Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Đà Nẵng cách ly hơn 50 người liên quan đến bệnh nhân dương tính lần 1 Covid-19

Một người đàn ông có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19, qua điều tra, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần.

Sáng 22/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, nam bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do ho và mệt. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ban đầu dương tính với Covid-19.

Lập tức, Sở Y tế Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này vào Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Hiện chưa công bố.

Nóng: Đà Nẵng cách ly hơn 50 người liên quan đến bệnh nhân dương tính lần 1 Covid-19-1
Người đàn ông cho kết quả dương tính lần 1 với Covid

Ngay trong đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm. Ban đầu, những người này đã cho kết quả âm tính.

Trả lời trên VnExpress, bác sĩ Hồng nói: "Chúng tôi đã khoanh vùng Bệnh viện C mức độ hẹp, cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần".

Hiện Sở Y tế Đà Nẵng vẫn đang tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

Nóng: Đà Nẵng cách ly hơn 50 người liên quan đến bệnh nhân dương tính lần 1 Covid-19-2
Bệnh viện C Đà Nẵng

Bệnh viện C nằm liền kề với Bệnh viện Đà Nẵng. Trong 2 ngày qua, các bệnh viện ở Đà Nẵng đã nâng mức cảnh báo, yêu cầu bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân ra vào khám chữa bệnh bắt buộc mang khẩu trang, sát khuẩn tay...

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-nang-cach-ly-hon-50-ca-f1-nguoi-dan-ong-duong-tinh-lan-1-voi-covid19-n-229978.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất