Đài Hàn Quốc phát lại clip bé gái Việt Nam khóc nức nở khi thấy mẹ đi chống dịch xuất hiện trên TV

Câu chuyện của bé gái lấy nước mắt của hàng triệu dân Việt Nam, làm lay động trái tim nhiều người Hàn Quốc khi truyền hình nước này đưa tin.

Những ngày vừa qua, số ca mắc Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh vẫn tăng nhanh, số ca mắc mới mỗi ngày vẫn ở con số hàng chục, thậm chí hàng trăm. Nhiều đoàn thể, các y bác sĩ, chiến sĩ của các tỉnh địa phương tạm gác lại hạnh phúc riêng, rời xa gia đình, lên đường tham gia chi viện.

Chiều ngày 29/5 vừa qua, trên MXH lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh em bé òa khóc khi nhìn thấy mẹ trên tivi khiến nhiều người cảm động.


Video bé gái khóc đòi mẹ khi thấy mẹ trên tivi lấy đi nước mắt hàng triệu người dân

Theo đoạn clip, bé gái khoảng 2 tuổi vẫn còn ti sữa mẹ. Đã lâu lắm rồi em không được mẹ ôm nên khi thấy mẹ xuất hiện trên tivi trả lời phỏng vấn, cô bé bật khóc nức nở.

Đăng kèm với clip, người nhà bác sĩ viết: "Đây là cháu tôi khi thấy mẹ trên tivi. Mẹ em là bác sĩ bệnh viện 103 đi tăng cường chống dịch tại Bắc Giang. Khi đi em vẫn còn đang ti sữa mẹ nên mẹ đi em nhớ mẹ lắm.

Bình thường em ngoan nghe lời mọi người lắm. Mà nay đang chơi vui nghe thấy tiếng mẹ trên tivi em khóc rồi giơ tay đòi mẹ bế. Chúc các thiên thần áo trắng sức khỏe để chống dịch nhé".

Câu chuyện của bé gái không chỉ lấy đi nước mắt của hàng triệu người dân Việt Nam mà còn lay động trái tim nhiều người Hàn Quốc khi đài truyền hình nước này đưa tin về đoạn clip. 

Theo đó, truyền hình Hàn Quốc không chỉ đưa tin mà còn thể hiện sự cảm động trước tình huống đặc biệt: "Ban đầu xem video thì cô bé đã cười vì thấy mẹ trên tivi, nhưng khi người mẹ trong video muốn ôm thì cô bé đã khóc" (Tạm dịch).

Đài Hàn Quốc phát lại clip bé gái Việt Nam khóc nức nở khi thấy mẹ đi chống dịch xuất hiện trên TV-1
Đoạn clip em bé khóc nức nở khi thấy mẹ ở trên ti vi xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc

Hầu hết mọi người đều thương cảm với bé gái, thương người mẹ nhớ con đến thắt lại cũng không thể gặp, với ước mong dịch bệnh mau qua nhanh để cuộc sống trở về bình yên như trước.

Ngay sau khi truyền hình nước này đưa tin, cư dân mạng Việt Nam và nhiều người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc vô cùng ngạc nhiên. Những người con xa quê đang làm việc tại xử sở kim chi để lại hàng trăm bình luận trên diễn đàn thể hiện nỗi nhớ Việt Nam, mong sớm dập được dịch, các y bác sĩ, tình nguyện viên, người dân đi cách ly,... an toàn trở về đoàn tụ cùng gia đình. 

Một vài bình luận của người Việt sinh sống tại Hàn Quốc trên một diễn đàn sau khi xem được đoạn clip cảm động theo ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc:

- "Mình là một du học sinh Việt đang học tập ở Hàn Quốc. Thật sự mình rất bất ngờ khi xem được đoạn clip này trên kênh ti vi ở đây. Em bé đáng thương quá, nhìn em khóc mà mình cũng bất giác khóc theo luôn".

- "Tình hình dịch bệnh ở Việt Nam những ngày gần đây căng thẳng quá, mọi người nhớ giữ gìn sức khoẻ, bảo vệ bản thân và nâng cao ý thức cộng đồng nhé - Từ người con xa xứ luôn hướng về quê hương".

- "Mong nhân viên y tế, những người ở tuyến đầu chống dịch giữ gìn sức khoẻ thật tốt trước trận chiến cam go này. Mong đại dịch nhanh qua để cuộc sống bình yên trở về, để mình được về nhà chứ nhớ quá không chịu được nữa rồi".

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, người mẹ được nhắc đến là bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đang là một trong 100 y bác sĩ của bệnh viện 103 được điều động đến tâm dịch Bắc Giang để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Giang bé gái

Tin tức mới nhất