Phim cũ người xưa

Dàn sao 'Tam Quốc' sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

25 năm kể từ thời điểm phim phát sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa" gây tò mò với không ít khán giả.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-1
"Tam Quốc diễn nghĩa" là một bộ phim truyền hình của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn La Quán Trung, phát sóng lần đầu năm 1994. Phim là bệ phóng cho nhiều gương mặt diễn viên như Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh, Lý Tĩnh Phi và các thành viên sản xuất trở nên nổi tiếng trên làng phim ảnh Hoa ngữ suốt 25 năm qua.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-2
Mới đây, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV vừa tổ chức buổi gặp gỡ đòan phim nhân kỷ niệm 25 năm lên sóng. Hầu hết các thành viên trong ekip, từ đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, mỹ thuật đến các gương mặt diễn viên quen thuộc như đều có mặt khá đầy đủ trong dịp đặc biệt này. Tờ Sina gọi đây là “buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt”.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-3
Trong dàn diễn viên “Tam Quốc diễn nghĩa” năm xưa, Đường Quốc Cường – người thủ vai “Gia Cát Lượng” được xem là diễn viên thành công nhất. Sau vai diễn kinh điển, ông tiếp tục được tín nhiệm khi được vào vai các nhân vật lịch sử danh tiếng như: Mao Trạch Đông, Tần Thủy Hoàng, Ung Chính, Lý Thế Dân… Ở tuổi 67, Đường Quốc Cường tỏ ra phong độ, khỏe mạnh so với các đồng nghiệp cùng thời. Bên cạnh vai trò diễn viên, ông còn là một nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng tại Trung Quốc. Nhiều tác phẩm thư pháp của ông được trưng bày tại các triển lãm trong và ngoài nước.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-4
Tôn Ngạn Quân – diễn viên trong vai Lưu Bị là sao kỳ cựu của giới nghệ thuật Trung Quốc. Nam diễn viên cũng từng là cựu phó chủ tịch Nhà hát Nghệ thuật thanh niên Trung Quốc và đang giữ chức hiệu trưởng Học viện Biểu diễn nghệ thuật ATV Quảng Đông.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-5
Bào Quốc An sinh năm 1946, lưu dấu ấn sâu đậm với vai Tào Tháo trong Tam Quốc diễn nghĩa. Sự thể hiện xuất sắc vai diễn trong phim giúp ông mang về danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Phi Thiên và Kim Ưng. Những năm qua ông đều đặn góp mặt trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình. Sau bộ phim Thiếu Lâm Tự truyền kỳ, nam diễn viên quyết định về hưu do không đảm bảo sức khỏe để đáp ứng yêu cầu công việc trên trường quay.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-6
Đảm nhận vai danh tướng Trương Phi trong phim là nam diễn viên gạo cội Lý Tĩnh Phi. Từ ánh mắt, cử chỉ cho tới cái nhíu mày, nam diễn viên được nhận xét thành công khi lột tả trọn vẹn thần thái của người anh hùng nóng nảy, cương trực. Sau thành công của bộ phim, Lý Tĩnh Phi chỉ góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình, phần lớn sự nghiệp của ông gắn bó với Nhà hát kịch tỉnh Hà Bắc. Lý Tĩnh Phi ở tuổi xế chiều không may mắc bệnh xuất huyết não dẫn đến tai biến, phải ngồi xe lăn suốt nhiều năm. Trong cuộc hội ngộ các diễn viên mới đây, hình ảnh ốm yếu của nam diễn viên khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-7
Lục Thụ Minh thể hiện nhân vật Quan Vũ, ông được gọi là "Quan công sống” vì tái hiện sinh động Quan Vân Trường. Nam diễn viên nhiều năm qua vẫn miệt mài tham gia đóng phim song không được thành công như Tam quốc diễn nghĩa. Hiện Lục Thụ Minh giữ chức Tổng giám đốc nghệ thuật một công ty sản xuất phim ở Thiểm Tây, Trung Quốc.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-8
Trần Hồng là nhan sắc nổi tiếng làng giải trí Hoa ngữ một thời. Cô được đích thân giám chế chọn thủ vai Điêu Thuyền trong Tam Quốc. Sau bộ phim, cô gặp gỡ đạo diễn Trần Khải Ca và nhanh chóng tiến tới kết hôn năm 1996. Những năm gần đây, ngoài xuất hiện đều đặn trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình, Trần Hồng tham gia sản xuất phim. Cặp đôi Trần Hồng – Trần Khải Ca được xem là một trong những cặp đôi quyền lực của giới làm phim Hoa ngữ hiện nay.

Dàn sao Tam Quốc sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn-9
Diễn viên Hà Tình đóng Tiểu Kiều trong phim. Cô được xem là diễn viên hiếm hoi góp mặt trong “Tứ đại danh tác Trung Quốc”. Ngoài Tam Quốc, Hà Tình đã đóng các phim chuyển thể từ các danh tác cổ điển khác là Hồng lâu mộng, Thủy Hử, Tây du ký. Nữ diễn viên kết hôn năm 1995 và ly hôn năm 2001, khi đã có một con trai. Những năm gần đây, cô tiếp tục góp mặt trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình.

Theo Vietnamnet


tam quốc diễn nghĩa Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa