Đàn ông sợ hồng, phụ nữ sợ lê, 2 nỗi sợ lớn nhất đời người là gì?

Người xưa thường nói "Đàn ông sợ quả hồng, phụ nữ sợ quả lê", câu nói này có ý nghĩa như thế nào?

Đàn ông sợ quả hồng có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm của người xưa "Đàn ông sợ quả hồng" ở đây ý chỉ quả hồng dẻo, mềm. Những quả hồng treo gió rất mềm dẻo ăn ngon vào có vị ngọt thanh được nhiều người yêu thích. Vậy tại sao đàn ông lại sợ hồng dẻo này?

Đây là cách nói ví von, ý chỉ đàn ông mà có tính khí nhu nhược, yếu hèn sẽ dễ bị bắt nạt từ gia đình đến ngoài xã hội. Ở trong nhà, họ sẽ không được coi trọng, bị vợ sai khiến, lấn át. Ra ngoài xã hội, họ sẽ không được người ngoài nể trọng, dễ bị lấn át và thường ít có cơ hội làm việc lớn.

Đàn ông sợ hồng, phụ nữ sợ lê, 2 nỗi sợ lớn nhất đời người là gì?-1

Đồng thời, những người đàn ông ẻo lả không ý chí không mạnh mẽ chắc chắn khó làm nên việc lớn. Khi nói tới đàn ông người ta luôn đặt cao tính mạnh mẽ quyết đoán, cương trực, những người đàn ông như vậy mới có thể làm chỗ dựa vững chắc cho người phụ nữ. 

Đàn ông sợ hồng, phụ nữ sợ lê, 2 nỗi sợ lớn nhất đời người là gì?-2

Phụ nữ sợ quả lê vì sao?

Trong câu tiếp theo của vế đầu câu nói này, quả lê ở đây không phải là quả lê ăn được. Quả lê này thực chất là từ đồng âm với từ ly hôn, ly tán.

Từ xa xưa, phụ nữ ly hôn thường bị hàng xóm dị nghị, lời ra tiếng vào. Phụ nữ đã ly hôn thời đó cũng rất khó xây dựng gia đình trở lại, chỉ có thể sống một mình. Ngày nay, quan niệm dù đã có nhiều đổi khác, suy nghĩ đã thoáng hơn và phụ nữ có thể độc lập về kinh tế cũng như hoàn toàn có thể lấy một người chồng khác sau khi đã ly hôn.

Đàn ông sợ hồng, phụ nữ sợ lê, 2 nỗi sợ lớn nhất đời người là gì?-3

Tất cả nhưng người phụ nữ khi đã có gia đình họ đều muốn có một cuộc sống nhân viên mãn, chẳng ai muốn đứt gánh giữa đường. Đặc biệt, với người phụ nữ thời xưa thì việc ly hôn là một vấn đề vô cùng đại kỵ bởi nó sẽ khiến cho người phụ nữ bị người thân, bạn bè xung quanh mình coi thường.

Phụ nữ thời xưa lấy chồng dù sống hay chết cũng phải theo chồng không thể bị đuổi về nhà mẹ đẻ làm mất mặt cha mẹ của mình. Chính vì vậy, những người phụ nữ bị chồng bỏ, ly hôn là điều cực kỳ đại kỵ. Nó cũng trở thành nỗi sợ lớn nhất của nhữngn người phụ nữ sinh ra trong chế độ phong kiến.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/co-nhan-noi-dan-ong-so-qua-hong-phu-nu-so-qua-le-hai-noi-so-lon-nhat-cua-doi-nguoi-la-gi.html

hủ tục lời khuyên

Tin tức mới nhất