Dân mạng nóng vì bảng điểm của Angela Phương Trinh

Mặc dù trong kỳ thi nhưng đề bài và đáp án các môn tốt nghiệp vẫn không thể sánh được độ nóng của các điểm số trong học bạ của cô gái tuổi teen Angela Phương Trinh.



Chuyện học của Angela Phương Trinh lấn át cả tình hình thi cử.
 
Sốt từ khóa bảng điểm, học bạ

Trước kỳ thi tốt nghiệp diễn ra, xét về độ tuổi (sinh năm 1995) nhiều người nghĩ rằng Angela Phương Trinh sẽ là một thí sinh lều chõng đi thi năm nay. Thế nhưng, đúng thời điểm gần 1 triệu sĩ tử cả nước đi xem số báo danh, làm thủ tục thi thì xuất hiện thông tin bà mẹ nhí sẽ không thi tốt nghiệp năm nay.

Bảng điểm năm lớp 9 của Phương Trinh.

Ngay sau sau đó, vào ngày thi đầu tiên, lý do về việc này được đăng tải, đó là cô chưa tốt nghiệp lớp 9. Lập tức, cộng đồng mạng tập trung vào câu chuyện này.

Tuy nhiên, sự việc trở nên nóng hơn khi lộ bảng điểm ngày càng bê bết của Angela Phương Trinh. Với việc một cô gái nổi tiếng từ nhỏ, hầu hết mọi người đều không đặt nặng vấn đề cô học giỏi hay học kém, cô có vào đại học, cao đẳng hay không. Nhưng câu chuyện khiến mọi người bàn tán là việc chưa học hết lớp 9 và cô nói dối về việc ăn chay ôn thi.

"Sao người Việt mình cứ giữ cái tư duy là phải học hành này nọ chi vậy trời? Ở Mỹ ngôi sao thể thao, diễn viên nó cũng có học hành cho cao đâu? Quan trọng là nó học nghề của nó tốt là đủ. Người ta học tới đâu miễn sống tốt với nghề là được rồi còn gì" - ý kiến của thành viên Chuoichat trên Webtretho.

Ngay lập tức, có người phản bác: "Nếu em ấy không "tỏ ra" cho cả thiên hạ biết về cái việc ăn chay, sự vật vã trong các môn Toán, Văn, Anh... của em ấy cho kỳ thi tốt nghiệp thì đã không bị lên án nặng nề như vậy. Những đứa trẻ bán hàng dạo đôi lúc không "học cao" đc như em Phương Trinh đâu, nhưng mình đảm bảo "giá trị con người" của nó cao hơn hẳn. Nên ở đây không có chuyện kỳ thị học vấn, mà là lên án thái độ của "ra vẻ" của em ấy. Nếu bạn bè, đồng nghiệp và cả gia đình em Phương Trinh  không đủ khả năng dạy dỗ, định hướng cho em thì phải để cho trường lớp "đào tạo lại" em ấy" - ý kiến của thành viên Thanhtradn.

Không chỉ tranh luận, những bức ảnh chế cũng xuất hiện. Thậm chí, cộng đồng mạng còn suy nghĩ xem có nên giấu hay khoe học bạ của mình đi không.

Hình ảnh chế về việc học của Phương Trinh trên trang Haivl.

Từ chuyện bỏ học đến lối sống

Các tranh luận trên mạng còn dẫn đến một vấn đề rộng hơn. Đó là việc bỏ học kiếm tiền và lối sống xa hoa - chuyên gây tai tiếng của những cô gái trẻ.

Lý do khiến cư dân online mổ xẻ nhiều nhất trong câu chuyện Angela Phương Trinh là cô bỏ học chính quy sang bổ túc bởi ba gặp khó khăn trong kinh doanh, mẹ ở nhà bán xôi nên phải cật lực kiếm tiền, không có thời gian học và thuê gia sư. Điều này đã gặp sự chỉ trích của khá nhiều người.

"Trong khi đó cô nàng diện một bộ quần áo tốn tầm 200 triệu chỉ để dự sự kiện. Vâng nhà Trinh rất là "khó khăn" khi sống một mình một ngôi nhà 3 tầng rộng đủ 20 người tại trung tâm TP.HCM" - ý kiến của thành viên Taokhong.

"Tại sao khối người diễn viên ca sĩ nổi tiếng đóng phim mà vẫn học hết cấp 3. Chỉ nói đến cấp 3 thôi nhé, không nói đến đại học cao siêu đâu. Nếu bản thân Phương Trinh tự nhận thì còn chấp nhận, đằng này lại chém gió nào là thế này thế nọ, người ta không ghét vì trình độ học vấn, cái người ta ghét chính là thái độ và cách ứng xử của Phương Trinh" - ý kiến của thành viên Trần Quốc Lộc.

Lối sống của cô khiến nhiều người chỉ trích hơn là bảng điểm.

"Em thì nghĩ cần thiết phải xong cấp 3. Thực sự thời đại internet cái bằng không quan trọng nữa, nhưng ở lứa tuổi chưa thành niên mà thiếu sự uốn nắn của nhà trường thì các em sẽ bị lệch lạc tâm lý và nhận thức, cùng với thiếu hụt kiến thức bài bản sẽ không hay lắm. Thà có áo rách che thân còn hơn nude nhồng nhộng ngoài đường nên khi không tiếp cận được với giáo dục bài bản (mình không dám nghĩ em ấy đủ bản lĩnh tự học hay học từ xa) thì thiếu phông văn hóa dẫn tới thiếu văn hóa rất nhanh" - ý kiến của thành viên Meocara trên trang Webtretho.

Thư ngỏ của nhân vật chính trên trang cá nhân của mạng xã hội.

Sự việc ồn ào trong suốt mấy ngày liền, và hôm qua, cô gái trẻ đã lên tiếng về việc sẽ chiêm nghiệm lại bản thân. Trên trang cá nhân của mình, phần kết của thư ngỏ, cô viết: "Qua tất cả những ồn ào vừa qua, em sẽ dành một thời gian để chiêm nghiệm lại mọi thứ trước khi tiếp tục bắt đầu công việc. Có thể cần một thời gian rất dài nữa để em xây dựng lại niềm tin nơi khán giả nhưng em sẽ không bỏ cuộc và cố gắng nhiều hơn nữa. Hy vọng mọi người sẽ dang rộng cánh tay đón nhận “người chạy lại” này".

Theo Infonet

Tin tức mới nhất