Du khách bẻ phượng tím Đà Lạt gây bức xúc

Hành động thiếu ý thức của một lái xe khiến cộng đồng mạng và những người đang sống tại Đà Lạt (Lâm Đồng) không khỏi bất bình.

Sáng 30/4, T.P, một người sống ở Đà Lạt, đăng tải video quay cảnh người đàn ông vặt cành phượng tím cùng chú thích "hết lễ chắc hết phượng". Video nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Chỉ sau 6 giờ, video ghi lại hành vi thiếu ý thức này đã nhận được hơn 1.000 lượt thích và bình luận.

Người đàn ông xuất hiện trong video bước ra từ một chiếc xe du lịch màu đỏ mang biển TP.HCM. Xe dừng dọc đường hướng về khu du lịch Đường hầm đất sét. Người này băng qua đường, trèo lên thanh chắn, vặt hai cành phượng tím rồi quay lại xe.

Du khách bẻ phượng tím Đà Lạt gây bức xúc-1
Cành phượng bị người đàn ông vặt gãy. Ảnh: NVCC.

Chị T.P cho biết người này và đoàn khách đi cùng đã có thái độ bất lịch sự khi được nhắc nhở.

"Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Những người trên xe còn lấy máy quay lại chúng tôi khi nhắc nhở anh kia về việc vặt phượng. Khi xe chạy khoảng 10 m, họ còn quay lại chửi", chị T.P bức xúc.

Theo T.P, hành vi của người đàn ông không đến mức quá xấu. Tuy nhiên, hoa phượng trên đoạn đường này đều được trồng tử tế, có hàng lối, tạo cảnh quan đẹp mắt. Bên cạnh đó, chị T.P cũng nhấn mạnh phượng tím là biểu tượng của Đà Lạt nên hành vi vặt cây vô ý thức không thể chấp nhận.

"Ai đi Đà Lạt rồi sẽ thấy người dân chẳng bao giờ bẻ phượng tím. Hoa có rụng nhiều họ chỉ quét thôi chứ không bẻ cành. Vì sợ khách từ xa không biết đến bẻ, họ còn làm thêm cả biển cấm. Tôi không ra vẻ vì là người Đà Lạt, có sao nói vậy thôi", T.P trả lời.

Thông qua sự việc này, T.P cho biết cô chỉ muốn nhắn nhủ du khách từ xa biết yêu quý những nét đẹp của Đà Lạt, tránh làm hành động phá hoại.

Đà Lạt hứa hẹn đón lượng lớn khách đổ về dịp 30/4. Theo ghi nhận, từ sáng sớm 30/4, tình trạng kẹt xe đã kéo dài ở mọi con đường hướng lên Đà Lạt, đặc biệt là đoạn đèo Bảo Lộc. Các cơ sở lưu trú và hàng quán đều được phép đón khách trở lại. Bên cạnh đó, khu vực chợ đêm và những điểm tham quan khác cũng được UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho hoạt động.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/du-khach-be-phuong-tim-da-lat-gay-buc-xuc-post1079427.html

phong cảnh đẹp Đà Lạt phản cảm

Tin tức mới nhất