Dân mạng tranh cãi về miếng thịt bò có màu cầu vồng

Không phải ai cũng biết sự thật về miếng thịt bò có màu cầu vồng như thế này.

Mới đây, một cô gái đã đăng tải hình ảnh miếng thịt bò trong bát bún có màu sắc vô cùng khác lạ. Thay vì có màu nâu đậm ngon mắt như vô vàn miếng thịt bò khác, miếng này lại ánh lên các màu sắc như xanh, tím, có chỗ còn giống như bị khúc xạ khiến người xem liên tưởng đến màu cầu vồng.

Điều này khiến cho chủ nhân bát bún vô cùng lo lắng, sợ rằng đây là thịt bò bị hỏng. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến phản bác đã được các cư dân mạng đưa ra.

Dân mạng tranh cãi về miếng thịt bò có màu cầu vồng-1Dân mạng tranh cãi về miếng thịt bò có màu cầu vồng-2Dân mạng tranh cãi về miếng thịt bò có màu cầu vồng-3

Rất nhiều người đã đưa ý kiến minh oan cho chủ quán, khẳng định miếng thịt này không có vấn đề gì cả:

- Cái này là bình thường nhá. Đừng có đổ thừa người bán, tội người ta.

- Miếng thịt này là miếng thịt bò tươi nha. Không sao cả đâu, đừng trách mà tội chủ quán nhé.

- Cái miếng chín như này nó là bình thường. Kể cả thịt tươi mua về luộc cũng thế.

- Thật ra màu thịt như vậy mới là thịt ngon bạn ơi.

Trên thực tế, cũng đã có rất nhiều trường hợp thắc mắc tương tự bởi không phải ai cũng từng nghe về vấn đề này. Thực tế thì miếng thịt có màu cầu vồng như vậy hoàn toàn bình thường.

Thỉnh thoảng, khi ăn uống, chúng ta có thể bắt gặp một vài miếng thịt bò ánh lên màu cầu vồng sau khi nấu chín. Điều này được giải thích là do hiện tượng khúc xạ ánh sáng, không liên quan đến chất lượng miếng thịt.

Dân mạng tranh cãi về miếng thịt bò có màu cầu vồng-4
Dân mạng tranh cãi về miếng thịt bò có màu cầu vồng-5

Theo giải thích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), khi chúng ta cắt miếng thịt bò ra, ánh sáng tiếp xúc với lớp mỡ và sắt trên mặt cắt có thể dẫn đến hiện tượng khúc xạ, làm các tia sáng bị bẻ cong, từ đó mà xuất hiện ánh cầu vồng.

Ngoài thịt bò, hiện tượng này có thể xảy ra ở cả thịt lợn, cá, thịt xông khói... Vì thế, không cần phải lo lắng về vấn đề này mà cứ ăn ngon lành thôi nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dan-mang-ran-ran-tranh-cai-ve-mieng-thit-bo-co-mau-cau-vong-an-duoc-hay-khong-161210110194047084.htm

thịt bò

Tin tức mới nhất