Đánh ghen phố Lý Nam Đế

Đánh ghen phố Lý Nam Đế: Cả vợ chồng lẫn bồ nhí đều vi phạm pháp luật?

Nếu người vợ làm đơn đề nghị xử lý kèm theo giấy xác nhận tỷ lệ thương tật (dù dưới 11%) thì người chồng vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến vụ đánh ghen phố Lý Nam Đế (Hà Nội), Công an phường Cửa Đông đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng nhận thấy sự việc có dấu hiệu vi phạm trật tự công cộng, đánh nhau nên đã trình báo lên cấp trên xử lý để đưa ra mức xử phạt hợp lý đối với đôi vợ chồng và "tiểu tam".

Người vợ có thể bị phạt 3.000.000 đồng

Sự việc đánh ghen đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với cô vợ và lên án người chồng cùng cô bồ nhí. Tuy nhiên, đại diện đoàn luật sư Hà Nội, ông Đặng Văn Cường cho biết, hành động của người vợ có thể bị coi là đánh người, gây náo loạn trên phố, tắc nghẽn giao thông nên có thể bị xử phạt từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng tội gây rối trật tự công cộng.

Đánh ghen phố Lý Nam Đế: Cả vợ chồng lẫn bồ nhí đều vi phạm pháp luật?-1
Người chồng liên tục dùng cùi chỏ đánh vào mặt vợ để cho cô bồ chạy thoát

Luật sư Cường cũng cho biết, hiện tại pháp luật nước ta chưa có văn bản nào quy định về việc đánh ghen, không cho phép đánh ghen, cũng như không quy định thế nào là đánh ghen hợp pháp. Nhưng nếu đánh ghen là đánh người, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự của người khác thì đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Người chồng đối diện án hình sự

Thứ nhất, trong sự việc này nếu kết luận cuối cùng người đàn ông có quan hệ bồ bịch, yêu đương ngoài hôn nhân thì người đó đã có hành vi vi phạm đạo đức xã hội, điều này đáng bị lên án. 

Thứ hai, theo hình ảnh từ đoạn clip ghi lại, người đàn ông này đã đánh đập, dùng cùi chỏ đánh liên tiếp vào mặt vợ để giải vây cho "tiểu tam". Trong trường hợp này, nếu người vợ làm đơn đề nghị xử lý anh ta về hành vi Cố ý gây thương tích kèm theo giấy xác nhận tỷ lệ thương tật (dù dưới 11%), người chồng vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

"Tiểu tam" có tội trong việc này?

"Tiểu tam" trong trường hợp này vừa bị chịu đòn đau, vừa bị xã hội lên án vì đi cặp kè, phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác, làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng.

Theo luật sư Cường, xét dưới góc độ pháp luật, hành vi của cô gái này đã vi phạm chế độ hôn nhân gia đình một vợ một chồng. Tuy nhiên, nếu chuyện ngoai tình là lén lút, không công khai, không sống như vợ chồng thì pháp luật sẽ không can thiệp.

Trước đó, chiều 15/9, cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip quay lại cảnh vụ đánh ghen tanh bành, gây xôn xao cộng đồng mạng tại số 95 Lý Nam Đế. Theo nội dung đoạn clip, cô vợ "vào vai" grab theo dõi chồng và bồ nhí trên chiếc xe sang Lexus LX 570.

Người chồng thấy vậy nhảy vào can ngăn, điều đó càng khiến cô vợ "ba máu sáu cơn". Trước sự hung hăng của chính thất, "tiểu tam" chỉ biết khóc lóc, la hét giữa đường.

Tuy nhiên, điều đáng nói và khiến cư dân mạng phẫn nộ chính là giây phút ông chồng "ham của lạ" giữ chặt tay vợ, đánh đấm, nhiều lần thúc cùi chỏ vào mặt vợ để giải vây cho nhân tình.

Khi mọi sự rõ ràng, bắt quả tang tại trận, chị vợ lao vào đánh tới tấp lên mặt nhân tình của chồng khiến cô này lao đao. 

Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện vẫn còn chưa có hồi kết, nhiều người vẫn đang hi vọng sẽ có câu trả lời sớm, rõ ràng cho tất cả.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-ghen-pho-ly-nam-de-ca-vo-chong-lan-bo-nhi-deu-vi-pham-phap-luat-n-235785.html

đánh ghen Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Đánh ghen phố Lý Nam Đế