Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất

Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi cạnh tranh nhau gay gắt trên đường đua sự nghiệp trong nhiều năm qua.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là cái tên dẫn đầu xu hướng đóng phim chuyển thể. Nhờ lợi thế gương mặt to tròn, ánh mắt long lanh thuần khiết nên nữ diễn viên rất thành công với vai diễn trong Sam Sam Đến Rồi. 

Ngôi sao họ Triệu trở thành "bảo chứng rating" khi đóng chính trong loạt siêu phẩm Sở Kiều Truyện, Hoa Thiên Cốt, Hữu Phỉ...

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-1

Sự nghiệp thành công nhưng Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên bị coi thường vì học vấn thấp, xuất thân nghèo khó. Cô tốt nghiệp trung cấp kỹ thuật, chưa từng học qua diễn xuất ở những trường đại học lớn. Tuy nhiên, kỹ năng của Triệu Lệ Dĩnh ngày càng tiến bộ qua từng phim, trở thành nhân tố thành công nhất trong các tiểu hoa sinh sau năm 85. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-2

Sau cuộc hôn nhân không thành công với Phùng Thiệu Phong, hiện mỹ nhân họ Triệu tập trung vào công việc. Cô đóng phim không ngừng nghỉ và liên tục tham gia vào các dự án lớn Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Dã Man Sinh Trưởng.

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-3

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia vừa phát sóng đã ngay trở thành bộ phim "bạo" được khen ngợi về chất lượng. Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là vượt qua những ngôi sao cùng thời, mang đến sự chân thật, tự nhiên. Nhờ tác phẩm này, mỹ nhân họ Triệu đã "chuyển hình" thành công, trở thành gương mặt được các đạo diễn kỳ cựu tin tưởng, thậm chí được so sánh với cả đàn chị Củng Lợi. 

Từ một nghệ sĩ bị coi thường, Triệu Lệ Dĩnh đang dần tiến vào hàng ngũ diễn viên thực lực. Cô thường xuyên được các đạo diễn tên tuổi nhắm đến vai nữ chính chứ không còn ngụp lặn trong dòng phim thị trường. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-4

Dù ly hôn, nữ minh tinh vẫn sở hữu gia tài kếch xù với hàng chục hợp đồng quảng cáo, giá cát-xê khủng qua mỗi tập phim. Triệu Lệ Dĩnh chính là người có sự nghiệp sáng chói nhất trong số dàn tiểu hoa sinh sau 85 đình đám một thời. 

Lưu Diệc Phi

"Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi luôn có một chỗ đứng không thể thay thế trong làng giải trí. Cô sở hữu loạt vai diễn kinh điển Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Tiểu Long Nữ của Thần Điêu Đại Hiệp....

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-5

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-6

Dù có sự nghiệp phim truyền hình thành công rực rỡ nhưng các bộ phim điện ảnh của Lưu Diệc Phi thường xuyên thất bại. Phải kể đến những ''thảm họa'' như Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Tình Yêu Thứ Ba, Thiện Nữ U Hồn. 

Lưu Diệc Phi từng có cơ hội đóng phim chuyển thể của Disney Hoa Mộc Lan nhưng tác phẩm này cũng bị chê hết lời từ kịch bản và đặc biệt là diễn xuất cứng đờ của nữ chính. "Thần tiên tỷ tỷ" nhận "mưa gạch đá" vì đôi mắt vô hồn, biểu cảm rập khuôn và không có khí chất của nữ anh hùng. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-7

Năm 2022, Lưu Diệc Phi có màn tái xuất thành công với dự án cổ trang Mộng Hoa Lục. Từ nhan sắc đến diễn xuất của ngôi sao đều đạt điểm, tạo nên một cơn sốt không nhỏ trên màn ảnh. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-8

Lưu Diệc Phi tuy đóng it phim nhưng lần trở lại nào cũng rất ồn ào, thu hút truyền thông. Ngôi sao cũng sở hữu hàng loạt hợp đồng quảng cáo giá trị và khối tài sản khủng, cuộc sống cá nhân kín tiếng. 

Đường Yên

Mỹ nhân của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 Đường Yên đang có một cuộc sống gia đình hạnh phúc bên người chồng La Tấn. Cả hai hợp tác trong Cẩm Tú Vị Ương và xây dựng tình yêu bắt đầu của tình bạn nhiều năm. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-9

Sau khi kết hôn và sinh con, Đường Yên kín tiếng, ít khi tham gia đóng phim mới hay show giải trí. Dự án mới nhất của nữ diễn viên là Phồn Hoa hợp tác cùng Hồ Ca. Tuy nhiên, tác phẩm này đến nay vẫn chưa có thông tin về thời điểm lên sóng. 

Việc Đường Yên biến mất quá lâu trên màn ảnh khiến người hâm mộ lo lắng. Hiện có nhiều sao nữ trẻ trung, vừa có nhan sắc, vừa có tài năng thuộc 9x, 10x đang phủ sóng màn ảnh. Nếu ngôi sao họ Đường tiếp tục ở ẩn thì sẽ nhiều khả năng bị lãng quên. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-10

Thực tế, diễn xuất của Đường Yên không được đánh giá cao. Nữ diễn viên có những dự án nổi bật như Bên Nhau Trọn Đời, Yến Vân Đài, Quy Khứ Lai... Tuy nhiên, điểm yếu của Đường Yên chính là chỉ thích diễn dạng vai "ngốc, bạch, ngọt" nhàm chán, dạng vai diễn "trăm phim như một" không còn phù hợp với tuổi tác. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-11

Dương Mịch

Nổi lên nhờ vai diễn trong Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Dương Mịch là mỹ nhân cổ trang đình đám của Cbiz. Bên cạnh nhan sắc, nữ diễn viên còn được khen ngợi bởi sự đa dạng các loại vai diễn, chăm tham gia show thực tế, sự kiện để nâng tầm danh tiếng. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-12

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-13

Dương Mịch cũng là ngôi sao thị phi hàng đầu với hàng loạt scandal nhưng mặc bệnh ngôi sao, xích mích với Đường Yên, vụ ly hôn với Lưu Khải Uy, nghi vẫn quỵt từ thiện....

Dù liên tục đóng phim có lượt xem cao như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Phù Dao Hoàng Hậu, Bạo Phong Nhãn, Nữ Đàm Phán... nhưng diễn xuất của Dương Mịch đang ngày càng thụt lùi. Vì hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt của ngôi sao bị đơ cứng, thiếu tự nhiên. Ánh mắt vô hồn của Dương Mịch khiến khán giả muốn bỏ phim, ngán ngẩm. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-14

Ngôi sao cũng là người có óc kinh doanh, cô đầu tư vào công ty quản lý Gia Hành và đích thân dẫn dắt đàn em Địch Lệ Nhiệt Ba. Dương Mịch chủ yếu xuất hiện trong các show thực tế, đóng quảng cáo hoặc chụp tạp chí. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-15

Nữ diễn viên đang trên trường quay phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, hợp tác cùng mỹ nam đang hot Cung Tuấn. Tuy nhiên, Dương Mịch vừa gặp một chấn thương ở vùng mắt, phải tạm dừng việc quay phim khiến người hâm mộ lo lắng. 

Lưu Thi Thi

Vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Lưu Thi Thi là Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm. Dù sau đó đã cố gắng tham gia nhiều tác phẩm khác, khó có nhân vật nào vượt qua được nhân vật kinh điển đó. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-16

Lưu Thi Thi kết hôn cùng Ngô Kỳ Long, tạo nên một cặp đôi đáng mơ ước nhất của làng giải trí. Nữ diễn viên tạm dừng sự nghiệp một khoảng thời gian để sinh con và chăm sóc cho gia đình. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-17

Hiện nàng Nhược Hy đang chuẩn bị quay trở lại guồng công việc. Nhờ vai diễn trong Lưu Kim Tuế Nguyệt, Lưu Thi Thi được đề cử giải Bạch Ngọc Lan. Mới đây, nữ diễn viên xác nhận tham gia dự án cổ trang Nhất Niệm Quan Sơn, hợp tác cùng đàn em kém 3 tuổi. 

Dàn tiểu hoa 8x: Triệu Lệ Dĩnh bị chê ít học nhưng thành công nhất-18

Khán giả kỳ vọng Lưu Thi Thi sẽ có bước đột phá về diễn xuất, hình tượng trong phim mới. 

Mai Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-tieu-hoa-8x-cbiz-trieu-le-dinh-bi-che-it-hoc-nhung-thanh-cong-nhat-n-314282.html

Lưu Thi Thi Đường Yên Lưu Diệc Phi Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao