Đà Nẵng tìm người liên quan 5 tiểu thương nhiễm Covid-19 ở Quảng Ngãi

Sở Y tế TP Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm những người từng đến cảng cá Thọ Quang, liên quan đến 5 bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Quảng Ngãi.

Trước đó, tối 28/6, ngành y tế TP Đà Nẵng nhận được tin từ tỉnh Quảng Ngãi về việc phát hiện 5 người từng đến cảng cá Thọ Quang để buôn bán, lấy hàng dương tính SARS-Cov-2.

Những người này có lịch trình di chuyển tại Đà Nẵng. Cụ thể, từ 22h ngày 23/6 đến 2h ngày 24/6, cả 5 người này bán cá tại cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà).

Đà Nẵng tìm người liên quan 5 tiểu thương nhiễm Covid-19 ở Quảng Ngãi-1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm tại cảng cá Thọ Quang

Do đó, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo những ai liên quan đến 5 bệnh nhân này, hoặc có đến cảng cá Thọ Quang trong khung giờ trên nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Liên quan đến địa điểm này, tối qua, ngành y tế quận Sơn Trà xuyên đêm lấy hơn 1.000 mẫu xét nghiệm đối với các tiểu thương, lực lượng làm việc tại cảng cá lớn nhất miền Trung này.

Hiện, cảng cá Thọ Quang cũng được tạm thời phong tỏa cho đến khi có kết quả toàn bộ mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng tìm người liên quan 5 tiểu thương nhiễm Covid-19 ở Quảng Ngãi-2
Cảng cá Thọ Quang đang được tạm thời phong tỏa

Để đảm bảo an toàn, trong quá trình xét nghiệm, cơ quan chức năng yêu cầu tất cả mọi người ở lại cảng cá chờ đến khi có kết quả chính thức.

Trước đó, khoảng 17h chiều 23/6, 5 người cùng trú tại xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) ra cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) thu mua cá. Sau đó, 5 tiểu thương này được phát hiện dương tính với SARS-Cov2 tại Quảng Ngãi.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khan-da-nang-tim-nguoi-lien-quan-5-tieu-thuong-nhiem-covid-19-o-quang-ngai-tung-ban-ca-tai-cang-tho-quang-161212906105024074.htm

COVID-19 thông báo Đà Nẵng

Tin tức mới nhất