên bố mẹ đã quyết định đặt tên con theo tên người ấy.

Ngoài ra, bố mẹ nữ sinh cũng là nông dân trồng hành nên cái tên ấy càng hợp hơn.

Cuộc sống thí sinh Olympia cao 1m34, sở hữu tên siêu độc-2

Tự nhận là người có tính cách hòa đồng, vui vẻ nhưng Mỹ Hành tiết lộ bản thân không may mắn trong các cuộc thi học sinh giỏi vì toàn bị "rớt".

Thời điểm tham gia cuộc thi, dù thành tích không cao nhưng câu chuyện và ngoại hình của Hành đã nhận về sự quan tâm lớn.

Cuộc sống thí sinh Olympia cao 1m34, sở hữu tên siêu độc-3

Đã 5 năm kể từ ngày lên sóng truyền hình, cuộc sống của nữ sinh đến từ Sóc Trăng đã có nhiều thay đổi. Cô bạn hiện đang là sinh viên Đại học Y dược TP.HCM - một ngôi trường có nhiều thành tích trong việc đào tạo ra các y, bác sĩ tương lai.

Trên mạng xã hội, nữ sinh cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh mới của bản thân và nhận được vô số lời động viên của dân mạng.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-thi-sinh-cao-1m34-co-ten-cuc-doc-o-olympia-n-282284.html

Đường lên đỉnh Olympia thí sinh

Tin tức mới nhất