Danh hài Chiến Thắng: 'Từ chối thẳng thừng nếu phim có cảnh dung tục, phản cảm'

Bao nhiêu năm gắn bó với nghề, nghệ sĩ hài Chiến Thắng đã hé lộ những áp lực, trở ngại khi tham gia các bộ phim hài Tết.

Đến thời điểm này, nhiều bộ phim hài Tết đang rục rịch chuẩn bị trình làng khán giả. Đặc biệt, những phần mới của các seri phim kiểu “đến hẹn lại lên” như Đại gia chân đất, Làng ế vợ,… càng nhận được sự kỳ vọng, mong đợi của khán giả.

Tái xuất trong hài Tết Làng ế vợ 5 sau thời gian vắng bóng, danh hài Chiến Thắng hé lộ: “Trong phim Làng ế vợ 5, tôi sẽ đảm nhận hai vai cùng lúc. Ngoài nhân vật anh chàng Nhật Tinh Ngao quen thuộc, tôi còn đóng thêm cả vai ông nội Ngô. Đáng nói, nhân vật này còn nhắng nhít hơn cả đứa cháu, gần trăm tuổi vẫn đòi lấy vợ. Khi hóa thân vào nhân vật già, dù có quậy đi chăng nữa, vẫn phải ra tính cách của tầm tuổi đó. Tất nhiên, việc cùng lúc đóng hai vai cũng khiến tôi gặp đôi chút trở ngại. Vì hai thế hệ khác nhau, tính cách khác nhau hoàn toàn, nên khi hóa thân tôi cũng phải biến hóa để hai nhân vật không trùng nhau”.

Danh hài Chiến Thắng: Từ chối thẳng thừng nếu phim có cảnh dung tục, phản cảm-1

Danh hài Chiến Thắng: Từ chối thẳng thừng nếu phim có cảnh dung tục, phản cảm-2

Ngược dòng thời gian, nếu Làng ế vợ hay Đại gia chân đất của những mùa đầu được xem là “món ăn” độc lạ, hấp dẫn cực hút khán giả, thì càng về sau càng có vẻ đuối hơn. Nói về điều này, nghệ sĩ hài Chiến Thắng bày tỏ: “Đúng rồi! Phim ảnh cũng như món ăn thôi, cứ ăn mãi một món cũng thấy chán. Theo thời gian cũng phải thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khán giả. Như Làng ế vợ, trước khi bắt tay thực hiện phần mới, đạo diễn cũng phải làm mới nội dung để tránh trùng lặp phần cũ. Còn về nhân vật, thì vẫn “đóng đinh” như vậy, nên không có gì làm khó chúng tôi. Sau tất cả, vì đam mê với nghề nên khi có lời mời, chúng tôi vẫn sẵn sàng tham gia, trên hết vẫn là phục vụ khán giả”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, nhiều phim hài Tết hiện cố cài cắm những cảnh nóng dung tục, phản cảm nhằm “câu” khán giả. Trước vấn đề “khổ lắm, nói mãi” bao năm nay, nam diễn viên Làng ế vợ cho rằng: “Thật ra, trước khi quay, tôi chỉ quan tâm đến nhân vật mà mình đảm nhận. Hơn nữa, cái khó của những diễn viên như tôi là thường không được biết trước các cảnh quay mát mẻ trong phim. Phải đến lúc quay, hoặc khi xem lại, chúng tôi mới biết có thêm cảnh nóng trong phim. Việc dàn dựng kịch bản, các hình ảnh nóng cũng hoàn toàn do bộ phận sản xuất đạo diễn. Tất nhiên, họ cũng phải tạo ra các tình huống giàu kịch tính để bộ phim có sức hút với khán giả. Song, cái gì nóng cũng nên ở mức vừa phải, hợp lý, đừng lố quá”.

Suốt bao năm làm nghề, bản thân tôi luôn thích sự chân chất, mộc mạc như tính cách và các nhân vật bấy lâu nay mình đảm nhận. Thế nên, khi nhận lời tham gia một bộ phim nào đó, tôi cũng có hỏi đạo diễn xem phim có cảnh nóng hay không. Nếu phim có chứa những chi tiết quá lố, tôi sẽ thẳng thừng từ chối”, nghệ sĩ hài Chiến Thắng chia sẻ thêm.

Theo Nguoiduatin


hài tết Chiến Thắng

Tin tức mới nhất