Đàn ông nhu nhược, bất tài trong 'Cây Táo Nở Hoa'

Bộ phim của đạo diễn Thạch Thảo khắc họa hình ảnh người đàn ông không chung thủy hoặc nhu nhược, bất tài.

"Cây Táo Nở Hoa" khai thác bi kịch, mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình Ngọc (Thái Hòa). Ở đó, mỗi người đều phải đối diện với những khó khăn, đau khổ liên tiếp. Trong đó, Ngọc như bồ chịu khổ, lãnh mọi hậu quả mà các em làm.

2sao.vn | Photobook

Ngọc thay cha mẹ nuôi bốn đứa em khôn lớn, trưởng thành nhưng anh lại không có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán của người "đầu sóng ngọn gió". Trước những sai lầm, ngu ngốc, sai trái của Báu hay Ngà, anh chỉ âm thầm trả nợ hộ hoặc lấy tiền tiết kiệm của gia đình bù đắp cho em mà không có phản ứng gay gắt. Sự nhu nhược, thương em quá đà của Ngọc đôi khi khiến người xem ức chế.

2sao.vn | Photobook

Bác sĩ Tuấn (Đỗ An) thành đạt, giàu có nhưng vẫn không thể có sự tự chủ trong cuộc sống. Anh cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống hôn nhân cùng Lam nhưng mãi không thể đề nghị ly hôn. Anh e ngại trước thế lực của nhà vợ.

2sao.vn | Photobook

Ba năm gắn bó, Châu chỉ là người tình trong bóng tối của Tuấn. Đến khi sự việc vỡ lở, Châu bị buộc phải nghỉ việc, Tuấn cũng không có hành động quyết liệt bảo vệ bạn gái. Không những thế, tâm lý của anh dường như dao động khi được đề nghị làm trưởng khoa.

2sao.vn | Photobook

Nếu Tuấn thiếu sự quyết đoán trước thế lực của nhà vợ, Nam Phong (B Trần) tỏ ra yếu đuối, chịu sự sắp đặt của mẹ. Vì mẹ không thích Châu, anh cũng để chuyện tình cảm của mình tan vỡ. Sau khi về nước, chứng kiến Châu bị Tuấn làm tổn thương, bản thân muốn bảo vệ cô, thậm chí đề nghị kết hôn. Nhưng khi nghe Châu nhắc đến mẹ, anh chỉ im lặng.

2sao.vn | Photobook

Trong phim, Ngà (Trương Thế Vinh) là điển hình của người đàn ông lười biếng, ham ăn, mê đỏ đen. Không tài năng, không học hành, Ngà ôm mộng giàu sang, đổi đời nhờ cờ bạc. Vì đỏ đen, anh khiến Ngọc phải cầm cố sổ hồng, mượn ngân hàng tiền để trả nợ cho mình. Toàn bộ số tiền tiết kiệm dành cho Phúc vào đại học, anh hai cũng phải lấy để bảo vệ mạng sống cho Ngà.

2sao.vn | Photobook

Sở (Will) lại tiêu biểu cho hình ảnh người đàn ông lăng nhăng, bắt cá hai tay. Anh được Trúc (Minh Giang) chi trả mọi khoản chi phí trong thời gian hẹn hò. Cô cũng chuẩn bị hôn lễ cho cả hai nhưng Sở lại bỏ rơi cô, tổ chức đám cưới với một cô gái khác. Sau khi kết hôn, anh vẫn hẹn Trúc đi khách sạn hoặc đến nhà tìm cô.

2sao.vn | Photobook

Phước (Hoàng Phi) luôn xuất hiện với trang phục không giống ai. Anh cũng không học hành, không công ăn việc làm, ngoài việc phụ mẹ giao trái cây.

2sao.vn | Photobook

Gương mặt khắc khổ của ông Huân (NSƯT Công Ninh) cũng không khiến người xem thương cảm được. Ở những tập đầu, ông Huân hiện lên là người cha độc ác, đánh đập Dư không thương tiếc. Cả cuộc đời, ông chỉ vùi mình trong những cơn say và nỗi hận về người vợ không chung thủy. Cuối cùng, ông chết trong đau đớn, bệnh tật và hối lỗi với các con.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dan-ong-nhu-nhuoc-bat-tai-trong-cay-tao-no-hoa-post1213014.html?fbclid=IwAR2HQDLzdeRBs6ZiGzvaDGPOWLK9SXiAIi6YXj-jgUSSWSoUHIk9fcm4WXY

Cây Táo Nở Hoa