Chuyện tình 'vợ 27 - chồng 70' một thời đình đám ở Hà Nam: 'Tôi hối hận khi lấy ông ấy'

Chị Bích thừa nhận hối hận vì lấy người hơn nhiều tuổi mà không lường hết được những khó khăn. Tuy nhiên, người phụ nữ này khẳng định sẽ duy trì cuộc sống vì các con.

Năm 2010, đám cưới lệch tuổi của cô dâu 27 tuổi chồng 70 từng khiến cộng đồng mạng xôn xao. Đó là chị Nguyễn Thị Bích (SN 1983, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) và ông Ngô Thanh Học (SN 1940, cùng quê).

Thời điểm quyết định đến với nhau, cặp vợ chồng "ông - cháu" cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên khi biết được gia cảnh thật sự của họ, nhiều người lại bày tỏ sự đồng cảm. Theo đó, cả hai đều có hoàn cảnh không mấy khá giả khi Bích bị khuyết tật chân còn ông Học thì sống nhờ tiền trợ cấp và lượm ve chai.

Chuyện tình vợ 27 - chồng 70 một thời đình đám ở Hà Nam: Tôi hối hận khi lấy ông ấy-1
Ảnh cưới của chị Bích và chồng hơn 43 tuổi.

8 năm trôi qua, cặp đôi có với nhau ba người con và đang sống trong căn nhà tình nghĩa được các nhà hảo tâm xây dựng. Con cái lớn từng ngày với trăm thứ tiền phải lo khi ông Học tuổi già sức yếu lại thường xuyên đau ốm. Nghĩ về những khó khăn đang phải trải qua chị Bích thú nhận hối hận vì ngày xưa lấy chồng nhiều tuổi. Tuy nhiên, 8X khẳng định sẽ tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này vì các con.

Chia sẻ với Khám Phá, chị Bích trải lòng: "Cả nhà 5 người chỉ trông chờ vào khoản trợ cấp thương binh 1,6 triệu/tháng. Trong khi mỗi tháng đã đóng tiền ăn cho 2 đứa lớn hết 550 nghìn đồng. Cứ hễ đứa nào đau ốm lại phải vay mượn khắp nơi. Tôi không biết bao giờ mới trả hết nợ".

Chuyện tình vợ 27 - chồng 70 một thời đình đám ở Hà Nam: Tôi hối hận khi lấy ông ấy-2
Chị Bích bên các con (Ảnh: Khampha.vn)

Trước đó, trong một phóng sự phát sóng trên VTC14, người phụ nữ này từng tâm sự rằng: "Ban đầu tôi cũng cảm thấy thương, chứ còn yêu thì nói thật là không có tình yêu.

Ai yêu người già như thế này? Nghĩ thôi thì lấy nhau, kiếm lấy một đứa con nuôi. Ở được thì ở, không ở được thì về nhà với mẹ. Lúc ở nhà con cái khỏe mạnh thì vui. Lúc con ốm, mẹ con bồng bế nhau đi viện thì khổ lắm. Chỉ có mấy mẹ con trông nhau thôi, chẳng có ai cả. 

Đến với nhau không nhận được sự đồng thuận của gia đình nên giờ mọi việc lớn, việc nhỏ trong nhà đều do tôi tự gánh vác. Bố của lũ trẻ già rồi cũng chẳng đỡ được gì nhiều.

Nếu lựa chọn lại, tôi sẽ không lấy đâu".

V.A
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-cuoi-co-dau-27-chu-re-70-tuoi-o-ha-nam-sau-8-nam-n-168392.html

cặp đôi đũa lệch Đám cưới

Tin tức mới nhất