Dân mạng hết hồn với bàn tiệc cưới toàn búp bê Kumanthong

Mỗi búp bê đều có bát đũa, cốc uống nước như người thật khi tham dự một đám cưới đang nhận về rất nhiều quan tâm.

Cách đây ít giờ, cộng đồng mạng không ngừng xôn xao trước loạt ảnh búp bê Kumanthong ngồi quây quần trong một bữa tiệc thịnh soạn. Theo thông tin đăng tải, khoảnh khắc trên được chụp lại trong đám cưới ở Thái Lan.

Hình ảnh ghi lại, trong không gian tiệc cưới sang trọng, gần 20 búp bê được chủ cho ăn mặc lộng lẫy và ngồi trên một bàn tiệc vô cùng sang trọng. Phía trước mỗi búp bê đều có cốc uống nước, bát đĩa và thức ăn như của người thật.

Dân mạng hết hồn với bàn tiệc cưới toàn búp bê Kumanthong-1Dân mạng hết hồn với bàn tiệc cưới toàn búp bê Kumanthong-2
Loạt ảnh búp bê Kumanthong ngồi quây quần trong một bàn tiệc thịnh soạn gây xôn xao dân mạng.

Chỉ sau ít giờ xuất hiện, loạt ảnh này đã nhận về hàng nghìn lượt cảm xúc, kèm theo đó là vô số bình luận, chia sẻ. Đa phần cảm thấy hoang mang khi nhìn thấy cảnh tượng này.

Hiện chưa rõ tính chân thực của loạt ảnh trên ra sao nhưng nhiều người cho rằng nếu đi đám cưới, gặp phải cảnh tượng này chắc chắn cũng "hết hồn".

"Đám cưới có hoành tráng mấy, nếu biết có cảnh tượng này, chắc chắn mình sẽ không đi", "Nhìn ám ảnh quá. Không biết khách mời của các bàn tiệc xung quanh phản ứng ra sao khi thấy cảnh này",... là những bình luận để lại.

Dân mạng hết hồn với bàn tiệc cưới toàn búp bê Kumanthong-3
Kumanthong được chủ nhân bế ẵm chụp ảnh lưu niệm cùng cô dâu, chú rể.

Kumanthong còn được gọi là Quỷ Linh Nhi, loại bùa ngải huyền bí đến từ Thái Lan trong hình hài búp bê. Nhiều người tin rằng Kumanthong mang linh hồn của trẻ con và sẽ đem lại may mắn, giàu sang và bảo vệ chủ nhân khỏi những tai ương. Chủ nhân thường thờ phụng, đối xử với Kumanthong như trẻ em thật, cho ăn và mặc quần áo đẹp.

Tuy nhiên, theo thượng tọa Thích Thanh Huân ở chùa Quán Sứ (Hà Nội) cho biết, Kumanthong vốn là niềm tin trong dân gian của người Thái Lan, bắt nguồn từ việc người mẹ mang thai nhưng không giữ được thai nhi. Khi thai nhi bị chết non, những người cha, người mẹ mang đi làm khô rồi để trong nhà thể hiện niềm thương tiếc. Đó được coi là hành động mang tính nhân văn, thể hiện tình mẫu tử. Người ta tin rằng nó sẽ phù hộ cho cha mẹ và đem đến cho gia đình sự may mắn, tốt lành.

Thế nhưng sau đó, ý nghĩa này bị nhiều kẻ xấu thêu dệt biến tướng, cho rằng Kumanthong có thể đem lại may mắn, tài lộc hòng lừa gạt người nhẹ dạ, mục đích kiếm tiền bất chính. Những năm gần đây, người ta đua nhau làm Kumanthong dưới hình hài một loại búp bê để thờ cúng.

Khi du nhập vào Việt Nam, những con búp bê này bỗng nhiên được "hù" lên thành một loại bùa ngải và trở thành công cụ kiếm tiền của nhiều người. 


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-mang-het-hon-voi-ban-tiec-cuoi-toan-bup-be-kumanthong-n-179298.html

kumanthong búp bê

Tin tức mới nhất