Dàn sao 'Cổng mặt trời': Kẻ thăng hoa, người 'mất dạng'

- Bộ phim Cổng mặt trời là một trong những bộ phim Việt Nam từng tạo nên cơn sốt với giới trẻ.

Bộ phim Cổng mặt trời là một trong những bộ phim Việt Nam từng tạo nên cơn sốt với giới trẻ. Sau phim, những cái tên như Lương Thế Thành, Nguyệt Ánh, Lê Bê La, Tú Vi, Hòa Hiệp…bắt đầu tỏa sáng. Thế nhưng, hiện nay, dàn sao này lại có vị trí khác xa nhau trong sự nghiệp diễn xuất.

Tú Vi - Cô Trà mọt sách

Xuất thân từ người mẫu quảng cáo của các nhãn hàng nổi tiếng... Thế nhưng mãi đến khi tham gia bộ phim Cổng mặt trời, cái tên Tú Vi mới được chú ý với vai Trà, một cô sinh viên chăm chỉ, thẳng thắn và ham học. Vai Trà tạo cơ hội cho Tú Vi đến với phim ảnh và nhiều cơ hội bất ngờ khác. Sau Cổng mặt trời, Tú Vi có cơ hội đến với nhiều bộ phim khác như: Yêu trong thù hận, Thời gian để yêu, Những giọt sương ngủ muộn…đều được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Lợi thế của Tú Vi là khuôn mặt xinh đẹp hiện đại, cùng đôi mắt to như muốn nói nên cô không kén vai diễn. Cô cũng không ngần ngại hóa thân từ vai chính diện đến phản diện, bi kịch lẫn hài kịch.


Tú Vi ngày càng trẻ trung xinh đẹp.

Sau hàng loạt phim truyền hình, cuối cùng cô cũng có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai Phương trong Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ. Loạt tạo hình ghê rợn trong phim cùng lối diễn xuất ma mị khiến khán giả vừa sợ lại vừa ấn tượng với Tú Vi. Sau Quả tim máu, Tú Vi nhận được nhiều cơ hội hơn, đặc biệt là đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình đầu tư công phu Bếp hát, diễn cặp với ca sĩ Lam Trường đang tạo được sức hút từ công chúng. Không quá nếu nói Tú Vi đang là một ngôi sao sáng đang lên của màn ảnh Việt và cũng là một trong những diễn viên chính phát triển sự nghiệp vững vàng nhất của Cổng mặt trời.


Mối tình đẹp với Hàn Mặc Tử Văn Anh

Lê Bê La - Tùng mạnh mẽ, giỏi võ

Cá tính, mạnh mẽ và tình cảm là những ấn tượng tốt đẹp mà Lê Bê La đã để lại cho khán giả cùng với vai Tùng trong “Cổng mặt trời”. So với dàn diễn viên chính của phim, Lê Bê La là cái tên được “đẩy” lên nhanh nhất. Cô gái Đắc Lắc này đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu Nghệ thuật năm 2008 và bắt đầu bước vào làng phim ảnh với những vai diễn ấn tượng trong Ngõ vắng, Con đường sáng, Đời cần có nhau… Sau Cổng mặt trời, Lê Bê La được đảm nhận vai chính trong các phim như: Cuộc gọi lúc 0 giờ, ở lại trần gian… Lê Bê La cũng bất ngờ quyết định kết hôn với Thanh Hải, phó đạo diễn phim trường.



Kể từ sau khi kết hôn, Lê Bê La im ắng hơn. Mãi đến năm 2013, cô mới tìm được vai diễn hay tạo sức bật cho sự nghiệp diễn xuất của cô thăng hoa. Với vai diễn trong Trận đấu định mệnh, Lê Bê La đã chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất chân phương, tự nhiên giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên chinh xuất sắc nhất của của giải thưởng HTV Adward 2013. Tuy nhiên, khác với nhiều diễn viên khác, cô chọn cho mình cách sống yên bình. Lê Bê La ít xuất hiện trên mặt báo nhưng cô vẫn tham gia đều đặn các phim như: Duyên nợ miền Tây, Hoán nhân tâm…Tuy không phải là gương mặt nổi đình đám nhưng lại là cái tên bảo chứng khán giả xem đài nên Lê Bê La vẫn nhận được nhiều lời mời đóng phim truyền hình từ các đạo diễn tên tuổi.


Lê Bê La ngày càng mặn mà

Nguyệt Ánh - Cúc hiền lành yếu đuối


Cô Cúc dễ thương của “Cổng mặt trời” năm nay 27 tuổi. Nguyệt Ánh được biết đến trong làng phim bắt đầu từ vai Vân trong “Dốc tình” – vai diễn đã mang lại cho cô giải Nữ diễn trẻ triển vọng của VTV ở thể loại phim truyền hình sản xuất (năm 2005-2006). Sau đó, sự nghiệp của Nguyệt Ánh lên như diều gặp gió. Cô đặc biệt được yêu thích qua các bộ phim “Hàn Mặc Tử” (vai Mai Đình),“Miền Đất Phúc” (vai Trúc), “Tình yêu Còn Mãi” (vai Mơ), “Bốn Thí Nghiệm Đêm Tân Hôn”, “Y'Bro” (vai Thúy), “Hoàng Hôn Ấm Áp” (vai Mai Thanh), “Mầm Sống” (vai Thảo).



Trên màn ảnh, Nguyệt Ánh may mắn hơn các bạn diễn khác khi tìm được một bạn diễn nam xứng lứa vừa đôi là Lương Thế Thành. Cả hai “yêu” nhau qua hàng loạt phim tạo được tiếng vang như  Miền đất phúc, Cổng mặt trời, Anh và em…Thậm chí khán giả còn muốn họ phim giả tình thật. Với ngoại hình mảnh mai yếu đuối cùng nét đẹp dịu dàng, nữ tính, Nguyệt Ánh đã chinh phục khán giả màn ảnh qua hàng loạt vai diễn đầy số phận. Cô nhận được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong hai mùa giải HTV Adward. Hiện tại, Nguyệt Ánh vẫn đi phim đều đặn và tìm kiếm cơ hội xuất hiện trên màn ảnh rộng đẻ tạo cú hích lớn cho sự nghiệp diễn xuất.


Nguyệt Ánh trẻ trung và tươi tắn cả trong phim lẫn đời thực


Lương Thế Thành - Bình điển trai, vui tính

Sở hữu vẻ đẹp trai Hàn Quốc và vóc dáng hoàn hảo như một người mẫu (cao 1m78, nặng 73kg), từ khi bước chân vào lãnh địa phim ảnh, Lương Thế Thành đã gây được tiếng vang lớn. Chàng diễn viên sinh năm 1982 này đã tạo được dấu ấn với các bộ phim “Miền đất phúc”, “Một ngày không có em”, “Giọt đắng”, “Bọ cạp tím”, “Anh và em”….Với khả năng diễn xuất tốt, lột tả được nhiều tính cách nhân vật khác nhau, Lương Thế Thành là nam chính nổi bật nhất của Cổng mặt trời nhận được nhiều cơ hội phát triển nhất.


Bảnh bao, điển trai và lịch lãm trong các sự kiện lớn.

Thế nhưng, sau khi kí hợp diễn viên độc quyền với hãng phim mà anh cộng tác lâu năm, nam diễn viên bắt đầu gặp vận hạn khi  những phim anh đóng đến nay vẫn không được phát sóng, khiến khán giả không thấy Lương Thế Thành xuất hiện trong một khoảng thời gian dài. Mãi đến năm 2013, anh mới tái xuất trờ lại với các phim như Trái tim hoa hồng, Hoán nhân tâm, Ngũ long công chúa, Tôi yêu cô đơn…So với các diễn viên nam cùng thời như Huỳnh Đông, Khương Ngọc…Lương Thế Thành được khán giả yêu thích và đánh giá cao từ ngoại hình đến diễn xuất nhưng đến đến nay, các bạn diễn của anh đã tạo được vị thế vững chắc bỏ khá xa anh. Giai đoạn hiện tại, Lương Thế Thành phải gây dựng lại sự nghiệp và tìm vai diễn tạo sức bật. Nhưng đây thật sự là vấn đề khó khăn của anh khi thế hệ diễn viên sau mỗi lúc một nhiều và sức cạnh tranh ngày một kịch liệt.


Không ngại hóa thân thành nhân vật xù xì xấu xí trong phim

Hòa Hiệp - Vĩ ham danh hám lợi

Sở hữu vẻ đẹp trai khá Hàn Quốc, Hòa Hiệp nhanh chóng được khán giả chú ý dù những vai diễn của anh thời kỳ đầu chưa thực sự xuất sắc. Càng về sau, diễn xuất của Hòa Hiệp càng lên tay và anh trở thành  một trong những diễn viên trẻ hiếm hoi của Việt Nam hiện nay có thể thể hiện thành công nhiều dạng vai: thủ đoạn, thâm độc, lọc lõi, hiền lành, dịu dàng… Sau nhiều vai diễn lớn như: “Mùi ngò gai”, “Tham vọng”, “Cô nàng bướng bỉnh”….Hòa Hiệp càng tạo được chỗ đứng vững chắc trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ thế, anh chàng còn tỏ ra khá đa tài khi tham gia diễn kịch, ca hát…



Năm 2013, Hòa Hiệp tham gia gameshow thực tế Bước nhảy hoàn vũ. Nhưng cũng từ đây hình ảnh của anh bị xấu đi trong mắt khán giả khi anh liên tục đá đểu ban giám khảo và có thái độ không tôn trọng cuộc chơi. Sau Bước nhảy hoàn vũ, cái tên Hòa Hiệp hầu như vắng bóng trên báo chí và phim ảnh. Hiện giờ, anh không có phim phát sóng và cũng không xuất hiện trong các sự kiện lớn. Nhiều người bán tín bán nghi cho rằng Hòa Hiệp đã hết thời nên ở ẩn. Thực hư ra sao thì chưa rõ nhưng sự nghiệp diễn xuất của anh thì xuống dốc là điều hiển nhiên.


Nét thư sinh, nho nhã khó ai qua được của Hiệp hí.

Hùng Thuận - Anh chàng sinh viên khoa Triết nhiều triết lí


Kể từ vai diễn để đời An trong “Đất phương Nam”, Hùng Thuận gần như lặn mất tăm khỏi làng giải trí dù khả năng diễn xuất của diễn viên nhí này khiến bất cứ ai xem phim cũng phải trầm trồ khen ngợi. Cách đây khoảng nửa thập kỷ, Hùng Thuận trở lại giới showbiz trong vai trò ca sĩ của nhóm MBK. Không thành công như mong đợi, nhóm này tan rã và cái tên Hùng Thuận vẫn không thoát khỏi cái bóng quá lớn của An.


Bé An của Đất Phương Nam nay đã lớn khôn

Một vài năm trở lại đây, Hùng Thuận quay lại phim ảnh với “Nàng dâu bất đắc dĩ”, “Dòng đời”nhưng thành công nhất vẫn là “Cổng mặt trời”. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét, so với thời của bé An, Hùng Thuận không có gì đột phá và nếu muốn khẳng định mình, Hùng Thuận phải cố gắng nhiều hơn nữa. Hiện tại, Hùng Thuận vẫn đi phim nhưng hầu như đềulà vi phụ vì hạn chế ngoại hình khó thể giúp anh nhận được vai nam chính.


Hùng Thuận hạnh phúc bên vợ trẻ.

Lam Khánh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao