Cuối cùng thì chị em hãy tự sắm bao cao su đi!

Những bài báo và lời khuyên từ bác sĩ về việc dùng bao cao su có lẽ nên được xét vào dạng “Biết rồi khổ lắm nói mãi”. Bởi vì điệp khúc cứ lặp đi lặp lại, đôi khi đến phát ngán nhưng rồi cuối cùng số đông vẫn không bận tâm.

Công dụng phổ biến nhất mà người ta hiểu về bao cao su là tránh thai, sau đó là tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục – mà nguy hiểm nhất là HIV. Nhưng rất nhiều người không quan tâm. Có ba vạn chín nghìn lý do khác cánh mày râu thường đem ra để biện minh cho việc không sử dụng bao cao su.

“Yêu nhau sao phải dùng bao cao su? “: Có nhiều người nghĩ rằng khi đã thực sự yêu nhau là tin tưởng hoàn toàn ở nhau, rằng chàng sẽ không để nàng phải có thai. Cuối cùng, Việt Nam là nước đứng thứ 5 thế giới và đứng đầu Đông Nam Á về tình trạng phá thai. Điều ấy cho thấy, tin tưởng hay không tin tưởng, yêu hay không yêu, chẳng liên quan gì đến việc dùng bao cao su cả.

“Có nhiều cách khác để tránh thai”: Thực tế là không có cách tránh thai nào an toàn hơn bao cao su. Tỷ lệ thành công là 98%, lại không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, vòng kinh nguyệt của phụ nữ, giá thành rẻ, dễ mua và cũng dễ sử dụng mà không cần tới tư vấn của bác sĩ hay các chuyên gia sức khỏe. Thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp thường để lại tác dụng phụ, hoặc thậm chí vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn. Một số người thì tính thời điểm rụng trứng để quan hệ tình dục. Một số người khác thì xuất tinh ra ngoài. Đó đều là những hiểu biết nông cạn về kiến thức sinh sản. Sự thật là phụ nữ có thể rụng trứng vào bất kể lúc nào trong kỳ kinh. Và trong khi quan hệ thì tinh trùng cũng đã đi theo tinh dịch để vào tử cung rồi.


“Bao cao su không sướng”: Đàn ông phương Tây hầu hết đều sử dụng bao cao su đều đặn. Và trên thực tế thì đời sống tình dục của họ cũng phong phú và đa dạng hơn Việt Nam. Thống kê cho thấy trung bình trong đời 1 người đàn ông Việt Nam có 2.17 người bạn tình, trong khi con số có thể lớn hơn gấp 5, gấp 10 với đàn ông phương Tây. Hơn nữa, bây giờ thị trường xuất hiện rất nhiều loại bao cao su khác nhau có thể tạo cảm giác lạ, duy trì khoái cảm, có nhiều mùi và màu sắc. Hồi tháng 5, Bill Gates còn tiết lộ kế hoạch cho ra mắt loại bao cao su sung sướng nhất từ trước tới nay, đeo mà như không đeo.

“Ngại, lười đi mua”: Thật buồn cười khi người ta lười bỏ ra 2 phút để mua bao cao su nhưng lại không lười đi ra bệnh viện khá thai, khi cô gái kia than thở rằng mình đã có thai, không ngại khi suy tính về hậu quả.


Bạn trai tôi, một người Đức, luôn để bao cao su trong túi quần, ít nhất 2 cái. Hồi đầu, khi chưa thực sự vượt qua được “cú sốc văn hóa”, tôi đa nghi và ngờ vực về việc đó nhưng không hỏi. Sau đó, tôi gặp thêm mấy anh bạn, lúc đứng dậy khỏi một hàng ănđể  trả tiền và họ móc ví ra, tôi thấy luôn cả bao cao su. Có một người bạn thì thậm chí chỗ nào trong nhà cũng thấy bao cao su. Khá ngạc nhiên nên tôi hỏi một trong số họ lý do: “Cậu hẹn hò một lúc bao nhiêu cô mà lúc nào cũng mang bao cao su thế?”. Cậu ta trả lời: “Hiện giờ là không. Nhưng cậu không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra, đúng không? Phòng còn hơn không”.


Vậy là hầu hết đàn ông Tây mà tôi quen biết đều mang bao cao su trong người, bất kể là họ có bạn gái, bạn tình hay ý định quan hệ tình dục với ai hay không.

Nhưng đã nói rồi, vấn đề này ở Việt Nam tên là “Biết rồi khổ lắm nói mãi”. Thế nên, chị em ạ, thiết nghĩ ta cứ tự mang bao cao su trong người trong mọi trường hợp nếu như chị em chưa muốn có thai và chưa hiểu rõ về người đàn ông mình sắp quan hệ. Bây giờ tôi đang ở châu Âu nên chả sợ, chứ bao giờ về Việt Nam, chắc lúc nào tôi cũng phải “thủ” vài cái bao cao su trong người. Bởi ta chẳng bao giờ biết trước điều gì sẽ xảy ra.

Theo Đẹp Plus

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao