Đắng chát cho người chồng hết lòng yêu chiều vợ

Anh yêu chiều vợ như vậy cơ mà! Sao cô lại nỡ lòng đối xử với anh như vậy?

Anh là một người đàn ông giỏi giang trong chuyện kiếm tiền, mẫu mực trong vai trò làm chồng làm cha, khiến bao người ghen tị với cô - người vợ danh chính ngôn thuận của anh. Anh luôn yêu chiều vợ như một bà hoàng – nói thế cũng chẳng ngoa chút nào.
 
Việc nhà cửa, cơm nước cô chẳng phải quan tâm vì đã có người giúp việc, con gái 6 tuổi cũng giao cho người giúp việc đưa đón, tắm rửa và cho bé ăn. Ngoài thời gian làm 8 tiếng hành chính khá nhàn trên công ty thì cô dành rất nhiều thời gian để đi làm đẹp, mua sắm, chơi bời tụ tập với bạn bè. Anh cũng chẳng hề thấy phiền lòng về điều đó. Thậm chí anh còn động viên cô buồn thì cứ đi du lịch đâu đó với bạn bè cho khuây khỏa. Thêm nữa, tuy công việc bận rộn nhưng anh vẫn luôn cố gắng cuối mỗi tuần sẽ dẫn cả nhà đi ăn nhà hàng một lần. Những ngày lễ tết anh đều nhắc trợ lí ghi nhớ giúp mình để anh mua hoa, quà tặng vợ. Trước lúc kết hôn, anh đã trịnh trọng hứa đời này sẽ mang lại hạnh phúc cho cô, và anh tự nhủ phải luôn cố gắng để làm được điều đó.

Ai cũng nói cô sướng. Cô không phủ nhận điều đó. Nhưng tại sao cô vẫn thấy cuộc sống như này hơi nhạt nhẽo và nhàm chán. Chính ra cái thời mới cưới nhau vẫn còn khó khăn cô lại không thấy những cảm giác này xuất hiện. Giờ đây tiền cô tiêu hiếm khi phải nghĩ, công việc nhàn hạ, anh cũng chăm lo yêu thương cô hết mực, thì cô lại thấy cứ thiếu thiếu điều gì đó. Cô mua sắm lắm cũng chán, đi du lịch nhiều cũng nhàm, tụ tập bạn bè hoài cũng hết hứng, chẳng có gì thú vị cả. Nếu nói anh bận rộn quá không có thời gian dành cho vợ con thì cũng không phải, anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian, lưu tâm được cái gì là anh cố cái đó đấy thôi.
 
Giữa cái lúc cô đang chơi vơi trong cảm xúc của mình ấy thì hắn ta xuất hiện. Hắn - trẻ hơn cô 5 tuổi, đẹp trai, nói chuyện có duyên, đặc biệt cuốn hút ở đôi mắt sâu thẳm. Hắn xuất hiện, cô dường như thấy cuộc sống của mình nhộn nhịp, sôi động và rực rỡ sắc màu hẳn lên chứ không nhạt thếch như trước. Cô đằm mình trong đó, mê mải không tìm thấy lối ra.
 
Một ngày, trong buổi sáng rảnh rỗi vì cuộc họp bị hoãn bất ngờ, anh ngồi suy tư và chợt nhận ra dạo này hình như vợ mình có rất nhiều đổi khác. Cô tiêu nhiều tiền hơn. Tiền trong tài khoản đưa cho cô anh hiếm khi kiểm tra nhưng mới đây anh có ngó qua 1 lần thì thấy nó vơi đi rất nhiều. Cô cũng thường vắng nhà. Anh đã bận rộn, nhưng mỗi khi anh có thời gian dành cho vợ con thì về nhà lại chỉ thấy con gái và bác giúp việc với lời giải thích: “Cô chủ nói đi mua sắm với bạn!”. Trước đây, khi anh đang giờ làm việc trên công ty, cô vẫn thường nhắn tin cho chồng, đôi khi chỉ là kể những câu chuyện vu vơ trên công sở của cô, khi anh về muộn cô sẽ gọi hỏi han, động viên, dặn dò anh. Nhưng giờ việc đó trở nên rất hiếm hoi. Trong "chuyện ấy" nữa, trước nay vợ chồng cô khá đều đặn, nhưng dạo này cô thường xuyên than mệt để từ chối anh. Sự nhạy cảm đã khiến anh nghĩ tới điều gì đó không ổn.
 
Chẳng khó để anh biết dạo này vợ mình có niềm vui, mối quan tâm nào mới. Thì ra vợ anh đúng là đang ngoại tình, với 1 gã “phi công trẻ”! Nhìn nụ cười đầy quyến rũ của vợ trong khoảnh khắc tình tứ với gã ta, anh đau đớn và uất hận vô cùng. Cuộc đời có nhiều điều không ngờ, nhưng có lẽ đây chính là điều anh không ngờ tới nhất. Anh yêu thương và chiều chuộng vợ như vậy cơ mà! Sao cô lại nỡ lòng đối xử với anh như vậy? Thậm chí cô còn mang tiền do anh kiếm bằng mồ hôi công sức đi bao gã ta, chi trả cho những cuộc vui của 2 người!

Khi anh ném tất cả những bằng chứng ngoại tình ra trước mặt vợ, cô hoảng sợ tái mét mặt mày. Anh gào lên với cô: “Tại sao?” thì cô òa lên khóc: “Em xin lỗi. Có lẽ anh quá bận rộn, em thấy cô đơn…”. Anh đấm mạnh vào tường tới bật máu tay. Anh biết, cô biết, lí do đó rõ ràng không phải. Anh bận nhưng cũng chưa tới mức để cô tủi thân. Thậm chí anh còn quan tâm tới cô nhiều hơn những gã chồng rảnh rỗi nhưng vô tâm khác ấy chứ!
 
Không ngủ được, anh dậy châm một điếu thuốc. Anh nhận ra chính sự yêu chiều của mình dành cho vợ đã phản tác dụng rồi. Khi cuộc sống còn nhiều thứ phải lo, khi con người ta vất vả nhọc nhằn, chỉ lo kiếm tiền mưu sinh và nuôi con, người ta sẽ chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ tới những điều khác. Nhưng khi người ta có tiền trong tay, thời gian thừa thãi, mọi thứ quá yên bình và suôn sẻ, người ta lại muốn có một thứ gì đó kích thích để tạo cảm giác mạnh cho cuộc sống. Nhất là khi cô và anh đã qua 7 năm hôn nhân, có lẽ cô lại muốn sống lại cái thời yêu đương say đắm, nồng nàn xưa, với 1 gã đàn ông khác!
 
Nhìn nước mắt rơi như mưa trên khuôn mặt xinh xắn của vợ, lại nhìn con gái thơ ngây đang say ngủ, cảm giác chua xót, đắng chát dâng đầy trong lòng khiến 1 người luôn quyết đoán như anh cũng không biết phải bước tiếp thế nào…

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất