Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm

Không ít nữ diễn viên Hollywood xinh đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp, hy sinh nhan sắc để cống hiện trọn vẹn cho vai diễn của mình.

Charlize Theron

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-1

Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng, Charlize Theron từng được tờ Esquire bầu chọn là người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới. Không ai có thể nhận ra nữ diễn viên trong hình ảnh sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos trong bộ phim Monster ra mắt năm 2003. 

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-2

Để có thể tròn vai, Theron đã tăng tới hơn 13kg để trông giống với ngoại hình của Wuornos. Mái tóc vàng, làn da mịn màng trắng sứ của nữ diễn viên cũng được hóa trang cùng hàm răng hô, mô phỏng cách nữ sát nhân đi đứng nói chuyện. 

Mad Max: Fury Road (Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ, 2015) lại là một thử thách khác của người đẹp Nam Phi khi cô chấp nhận cắt bỏ mái tóc và dùng kỹ xảo để hóa thân thành nữ chiến binh thương tật trong thế giới hậu tận thế.

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-3

Bất chấp môi trường khắc nghiệt và nhịp phim dồn dập, Furiosa của Charlize Theron vẫn hiện lên “ngầu lòi” khiến khán giả chết mê chết mệt.  
 
Karen Gillan

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-4

Lớp hóa trang đặc biệt của nhân vật Nebula trong vũ trụ điện ảnh Marvel làm cho Karen Gillan trở nên vô cùng khác lạ. Trong khi các đồng nghiệp nữ được ăn vận thật đẹp, Black Widow còn được thay đổi mỗi phim một kiểu tóc, cô nàng diễn viên tóc đỏ Scotland phải vật lộn với phần makeup ngoài hành tinh dày cộm cùng cái đầu trọc lốc. 

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-5

Chừng đó hẳn không làm Gillan nhụt chí bởi sau cùng, Nebula là một phần của đội Vệ Binh Dải Ngân Hà gồm toàn những thành viên kỳ quặc hài hước mà nữ diễn viên dường như đã có một khoảng thời gian đáng nhớ cùng Marvel. 

Natalie Portman 

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-6

Người ta thường nói cái răng cái tóc là góc con người. Đối với các nữ diễn viên nổi tiếng, bộ tóc càng trở nên quan trọng bởi họ là người của công chúng. Trong bộ phim V for Vendetta, “Thiên nga đen” Natalie Portman vào vai Evey Hammond, một nữ nhân viên đài truyền hình Anh do nhà nước điều hành.

Cảnh phim nữ diễn viên bị cạo trọc đã trở thành biểu tượng của màn ảnh, thể hiện sự bạo lực của cảnh sát cũng như ý chí của một phụ nữ chiến đấu cho hòa bình. Vì chỉ có thể cạo tóc một lần, nên cảnh này được luyện tập nhiều lần nhưng ngay cả như vậy, đây cũng là một trải nghiệm xót xa đối với một nữ diễn viên xinh đẹp như Portman. 

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-7

Sự chuyên nghiệp của cô được thể hiện trong buổi phỏng vấn sau này, khi người đẹp chia sẻ rằng đó cũng là cơ hội tuyệt vời để người như cô tạm quên đi những phù phiếm về ngoại hình, để tránh đôi mắt áp đặt mà xã hội luôn dùng để phán xét người nổi tiếng.
 
Rooney Mara

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-8

Năm 2010, “hôn thê Joker” Rooney Mara xuất hiện với tư cách diễn viên phụ trong các tựa phim như Nightmare on Elm Street hay The Social Network. Sau đó một năm, cái tên này trở thành ngôi sao của bộ phim The Girl With The Dragon Tattoo

Cô gái có hình xăm rồng Lisbeth Salander là một nữ hacker khác người, thông minh vượt trội và được thuê để thực hiện các nhiệm vụ bí mật. Để có thể hóa thân vào một vai diễn gai góc lập dị như vậy, Rooney Mara đã trải qua quá trình biến đổi ngoại hình khắc nghiệt.

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-9

Cô phải cạo lông mày, cắt trụi tóc và xỏ vô số khuyên, chưa kể trang điểm. Cùng với tài năng diễn xuất, kết quả là màn trình diễn của Rooney Mara trong The Girl With The Dragon Tattoo thuyết phục đến nỗi cô nhận được một đề cử Quả Cầu Vàng và đề cử Oscar ở hạng mục Nữ Chính Xuất Sắc. 
 
Anne Hathaway

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-10

Dù đã chuẩn bị tinh thần trước cho cảnh cắt tóc trong Les Misérables (Những Người Khốn Khổ), Anne Hathaway vẫn không ngăn được mình khỏi sự hoảng loạn khi nhìn thấy mái tóc nham nhở sau khi nhân vật Fantine bán tóc nuôi con. Không những thế, người đẹp còn phải cắt tới 11kg để khắc họa hết dáng hình sắp chết của một gái điếm. 

Chứng kiến Fantine tiều tụy và hốc hác trên màn ảnh, khán giả có thể hình dung công cuộc cắt cân khổ hạnh mà Hathaway trải qua. Sang chấn từ quá trình biến đổi tiêu cực đã khiến nữ diễn viên gặp phải rối loạn ăn uống và tinh thần trong nhiều tuần liền sau khi phim đóng máy. 

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-11

Không phải yêu cầu diễn viên thay đổi ngoại hình một cách quá khắc nghiệt như Les Misérables, nhưng The Witches sắp ra mắt tới đây cũng sẽ đưa đến một hình tượng mới đầy hy sinh mà Hathaway dường như rất hào hứng đảm trách.

Nhân vật phù thủy tối thượng (Grand High Witch) ẩn sau vẻ ngoài kiêu sa đài các là hình tượng gớm ghiếc với cái đầu trọc, lưỡi rắn, răng chĩa ra mọi hướng: Ả là hiện thân của nỗi sợ hàng thế hệ của con người với phù thủy.

Dàn mỹ nhân hy sinh nhan sắc để nhập vai: Người cắt trụi tóc, kẻ nhịn ăn đến trầm cảm-12

Sau khi “cân cả thế giới” với đủ các vai xinh đẹp trên đời, từ công chúa ngọt ngào, nữ hoàng quyền lực cho đến đả nữ trong thế giới siêu anh hùng, chắc chắn vai diễn phù thủy ghê gớm không thể làm khó mỹ nữ vạn người mê.

Cùng đón xem “chị đẹp” dọa ma thì có thể đáng sợ đến đâu khi “bà kẹ” Anne Hathaway cùng hội chị em phù thủy đổ bộ các rạp chiếu nhé!

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-my-nhan-holywood-hy-sinh-nhan-sac-de-nhap-vai-n-239377.html

Anne Hathaway kate winslet Charlize Theron

Tin tức mới nhất