Đám cưới không khách mời, hôn lễ 2 phút giữa mùa dịch corona

"Vì đeo khẩu trang suốt buổi lễ, tôi thậm chí còn không biết màu son của cô ấy", chú rể nhớ lại.

Zhang Long và Chen Xiao, sống tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), đã có một đám cưới đặc biệt vào ngày 6/2 vừa qua. Hôn lễ được tổ chức tại sân nhà cô dâu và chỉ gồm 6 người, trong đó bố cô dâu làm chủ hôn còn mẹ cô là người chụp ảnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona bùng phát, nhiều đôi trẻ Trung Quốc quyết định hoãn lễ cưới. Tuy nhiên, Zhang và Chen vẫn tiến hành đám cưới theo kế hoạch ban đầu song lược bỏ đi khá nhiều thủ tục.

Đám cưới không khách mời, hôn lễ 2 phút giữa mùa dịch corona-1
Cô dâu chú rể bịt khẩu trang kín mặt trong đám cưới.

"Trong thời điểm dịch bệnh khá nghiêm trọng, chúng tôi quyết định không mời khách hay tổ chức tiệc cưới. Sau tất cả, đám cưới cũng chỉ là nghi lễ, và điều quan trọng nhất là chúng tôi thấy hạnh phúc", chú rể Zhang nói.

Vào ngày cưới, Zhang đeo khẩu trang và lái xe đến nhà cô dâu ở thị trấn Licha, thành phố Thanh Đảo. "Vì đeo khẩu trang suốt buổi lễ, tôi thậm chí còn không biết màu son của cô ấy", chú rể nhớ lại.

Hôn lễ kéo dài không quá 2 phút. "Bố vợ tôi nói rất nhanh. Chúng tôi chỉ cúi đầu trước trời đất, bố mẹ và chào nhau. Chúng tôi thậm chí không có cơ hội đọc lời thề", Zhang nói.

Trước đó, Zhang và vợ từng có ý định tổ chức đám cưới khá lớn với 50 bàn tiệc, 20 chiếc xe cưới và 4 cặp phù dâu, phù rể. "Mọi thứ đã bị hủy bỏ. Anh ấy chỉ chi khoảng vài trăm nhân dân tệ để cưới tôi. Nhưng không sao, miễn anh ấy là người đàn ông phù hợp với tôi", cô dâu Chen Xiao nói.

Đám cưới không khách mời, hôn lễ 2 phút giữa mùa dịch corona-2

Đám cưới không khách mời, hôn lễ 2 phút giữa mùa dịch corona-3
Đám cưới không khách mời, diễn ra chóng vánh giữa mùa dịch.

Trên đường rước dâu, cô dâu chú rể đã được đo thân nhiệt tại 3 trạm kiểm dịch.

"Các tình nguyện viên ở đó đã chúc mừng chúng tôi trong quá trình kiểm tra. Mặc dù không có người thân hay bạn bè nào đến, tôi tin rằng chúng tôi đã nhận được những lời chúc phúc từ tận đáy lòng", Chen nói.

Đây không phải là đám cưới đầu tiên không có khách mời trong bối cảnh virus corona bùng phát ở Trung Quốc. Ngày 27/1, Sun Wenlong và Liu Miaomiao cũng đã có một đám cưới tương tự ở Thanh Đảo. "Khi dịch bệnh kết thúc, tôi chắc chắn sẽ bù đắp cho cô ấy", Sun nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dam-cuoi-khong-khach-moi-hon-le-2-phut-giua-mua-dich-corona-post1045460.html

Virus Corona câu chuyện tình yêu

Tin tức mới nhất