Dân mạng chỉ trích bà cô nhặt được điện thoại mặc cả tiền chuộc

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ nhặt được điện thoại mặc cả tiền chuộc đang lan truyền, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo người chia sẻ clip lên mạng xã hội, một vị khách đi taxi để quên điện thoại trên xe, khi kiểm tra camera trên xe thì biết được người khách đi chuyến sau nhặt được.

Chủ nhân chiếc điện thoại dò theo định vị đến đúng nhà người nhặt được để xin lại tài sản với ý định cảm ơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ nhặt được điện thoại đã liên tục mặc cả về số tiền cảm ơn.

Theo clip, một nhóm người gồm ít nhất 2 nam 1 nữ đang đứng tại cửa một gia đình. Người phụ nữ mặc đồ ở nhà đang cầm trên tay một chiếc điện thoại. Sau khi xác nhận rằng mặt sau chiếc điện thoại này có chiếc thẻ tín dụng đúng của người làm mất thì cuộc mặc cả tiền chuộc diễn ra.


Người phụ nữ đòi đúng 2 triệu tiền chuộc mới trả điện thoại. (Hình ảnh cắt từ clip)

Chủ nhân chiếc điện thoại nói rằng định cảm ơn bằng phong bì 500.000đ mà "giờ mặc cả như là đi mua bán vậy, ai lại làm thế bao giờ đâu"...

Ngay cả khi anh này nâng tiền cảm ơn lên 1 triệu đồng thì người phụ nữ vẫn không đồng ý. Cô này nói: "Thôi 1 triệu rưỡi đi, nào oke chưa?", "bởi vì chị bị mất nhiều rồi, giờ chị trả đủ, trả đúng đồ cho người mất. Anh nhà chị nhặt được bảo chị muốn làm gì thì làm, mở khóa cho bọn trẻ con chơi game"...

Và khi phát hiện ra mình đang bị quay video clip, người phụ nữ chốt hạ: ''Em có quay video chả làm được gì chị đâu. Kể cả gọi công an tới cũng không làm gì được chị đâu. Đây là chị nhặt được chứ chị không hề lấy, không ăn trộm ăn cắp gì. Đã vậy chị phải lấy 2 triệu đồng''.

Cuối cùng cuộc mặc cả để chuộc lại chiếc điện thoại đã chốt với giá 2 triệu đồng.

Clip sự việc lan truyền khắp các nhóm mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn lượt xem, bày tỏ cảm xúc và bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người chỉ trích gay gắt hành động của người phụ nữ khi nhặt được của rơi lại ngang nhiên đòi tiền chuộc như vậy:

"Nếu nhặt ở ngoài đường là nhặt được. Nếu nhặt trên xe taxi là lòng tham vì có thể tìm cách trả lại người rơi mà. Chị đánh mất nhân phẩm và đạo đức rồi. Cái này đưa ra công an chị còn chả có đồng nào cơ';

"Nhặt được mà chị định chạy lại mật khẩu cho bọn trẻ chơi xem phim. Đó là tiếc không muốn trả. Đòi thêm 1 triệu, 2 triệu gia đình nhà chị ăn no đủ đời hay sao. Tham sân si quá trời nên mới hay thường xuyên bị mất đồ là vậy đó".

''Nhặt trên taxi gọi là ăn cắp chứ còn gì. Thôi, không gọi công an nhưng quay đưa lên mạng thế này là hình phạt nặng nhất cho họ rồi''.

''Vụ này tố giác ngược lại được. Anh cứ ra trình báo là bị mất cắp thì bà kia có chứng cứ chứng minh là nhặt được không? Ở quê tôi có những vụ như này nhặt được không trả người đánh mất lại còn tống tiền và đòi chuộc. Thế là họ báo công an giải quyết mà bên nhặt không giải trình được phải đi tù mất mấy năm''.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-mac-ca-tien-chuoc-dien-thoai-bi-cu-dan-mang-chi-trich-gay-gat-5002063.html

đòi tiền chuộc cư dân mạng Điện thoại

Tin tức mới nhất