Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống 'ẩn dật' vì scandal

Nhiều năm trôi qua, dàn thí sinh Olympia ngày nào giờ có nhiều thay đổi. Có người rẽ hướng hẳn sang một công việc không liên quan đến học thuật.

Ra đời từ năm 1999, tính đến nay Đường lên đỉnh Olympia vẫn được biết tới là sân chơi trí tuệ hàng đầu dành cho học sinh trung học phổ thông. Ngoài dàn Quán quân, Á quân mỗi năm thì những thí sinh từng tham gia các vòng thi tuần, tháng, quý cũng được chú ý không kém.

Có người vẫn theo con đường học thuật, học lên tới bậc Tiến sĩ. Nhưng có người lại chuyển hướng sang làm những công việc nghệ thuật. Một số lại dính phải lùm xùm không đáng có, gây ầm ĩ trên mạng xã hội suốt một thời gian dài.

Tiến sĩ Doãn Minh Đăng - thí sinh Olympia 2005

Tiến sĩ Doãn Minh Đăng từng tham gia Đường lên đỉnh Olympia và giành được vòng nguyệt quế vào 15 năm trước. Năm 2015, ông công tác tại ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ với vị trí Phó Trưởng Khoa Điện - Điện tử - Viễn thông của trường.

Ngày 21/11/2015, ông lên mạng xã hội đăng thông tin bị nhà trường gây khó dễ trong hoạt động khoa học và bị nhà trường kỷ luật cách chức.

Lãnh đạo nhà trường cho biết ông Đăng bị cách chức với 3 lý do: Tự ý nghỉ việc 14 ngày không được sự đồng ý của ban giám hiệu nhà trường; tự ý nghỉ học lớp bồi dưỡng tại Trường Chính trị Cần Thơ không lý do từ ngày 5 đến 13/10; tiếp tục xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức qua email và thái độ, hành vi ứng xử trong các cuộc họp với lãnh đạo nhà trường.

Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-1Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-2
Tiến sĩ Doãn Minh Đăng.

Ông Đăng có đơn gửi đến UBND TP Cần Thơ tố cáo ông Dương Thái Công - hiệu trưởng của trường - không công khai thông tin tài chính, nội quy của đơn vị, lũng đoạn hoạt động của công đoàn cơ sở,...

Vụ việc sau đó gây lùm xùm dư luận một thời gian dài và được báo chí vào cuộc đưa tin. Tuy nhiên lãnh đạo Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và ông Doãn Minh Đăng sau đó đi đến thống nhất là chấm dứt vụ lùm xùm và giữa hai bên không khiếu nại gì nữa.

Nhà trường cũng đồng ý yêu cầu sẽ tạo điều kiện cho ông Đăng chuyển công tác.

Đồng thời, Tiến sĩ Doãn Minh Đăng cam kết sẽ rút những thông tin tố cáo nhà trường trên mạng và phía lãnh đạo nhà trường cần có xem xét về những phát ngôn không hay trên báo chí về ông Đăng.

Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-3
Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ.

Lương Việt Nga - thí sinh Olympia năm 2007

Lương Việt Nga là một cựu thí sinh mùa 7 của Đường lên đỉnh Olympia. Thời điểm tham gia chương trình, cô nàng đang là học sinh chuyên Anh (khóa 2004-2007) của trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá). Tuy không đạt kết quả cao ở sân chơi Olympia nhưng Lương Việt Nga có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.

Cô nàng đã tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại, Đại học RMIT Việt Nam chỉ trong vòng 2,5 năm. Sau khi tốt nghiệp, Lương Việt Nga từng làm việc ở một số nơi có mức lương 'khủng' xấp xỉ 1.000 USD mỗi tháng (khoảng 23 triệu đồng).

Tuy nhiên khi bước sang tuổi 24, Nga quyết định nghỉ việc và bắt đầu hành trình tìm hướng đi mới cho riêng mình. Cựu thí sinh Olympia theo học hội hoạ và trở thành một thợ xăm chuyên nghiệp. Điều này khiến người thân và bạn bè không khỏi ngỡ ngàng.

Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-4
Lương Việt Nga (bên phải) khi đi thi Olympia.

Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-5
Lương Việt Nga hiện tại.

Nguyễn Thục Nữ - Thí sinh Olympia năm 2014

Nguyễn Thục Nữ từng là tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 14. Tại vòng thi tuần, 9x về nhì với số điểm 225, qua đó góp mặt trong vòng thi tháng với tư cách thí sinh về Nhì có điểm cao nhất.

Dù không đạt được vòng nguyệt quế nhưng Thục Nữ cũng ghi kỷ lục có điểm thi phần Tăng tốc cao thứ 3 mùa thi năm đó.

Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-6

Được biết, Thục Nữ từng theo học tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (tỉnh Quảng Nam). Sau nhiều năm, cô nàng đang được nhiều người chú ý nhờ tham gia chương trình Siêu trí tuệ mùa 2.

Thục nữ vừa tốt nghiệp ngành Bác sĩ Đa khoa, khoa Y Dược của ĐH Quốc gia TP.HCM. Cô hiện tại là quản trị viên của nhóm Nhã Nam Reading Group - một CLB dành cho những người thích đọc sách với hơn 70.000 thành viên.

Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-7
Thục Nữ khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia.

Số sách mà 9x này đọc khiến nhiều người kinh ngạc. Cụ thể, cô nàng đã đọc hết 1.000 cuốn sách được viết bởi hơn 200 tác giả trên khắp thế giới với 16 ngôn ngữ khác nhau.

Không chỉ vậy, Thục Nữ còn nhớ được các thông tin của tác phẩm bao gồm: tên tác giả, nội dung chính, năm xuất bản và đơn vị phát hành.

Phạm Tường Lan Thy - Thí sinh Olympia 2015

Phạm Tường Lan Thy - hotgirl ống nghiệm luôn được xem là nữ sinh nổi bật nhất qua các mùa Olympia. Ngoại hình thu hút, nụ cười tươi tắn, đáng yêu của Lan Thy ngay lập tức thu hút khán giả khi tham gia chương trình vào năm 2016.

Ngoài thành tích học tập đáng nể, cô nàng còn có khả năng cảm thụ và chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau như saxophone, trumpet, trombone, bariton, harmonica, piano, guitar.

Tuy nhiên, sau cuộc thi, Lan Thy lại vướng vào nhiều chuyện không hay.

"Hot girl ống nghiệm" bị soi ra tổng điểm thi THPT chỉ đạt 29,53 (cụ thể: Toán 6,25; Hóa 5,8; Tiếng Anh 6,73; Ngữ văn 7; Lịch sử 3,75). Đặc biệt là một số thông tin tiêu cực liên quan đến một người bạn cùng thực hiện dự án khi còn học tại trường cấp 3.

Dàn thí sinh Olympia sau nhiều năm: Người tố cáo nơi làm việc lùm xùm, người sống ẩn dật vì scandal-8
Lan Thy khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia.

Được biết, sau khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Lan Thi đã quyết định du học Nhật. Cô trở thành du học sinh của trường Đại học Quốc tế Tokyo (Nhật Bản) với học bổng toàn phần trị giá 850.000 yên/năm.

Khoảng thời gian sau đó, hot girl Olympia khá im hơi lặng tiếng. Từ một cô gái cởi mở và năng động, sau những ồn ào, Lan Thy khá khép mình trên mạng xã hội.

Cô nàng hiện đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản. Lan Thy từng tâm sự mỗi năm về Việt Nam 2 lần, trong kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ đông. Mỗi lần về khoảng 2-3 tháng nên phần nào bù đắp nỗi nhớ nhà.

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-thi-sinh-olympia-sau-nhieu-nam-nguoi-len-facebook-to-cao-noi-lam-viec-gay-lum-xum-am-i-nguoi-song-an-dat-vi-scandal-dong-troi-162202312150046257.htm

Olympia

Tin tức mới nhất