Dàn Á quân, Quán quân 'tranh' danh xưng Diva

Một chương trình âm nhạc mới quy tụ hầu hết những Quán quân, Á quân đã được vinh danh ở những cuộc thi khác và các nhạc sĩ cũng tên tuổi không kém.

Showbiz Việt lại vừa có thêm một gameshow mang tên The Only - 1 không 2 quy tụ những sáng tác mới của các nhạc sĩ: Bảo Chấn, Minh Nhiên, Võ Hoài Phúc, Hoài An, Nguyễn Minh Cường, Nguyễn Hồng Thuận, Hamlet Trương và Đỗ Hiếu.

Dàn Á quân, Quán quân tranh danh xưng Diva-1
Đỗ Hiếu
Dàn Á quân, Quán quân tranh danh xưng Diva-2
Nguyễn Minh Cường
Dàn Á quân, Quán quân tranh danh xưng Diva-3
Nhạc sĩ Bảo Chấn

Thêm vào đó, còn có sự tham gia của hầu hết những Quán quân, Á quân đã được vinh danh ở những cuộc thi khác. Gồm có: Trần Ngọc Ánh (quán quân The voice 2018), Huyền Cadie (Quán quân The cover show 2021), Trang Blue (The voice 2019), Bích Tuyết (Á quân The voice 2019), Viễn Trinh, Dương Nguyễn, Bích Tuyết.

Dàn Á quân, Quán quân tranh danh xưng Diva-4
Trần Ngọc Ánh (quán quân The voice 2018)

Trong vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình, nhạc sĩ Minh Nhiên cho biết sẽ đi tìm giọng ca diva của nhạc Việt thông qua những thử thách của chương trình.

Mỗi bài hát mới sẽ được thực hiện với 3 phiên bản khác nhau (thông qua bản phối khác nhau) và thí sinh của chương trình sẽ hát cả 3 phiên bản đó, khán giả sẽ chọn ra tiết mục và bản phối hợp với giọng ca của thí sinh nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên, thị trường âm nhạc sẽ đón nhận cùng lúc 3 phiên bản chính danh khác nhau cho một sáng tác mới trên cùng một sân khấu.

Dàn Á quân, Quán quân tranh danh xưng Diva-5

Nhưng khi vừa công bố, chương trình gây tranh cãi về danh xưng Diva. Giải thích điều này, ông J Trần (sở hữu bản quyền cuộc thi) khẳng định: "Chúng tôi đi tìm diva trong khuôn khổ cuộc thi này. Còn con đường dài phía trước, chính họ phải tự đi tìm con đường để khẳng định vị trí của bản thân với khán giả".

Về phần chấm điểm, "hội đồng thiên thần" gồm có diva Mỹ Linh cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sẽ là những người bảo vệ các ca sĩ, team producer mà họ đã cất công huấn luyện bằng cách phản biện lại hội đồng giám khảo.

Dàn Á quân, Quán quân tranh danh xưng Diva-6

Điều này hứa hẹn sẽ có những màn tranh cãi nảy lửa về kỹ thuật âm nhạc để bảo vệ lập luận, góc nhìn của mình là đúng. Khán giả cũng có thể hiểu sâu hơn về các kiến thức học thuật trong âm nhạc mà chưa có chương trình nào mang lại.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-a-quan-quan-quan-tranh-danh-xung-diva-n-298768.html

Vpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao