Cựu cảnh sát gài ma túy hãm hại doanh nhân bị đề nghị 8-9 năm tù

Viện kiểm sát đánh giá Nguyễn Thị Vững từng là cán bộ công an nhưng cố tình gài bẫy hãm hại doanh nhân để lấy 1 tỷ đồng.

Chiều 8/1, VKSND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đề nghị tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - Bộ Công an) và Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, trú quận Tây Hồ) tổng mức án 8-9 năm tù về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai người này bị cáo buộc gài ma túy vào xe ôtô của một doanh nhân tên Thiện (bạn trai Vân) để đẩy nạn nhân vào tù.

Hãm hại doanh nhân để lấy 1 tỷ đồng

Tại tòa, Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cơ quan công tố có đủ căn cứ xác định do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ôtô để hãm hại bạn trai tên Thiện.

Nghe Vân kể về việc này, Vững đồng ý tham gia kế hoạch để được trả công 1 tỷ đồng. Khoản tiền này được hợp thức bằng giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững 1 tỷ, thế chấp căn hộ ở quận Tây Hồ.

Cựu cảnh sát gài ma túy hãm hại doanh nhân bị đề nghị 8-9 năm tù-1
Nguyễn Thị Vững và Nguyễn Thị Vân (phía sau). Ảnh: Hải Nam.

Ngày 21/10/2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi 2 người sống chung kèm biển số ôtô của ông Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây.

Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp xe. Nhận tín hiệu từ đồng phạm, Vững báo cho CSCĐ về việc ôtô của ông Thiện có ma túy.

Khuya 28/10/2016, doanh nhân này lái xe chở Vân đến quận Nam Từ Liêm thì bị cảnh sát bắt giữ.

Căn cứ hồ sơ vụ án và xét hỏi tại tòa, VKSND thấy cáo trạng truy tố các bị cáo cùng phạm 2 tội danh như trên là hoàn toàn có cơ sở và đúng người, đúng tội. Hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, thực hiện hành vi nhằm đẩy nạn nhân vào tù.

Vững là cán bộ công an nhưng vì tư lợi cá nhân đã cố tình đẩy ông Thiện vào vòng lao lý. Do đó, VKSND thấy cần cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian.

Bị cáo đổ tội cho nhau

Tại phần xét hỏi trước đó, Nguyễn Thị Vân khai do tranh chấp tài sản nên quá trình chung sống với nhau, cô ta bị ông Thiện đánh đập nhiều lần.

Quen biết Vững trong một lần ăn uống, Vân đã kể lại chuyện bị bạo hành. Theo lời khai, nữ cảnh sát đã hứa sẽ tìm cách đưa ông Thiện vào tù với điều kiện Vân phải chi 1 tỷ đồng.

Do Vân không đủ tiền, Nguyễn Thị Vững nói sẽ ứng trước 500 triệu để thuê người gài ma túy vào xe. Còn Vân viết giấy vay nợ và giao sổ đỏ căn nhà ở quận Tây Hồ.

Khoảng tháng 10/2016, Vân đề nghị hủy kế hoạch hãm hại ông Thiện và đòi lại sổ đỏ. "Tuy nhiên lúc đó, Vững bảo tao đã ứng 500 triệu, nếu mày lấy lại sổ đỏ tao sẽ cho xã hội đen đến lấy nhà của mày”, Vân khai và tố cáo nữ công an mới là kẻ chủ mưu vụ gài ma túy.

Cựu cảnh sát gài ma túy hãm hại doanh nhân bị đề nghị 8-9 năm tù-2
Ông Thiện, bị hại vụ án. Ảnh: Hải Nam.

Đối chất tại tòa, Nguyễn Thị Vững phủ nhận lời khai của đồng phạm. Cựu cán bộ công an khai tháng 10/2016, Vân cung cấp biển số xe và địa chỉ của ông Thiện để nhờ Vững báo công an việc người đàn ông giấu ma túy trong ôtô.

Ngày 28/10, nhận tin báo ông Thiện lái xe chở Vân đi gặp đối tác ở quận Nam Từ Liêm, Vững đã báo cho cảnh sát cơ động kiểm tra. Khuya cùng anh, ông Thiện bị bắt và đưa về trụ sở công an cùng gói ma túy.

Tại tòa, Nguyễn Thị Vững cho rằng bị cáo không gài chất cấm vào ôtô ông Thiện. Cựu nữ công an cũng phủ nhận đoạn băng ghi âm mà Vân giao nộp cơ quan điều tra, ghi lại cuộc đối thoại giữa 2 bị cáo về kế hoạch hãm hại nạn nhân.

Trà lời HĐXX, ông Thiện đã phủ nhận việc đánh đập Vân. Ông Thiện cũng đề nghị cơ quan tố tụng làm rõ nguồn gốc gói ma túy cảnh sát tìm thấy trong ôtô.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cuu-canh-sat-gai-ma-tuy-ham-hai-doanh-nhan-bi-de-nghi-8-9-nam-tu-post1033721.html

ma túy

Tin tức mới nhất