Dân mạng gọi tên Đen Vâu, Đức Huy sau môn thi Ngữ văn 2020

Sau môn thi Ngữ văn tại kỳ thi THPT quốc gia 2020 sáng 9/8, loạt ảnh chế về bài thơ "Đất nước" và "thánh đoán đề" Đức Huy, Đen Vâu ngập tràn mạng xã hội.

Dân mạng gọi tên Đen Vâu, Đức Huy sau môn thi Ngữ văn 2020-1
Sáng 9/8, sĩ tử 2002 trải qua môn thi Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sau 120 phút làm bài. Đề thi năm nay được đánh giá khá hay và vừa sức. Cụ thể, câu 2 phần làm văn yêu cầu thí sinh phân tích "tư tưởng Đất Nước của Nhân dân" thể hiện trong đoạn trích từ bài thơ Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Bên cạnh những thí sinh tự tin về bài làm của mình, không ít người tỏ ra khá bối rối vì học "lệch tủ". Ảnh: Top Comments.
Dân mạng gọi tên Đen Vâu, Đức Huy sau môn thi Ngữ văn 2020-2
Sau khi đề thi Ngữ văn được công bố, dân mạng đồng loạt gọi cầu thủ Phạm Đức Huy là "thánh đoán đề". Theo đó, biệt danh này bắt nguồn từ một comment hài hước của nam cầu thủ trên fanpage bóng đá vào tối 8/8. Khi diễn đàn này đăng lời chúc các thí sinh hoàn thành tốt môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2020, Đức Huy đã để lại comment vui nhộn: "Đề thi năm nay: Đất nước". Sau khi đoán đúng đề Ngữ văn, nam tiền vệ hài hước viết trên trang cá nhân: "Mình có nên đoán luôn đề Toán chiều nay không nhỉ". Ảnh chụp màn hình.
Dân mạng gọi tên Đen Vâu, Đức Huy sau môn thi Ngữ văn 2020-3
Bên cạnh Đức Huy, rapper Đen Vâu cũng được dân mạng đồng loạt gọi tên khi đề Văn năm nay rơi vào bài thơ Đất nước. Theo nhiều dân mạng, trước khi kỳ thi bắt đầu, nam rapper đã đưa ra nhiều gợi ý cho đề Văn trong MV mới ra mắt Trời hôm nay nhiều mây cực. Trước đó, tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, anh cũng từng được dân mạng phong là "thánh đoán đề". Bởi trong khi đề Ngữ văn năm ngoái rơi vào bài Ai đã đặt tên cho dòng sông?, MV Hai triệu năm của nam rapper cũng có nhiều câu hát, hình ảnh liên quan đến sông nước. Ảnh: Top Comments.
Dân mạng gọi tên Đen Vâu, Đức Huy sau môn thi Ngữ văn 2020-4
Không chỉ chế ảnh, dân mạng cũng chia sẻ nhiều dòng cảm xúc của thí sinh về đề thi môn Ngữ văn sáng nay. Đa phần thí sinh đánh giá đề thi vừa sức, có thể đạt điểm khá trở lên. Lê Anh Vy, học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), chia sẻ: "Em thi khối A nhưng làm bài thi Văn cũng khá nhanh và tự tin được khoảng 6-7 điểm". Ảnh: Tùm Lum Chuyện.
Dân mạng gọi tên Đen Vâu, Đức Huy sau môn thi Ngữ văn 2020-5
Theo nhiều giáo viên Ngữ văn, cấu trúc quen thuộc của đề thi bám sát chương trình lớp 12 và nội dung tinh giản của Bộ GD&ĐT. “Tuy nhiên, độ phân hóa của đề thấp. Đề này phù hợp với mức độ xét tốt nghiệp mà không phù hợp để xét đại học. Nhìn chung đề năm nay quá quen thuộc, không có gì mới mẻ, đột phá”, thầy Hồ Tấn Nguyên Minh, giáo viên Ngữ văn trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên), nhận định. Ảnh: Truyện Cổ Remix.
Dân mạng gọi tên Đen Vâu, Đức Huy sau môn thi Ngữ văn 2020-6
Chiều 9/8, các sĩ tử sẽ tiếp tục bước vào môn thi Toán với thời gian làm bài thi là 90 phút. Theo số liệu từ Bộ GD&ĐT, cả nước có 900.079 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT nhưng 26.168 em không thể dự thi đợt 1 do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Những địa phương có nhiều thí sinh phải thi tốt nghiệp đợt 2 nhất là Đà Nẵng (10.955 em), Quảng Nam (9.065), Đắk Lắk (5.396), Quảng Ngãi (355), Lạng Sơn (280). Ảnh: Top Comments.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dan-mang-goi-ten-den-vau-duc-huy-sau-mon-thi-ngu-van-2020-post1117479.html?fbclid=IwAR3pf9l4ZcFIgww8TOcwRK5KrHzxiMN8J6UjQqlh9W0U7UcY92FmBbc-v2Y

Đen Vâu Thi Tốt Nghiệp THPT Đức Huy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao