Đàn em thân tín của Tuấn 'Cá' ra đầu thú

Sau khi Tuấn “Cá” và vợ bị bắt, một trong 5 đàn em thân tín trùm bảo kê này đã đến cơ quan công an đầu thú.

Người này tên Đỗ Huy Hùng (46 tuổi, quê Thanh Hóa). Cảnh sát xác định Hùng là một trong số 5 đàn em thân tín của Nguyễn Quốc Tuấn (tức Tuấn “Cá” - trùm bảo kê tại khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu và phường Hóa An TP Biên Hòa).

Trước khi đường dây bảo kê này bị triệt phá, Hùng tham gia thu tiền của nhiều tiểu thương ở Đồng Nai.

Đàn em thân tín của Tuấn Cá ra đầu thú-1
Đỗ Huy Hùng, đàn em thân tín Tuấn "Cá", ra đầu thú. Ảnh: Công an cung cấp.

Chiều 5/5, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Lý Thị Loan (tức Loan “Cá”) và 8 người khác để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty ChangShin ở xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Theo một số cán bộ điều tra, đàn em của Loan thường xăm trổ đầy mình để đe nẹt các tiểu thương. Người bán hàng phải nộp tiền bảo kê từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng.

Còn người bán dạo không thường xuyên đóng 50.000 đồng/ngày nếu không sẽ bị đánh và đập phá.

Đàn em thân tín của Tuấn Cá ra đầu thú-2
Nhóm bảo kê Loan "Cá" bị công an bắt giữ.

Sau khi Loan “Cá” bị bắt, nhiều tiểu thương còn tố cáo hành vi bảo kê của Nguyễn Quốc Tuấn (chồng Loan “Cá”) tại khu vực trước cổng Công ty PouChen và quanh khu vực chợ Hóa An, TP Biên Hòa.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn “Cá” khai từ đầu năm đến nay, vào ngày 10 hàng tháng, ông ta giao cho Tuấn “Úc” và một số người khác đến thu tiền của các tiểu thương. Nếu ai không đóng tiền sẽ dọa nạt, đuổi đi nơi khác.

Theo lời khai, mỗi tháng, Tuấn và đồng bọn thu hơn 20 triệu đồng của các tiểu thương ở trước cổng Công ty PouChen và một số khu vực khác.

Công an TP Biên Hòa cũng cho biết đến nay đã bắt tạm giam thêm 10 người khác liên quan đến đường dây bảo kê và tín dụng đen của đôi vợ chồng này. Cảnh sát yêu cầu những người còn lại liên quan đường đường dây bảo kê này ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dan-em-than-tin-cua-tuan-ca-ra-dau-thu-post1082875.html?fbclid=IwAR1MojsPedfWPaRECzkAzW15AtPUdtSxmuF13QKRgr0RMBV_vdxzvihPBxU

tín dụng đen Cưỡng đoạt tài sản tội phạm

Tin tức mới nhất