Đặc sản 'trứng gà chồi lên từ đất' hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg

Với hình dáng giống như quả trứng, hương vị thơm ngon, nấm trứng gà (nấm Caesar đại đế) được coi là loại nấm quý, có giá bán đắt đỏ.

Nấm trứng gà hay còn gọi là nấm Caesar đại đế, được phát hiện từ thế kỷ 17. Chúng là loại nấm được Hoàng đế Caesar của đế chế La Mã rất ưa thích, chính vì thế nhà nấm học Scopoli quyết định lấy tên của vị Hoàng đế đặt cho loại nấm này.

Đặc sản trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg-1
Những cây nấm Caesar đại đế có hình dáng khá giống quả trứng gà, bên ngoài có lớp vỏ màu trắng, bên trong giống như lòng đỏ trứng gà, nên còn có tên gọi khác thông dụng hơn là nấm trứng gà.

Đặc sản trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg-2

Khi mới phát triển ở giai đoạn đầu, nấm Caesar trông như một quả trứng gà nhưng khi lớn dần nó sẽ nở xòe ra thành hình tròn như chiếc ô.

Phần lớn nấm này có màu cam, phát triển mạnh ở những nơi có bóng râm, ẩm ướt, đặc biệt rất thích ký sinh trên những gốc sồi mục. Nếu gặp ánh sáng gắt chiếu vào, nó dễ mất đi độ ẩm, trở nên khô ráp, ăn vào sẽ khá dai.

Đặc sản trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg-3

Khi đạt đỉnh tăng trưởng, một cây nấm Caesar có thể đạt đường kính lên tới 18cm, xòe to. Tuy nhiên nấm thường được thu hái trong giai đoạn mới nhú dưới đất lên, có hình dạng quả trứng gà. Đây chính là thời điểm mà nấm Caesar có hương vị ngon nhất.

Đặc sản trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg-4
Nấm trứng gà được miêu tả có hương vị thơm ngon và giòn, lại có nhiều chất dinh dưỡng nên thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như nấu cháo, xào, nấu lẩu…

Ở Việt Nam, trước đây nấm trứng gà chỉ được tìm thấy ở miền Bắc. Nhưng gần đây, loài nấm này được khai thác nhiều hơn ở các khu vực phía Nam như Bình Phước, Tây Ninh , Đà Lạt (Lâm Đồng)...

Nấm trứng gà thường nở rộ vào tháng 8. Vào thời điểm này, nếu đi vào rừng, bạn sẽ thấy những cây nấm nhú lên từ mặt đất có hình dạng như quả trứng gà.

Đặc sản trứng gà chồi lên từ đất hiếm có, giá nửa triệu đồng/kg-5

Với mùi vị thơm ngon, đặc biệt chỉ xuất hiện theo mùa nên nấm trứng gà được bán với giá cao. Giá cho mỗi kg nấm trứng gà dao động từ 350.000 - 500.000 đồng. Hiện nhiều cửa hàng thực phẩm sạch cũng như trang Facebook có rao bán loại nấm đắt đỏ này.

Tuy nhiên, muốn mua, khách hàng thường phải đặt trước. Để đảm bảo, khi nấm được hái về phải rửa thật kỹ cho sạch đất cát và ngâm qua bằng nước muối, sau đó chần qua nước sôi rồi mới mang đi chế biến.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dac-san-trung-ga-choi-len-tu-dat-hiem-co-gia-nua-trieu-dongkg-a523983.html

món ăn đắt đỏ

Tin tức mới nhất