Báo quốc tế sốc vì vụ bán độ của Ninh Bình

Nhiều trang báo, hãng thông tấn thế giới đưa tin về vụ các cầu thủ Ninh Bình tham gia dàn xếp tỷ số.

Vụ dàn xếp tỷ số của nhóm cầu thủ Ninh Bình ở AFC Cup không chỉ gây xôn xao dư luận trong nước mà còn được truyền thông thế giới quan tâm. Hai ngày qua, nhiều tờ báo và trang tin quốc tế đồng loạt đưa tin về vụ việc, bày tỏ tỏ sự quan ngại về vấn nạn dàn xếp tỷ số ở Việt Nam.

Hãng Reuters phiên bản Ấn Độ đưa tin về vụ scandal với tiêu đề: "Các cầu thủ Việt Nam thừa nhận dàn xếp tỷ số". Bài báo cho biết khoảng 10 cầu thủ Ninh Bình thừa nhận đã nhận tiền để dàn xếp tỷ số trong trận gặp CLB Kelantan của Malaysia ở giải AFC Cup hôm 18/3 vừa qua. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 dành cho Ninh Bình sau khi đội bóng Việt Nam bị dẫn trước 2-1 ở hiệp thi đấu đầu tiên. Theo khai báo của các cầu thủ với cơ quan điều tra, họ đã nhận số tiền thắng độ khoảng 800 triệu đồng.

dan-9131-1397269061.jpg
Tờ Goal đưa tin về vụ dàn xếp tỷ số của Ninh Bình.

Trong khi đó, tờ Goal.com phiên bản Singapore giật tít: "Bê bối dàn xếp tỷ số rúng động Việt Nam và AFC Cup". Theo trang tin này, đội bóng đang bay cao ở AFC Cup Ninh Bình tuyên bố sẽ không tiếp tục tham dự V-League và đấu trường châu Á để tập trung điều tra nghi án bán độ của khoảng 13 cầu thủ.

“Các cầu thủ bán độ cần phải bị trừng phạt. Ninh Bình đã giành quyền vào vòng tiếp theo của AFC Cup, nhưng chúng tôi không cần những kết quả thiếu trong sạch như vậy. Tôi sẵn sàng từ bỏ đội bóng này. Nếu chỉ là một hai cá nhân có liên quan thì chúng tôi còn có thể tiếp tục thi đấu nhưng vụ việc rất phức tạp với sự tham gia của nhiều cầu thủ. Hiện tại tôi vẫn chưa thể khẳng định điều gì cho tới khi có kết luận của cơ quan điều tra. Chúng tôi cũng đang chờ đợi quyết định từ LĐBĐ Việt Nam. Hiện CLB sẽ tạm thời ngừng thi đấu”, Goal dẫn lời phát biểu của ông Hoàng Mạnh Trường - chủ sở hữu CLB Ninh Bình.

Tờ The Star Online của Malaysia cũng cung cấp cho độc giả của mình những thông tin khá chi tiết về vụ việc qua bài viết với nhan đề: “Ninh Binh đang bị điều tra vì nghi án dàn xếp tỷ số”. Theo bài báo, khoảng 15 cầu thủ Ninh Bình phải làm việc với cảnh sát vì bị tình nghi liên quan tới vụ dàn xếp tỷ số trong trận gặp CLB Kelantan của Malaysia ở AFC Cup. Ninh Bình hiện dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại (13 điểm). Đội bóng Việt Nam đã giành quyền vào vòng tiếp theo dù còn một trận chưa đấu nhưng ông Hoàng Mạnh Trường - người sở hữu CLB - tuyên bố rút khỏi giải đấu để chờ đợi kết luận từ cơ quan điều tra.

Về phía mình, LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết họ đang theo dõi sát sao vụ việc và đưa ra lời cảnh báo đối với Việt Nam về vấn nạn dàn xếp tỷ số. “Chúng tôi đang chờ đợi kết luận điều tra từ VFF và cơ quan chức năng ở Việt Nam trước khi đưa ra quyết định của mình”, đại diện AFC thông báo. Theo nguồn tin từ AFC, Ninh Bình có thể sẽ bị cấm thi đấu ít nhất hai năm ở đấu trường châu Á. Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị giảm số đội tham dự giải châu lục ở các mùa giải tiếp theo.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao