Cuốn sổ ghi chép quà cưới thời bố mẹ ngày xưa: Từ mừng cưới 5 nghìn, 10 nghìn đồng đến cả thùng gạo

Những dòng chữ nắn nót, tỉ mỉ ghi lại cụ thể số tiền mừng cưới từ 5.000 đồng cho đến trăm ngàn đồng, hay cả những thùng gạo 'cứu đói' trong cuốn sổ ghi chép quà cưới từ thời bố mẹ ngày xưa được chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút nhiều sự chú ý.

Trào lưu 'khoe' ảnh đám cưới thời 'bố mẹ anh' đang được đông đảo giới trẻ hưởng ứng. Không chỉ thích thú về hình ảnh ghi lại phương tiện, trang phục hay cả cách trang điểm cho cô dâu - chú rể ngày xưa mà ngay cả cuốn sổ ghi chép tiền mừng cưới cũng được dân mạng chia sẻ rộng rãi.

Mới đây, cô bạn Nguyễn Thu Huyền (SN 1999), đến từ Nam Định đã đăng tải loạt hình ảnh về cuốn sổ chép tay tiền mừng cưới của bố mẹ mình lên một nhóm mạng xã hội khiến ai xem cũng thích thú.


Cuốn sổ ghi chép tiền mừng cưới của thời bố mẹ ngày xưa

Theo Huyền chia sẻ, trong một lần dọn nhà, cô nàng đã vô tình phát hiện ra cuốn sổ này và cảm thấy vô cùng ấn tượng về đám cưới ngày xưa của chính bố mẹ mình.

Được biết, cuốn sổ ghi chép lại thông tin số tiền và quà mừng của những quan khách đến dự đám cưới được bố mẹ Huyền cất giữ đến nay đã được hơn 30 năm. Từ những tờ tiền mừng chỉ trị giá 5.000 cho đến trăm nghìn đồng hay những bao thóc, thùng gạo được bạn bè, người thân mang đến làm quà cưới cũng được bố mẹ cô nàng ghi chép cẩn thận, tỉ mỉ.


Quà cưới có thể là tiền hay thậm chí là cả thóc và gạo

Ngay dưới bài đăng của cô nàng, rất nhiều bình luận tỏ ra thích thú và được dịp kể lể về những kỷ niệm đám cưới từ thời phụ huynh của mình. Bạn Nguyễn Tùng hài hước bình luận: 'Người dân mình ngày xưa hay đến giờ vẫn có thói quen là ghi lại xem ai mừng gì để sau này còn nhớ mà đi trả nợ. Đám cưới ngày trước làm còn có lãi chứ giờ cỗ bàn to có khi lại lỗ vốn'. Hay như bạn Nam Vũ chia sẻ: 'Bố mẹ mình kể là ngày xưa đi đám cưới toàn tặng nồi niêu xoong chảo hay chăn, màn thôi, chủ yếu là những vật dụng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt chứ thời đó vẫn còn nghèo khó nên ít ai có tiền đi mừng cưới'.

Một số ý kiến khác thì bày tỏ rằng, ngày xưa tiền có giá trị nên chỉ mừng cưới 5.000 cho đến vài chục nghìn chứ ngày nay đi phong bì phải vài trăm nghìn cho đến cả triệu bạc.

Những bức hình về cuốn sổ ghi chép tiền mừng cưới ngày xưa của bố mẹ được Thu Huyền đăng tải hiện vẫn nhận được nhiều sự chú ý vì nhờ những hình ảnh này mà giới trẻ lại được dịp biết thêm những điều thú vị về đám cưới ngày xưa của thế hệ đi trước.

Theo Baodatviet.vn


đám cưới mạng xã hội sống trẻ

Tin tức mới nhất