Đang xét xử nhóm cầu thủ Đồng Nai bán độ

Sau gần 2 năm bị bắt, nhóm cầu thủ Đồng Nai do Phạm Hữu Phát cầm đầu, tổ chức bán độ trong trận đấu chuyên nghiệp đã bị TAND Đồng Nai đưa ra xét xử.

Sáng 11-3, 10 bị cáo trong nhóm cầu thủ Đồng Nai “dính chàm” được dẫn giải đến tòa trong đó có các cựu cầu thủ và người môi giới, cáp độ. Các bị cáo đều khỏe mạnh, tươi tỉnh, trong đó một số người được tại ngoại.


Các cựu cầu thủ ngóng chờ người thân
Các cựu cầu thủ ngóng chờ người thân

Theo cáo trạng, ngày 10-7- 2014, trước trận lượt về vòng 21 giải Vô địch quốc gia (V-League), đội Đồng Nai được 22 điểm, xếp thứ 6/12, chuẩn bị đối đầu với đội Than Quảng Ninh. Biết CLB đã chắc chắn trụ hạng, Phạm Hữu Phát (đội trưởng CLB Đồng Nai) tìm gặp Trần Văn Ba (30 tuổi) gạ bán kết quả tỷ số trận đấu, giá 400 triệu đồng. Ba đồng ý và rủ Đồng Văn Vĩnh, Nguyễn Phúc Thuận cùng tham gia. Ba đưa cho Phát 325 triệu đồng, giữ lại 25 triệu đồng tiêu xài.

Khi chuẩn bị vào trận đấu tại Quảng Ninh, Phát tiết lộ việc bán độ và rủ cầu thủ Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Nguyễn Thành Long Giang cùng bán độ, cả nhóm đã thống nhất đặt 200 triệu đồng đánh "tài" hiệp 1 (CLB Than Quảng Ninh sẽ thắng cách biệt 2 bàn trở lên). Ngay sau trận đấu, các cầu thủ bán độ đã bị Cục Cảnh sát Hình sự (C45B) bắt giữ.

Cơ quan điều tra xác định, diễn biến trận đấu cho thấy các cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số đá không đúng thực lực, không tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện, cuối cùng có tỷ số như họ đã tính toán.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định ngoài trận này, các cầu thủ Phát, Trung, Giang và Thiện còn từng bán độ ở trận đấu trước đó, khi Đồng Nai làm khách tại sân Thanh Hóa vào tháng 5-2014.

 
Đang xét xử nhóm cầu thủ Đồng Nai bán độ

Đang xét xử nhóm cầu thủ Đồng Nai bán độ


Các cựu cầu thủ Đồng Nai tại phiên tòa sáng 11-3
Các cựu cầu thủ Đồng Nai tại phiên tòa sáng 11-3

Cơ quan điều tra xác định, Phát là người cầm đầu, bị truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. 4 cầu thủ còn lại bị truy tố về tội “Đánh bạc”. Trần Văn Ba (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và 3 người dàn xếp bán độ còn lại bị truy tố tội “Tổ chức đánh bạc”.

Tháng 42015, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cấm vĩnh viễn 6 cầu thủ này tham gia các hoạt động bóng đá.

Theo Người lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao