Đà Lạt phạt không xuể người không đeo khẩu trang dịp 30/4

Đà Lạt (Lâm Đồng) đón lượng lớn khách trong dịp 30/4-1/5 năm nay. Số khách quá đông khiến việc kiểm tra, nhắc nhở của cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt cho biết ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4-3/5) sẽ có khoảng 23.000 khách tới thành phố. Con số này giảm nhiều so với đợt nghỉ lễ năm trước (khoảng 115.000 khách) nhưng vẫn gây không ít khó khăn cho công tác kiểm tra.

Từ 30/4, nhiều người đã phản ánh tình trạng du khách không đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng, đặc biệt là quảng trường và chợ đêm. Đại diện phòng Văn hóa Thông tin cho biết "phạt không xuể" những trường hợp này.

Đà Lạt phạt không xuể người không đeo khẩu trang dịp 30/4-1
Nhiều du khách cho biết chỉ bỏ khẩu trang khi check-in. Ảnh: Quỳnh Danh.

"Hôm qua (30/4), thành phố có 2 đoàn đi kiểm tra. Từ 9h hôm nay, thành phố tiếp tục cử các đoàn kiểm tra đến khu vườn hoa, chợ đêm, quảng trường. Tới 16h, anh em lại xuất phát đến các điểm du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi phạt không xuể những trường hợp này. Tính riêng hôm qua, phường 10 đã phạt tới khoảng 70 trường hợp không đeo khẩu trang. Thực ra, đa số họ có đem nhưng không đeo mà bỏ túi quần", trưởng phòng Văn hóa Thông tin xác nhận.

Ông Kiệt cho biết thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, phát loa, băng rôn tuyên truyền trong những ngày tới để đảm bảo người dân du lịch an toàn trong dịp nghỉ lễ.

Theo ghi nhận của Zing, mọi hướng lên Đà Lạt đều đã tắc nghẽn nặng trong sáng 30/4. Nhiều trường hợp xuất phát từ TP.HCM nhưng nhiều giờ vẫn chưa thể đến Đà Lạt. Đến khoảng 17h, lượng khách đổ về Đà Lạt tạo nên cảnh ùn tắc trong thành phố.

Ngay sau đợt giãn cách, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho phép mở cửa chợ đêm Đà Lạt và các điểm du lịch trên địa bàn. Do đó, lượng khách đổ về đây đông hơn nhiều so với các tỉnh lân cận bởi một số còn chưa mở cửa du lịch, cấm tắm biển... Các cơ sở lưu trú ở Đà Lạt chưa đạt công suất phòng như dịp lễ mọi năm nhưng cũng đã xảy ra tình trạng "cháy phòng" ở một số nơi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/da-lat-phat-khong-xue-nguoi-khong-deo-khau-trang-dip-304-post1079629.html?fbclid=IwAR2pCG42l0epRgopoL-MGorCtDdKtELFDFUbEKvfXZVXauTtYxMgaXunPIM

nghỉ lễ 30/4 Đà Lạt Du lịch

Tin tức mới nhất