Đạo diễn ‘Lộc Đỉnh ký’ bênh vực vai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn

Đạo diễn Mã Tiến của “Lộc Đỉnh ký” phiên bản 2020 lên tiếng xin lỗi vì sự lộn xộn trong những tập phim đầu. Tuy nhiên, ông vẫn ca ngợi vai chính do Trương Nhất Sơn đảm nhận.

Ngày 26/11, Beijing News có bài phỏng vấn với đạo diễn Mã Tiến, người cầm trịch bộ phim Lộc Đỉnh ký gây nhiều tranh cãi thời gian qua.

Ông cho biết trong 20 năm sự nghiệp làm phim, đây là lần đầu tiên ông bị antifan công kích trên trang cá nhân bởi những ý kiến trái chiều về tác phẩm mới.

Làm phim 20 năm, lần đầu tiên bị công kích

"Tôi có thái độ cởi mở và khoan dung về tất cả đánh giá của khán giả, kể cả trên mạng xã hội. Người xem có quyền phê bình một bộ phim dù chúng chỉ mới chiếu đi chăng nữa. Tôi cũng hy vọng có thể hiểu thêm xu hướng của khán giả từ những chỉ trích đó. Đây là một cách quan trọng để tôi tiến bộ", Mã Tiến mở đầu.

Đạo diễn ‘Lộc Đỉnh ký’ bênh vực vai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn-1
Đạo diễn Mã Tiến có nhiều giải thưởng trong 20 năm sự nghiệp.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận những sai lầm trong quá trình dựng phim khiến Lộc Đỉnh ký 2020 có nhịp điệu nhanh, thiếu logic, khiến khán giả khó theo dõi.

"Tôi thừa nhận hai tập đầu được cắt dựng khá lộn xộn, xin lỗi mọi người. Tôi và nhân viên đoàn phim vẫn buồn vì thành quả làm việc chăm chỉ của hàng trăm con người không được thể hiện tốt trên màn ảnh", Mã Tiến xin lỗi người xem.

Nhà làm phim cho biết, trước năm 2019, ông từng ba lần nhận được lời mời chuyển thể Lộc Đỉnh ký lên màn ảnh và đã từ chối bởi chưa tìm thấy cách làm mới tác phẩm. Trước đó, nguyên tác của Kim Dung có hơn 10 lần được chuyển thể.

Ông giải thích: "Tôi nghĩ mỗi thế hệ đều có Vi Tiểu Bảo và Lộc Đỉnh ký của riêng họ. Do đó, tôi không tôn vinh ai và cũng sẽ không chuyển thể một cách máy móc theo phiên bản nào. Tôi cũng tránh không xem các bản phim trước đây".

Đạo diễn ‘Lộc Đỉnh ký’ bênh vực vai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn-2
Lộc Đỉnh ký 2020 bị chấm điểm rất thấp trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Khi không thể giải thích tác phẩm theo một hướng mới, việc làm lại trở nên vô nghĩa. Dù biết rủi ro cao, tôi vẫn không sợ hãi. Biết đâu thế hệ sau này lại thấy phiên bản của chúng tôi có giá trị riêng. Do đó, tôi mong những fan của các tác phẩm trước chấp nhận và yêu thích bản 2020", Mã Tiến bộc bạch.

Né tránh chủ đề đa thê

Trong tiểu thuyết gốc, Vi Tiểu Bảo có bảy người vợ. Nhưng ở Lộc Đỉnh ký 2020, vai trò của công chúa Kiến Ninh được đề cao hơn. Nhân vật xuất hiện nhiều hơn, còn những người khác trở nên nhạt nhòa.

Để phù hợp với tư tưởng thời đại mới, nhà làm phim Lộc Đỉnh ký 2020 phải căn chỉnh lại thời lượng của các nhân vật.

Đạo diễn ‘Lộc Đỉnh ký’ bênh vực vai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn-3Đạo diễn ‘Lộc Đỉnh ký’ bênh vực vai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn-4
Chỉ có vai Kiến Ninh công chúa của Đường Nghệ Hân có nhiều thời lượng lên hình.

"Thời hiện đại không còn chế độ đa thê. Đây là sự xúc phạm với phái đẹp. Hơn hết, trong một tác phẩm, mỗi nhân vật sẽ có vai trò khác nhau. Tôi biết rằng đưa cả bảy người vợ lên màn ảnh một cách rõ ràng thì sẽ khiến khán giả thích thú khi so sánh họ với nhau. Tuy nhiên, tác phẩm của tôi sẽ chỉ chú trọng vào công chúa Kiến Ninh. Bên cạnh đó là khung cảnh bảy người bọn họ giống như chị em giúp đỡ nhau và ở bên Vi Tiểu Bảo", ông giải thích.

Về việc các diễn viên nữ đều là người mới, vị đạo diễn cho biết ông lựa chọn họ dựa trên tiêu chí phải có khí chất và tính cách phù hợp với nhân vật.

"Trương Nhất Sơn là Vi Tiểu Bảo tốt nhất"

Beijing News nhận định Vi Tiểu Bảo do Trương Nhất Sơn thủ vai có quá nhiều sai lệch so với nguyên tác. Tài tử biến một nhân vật thông minh thành kẻ ngớ ngẩn, hành động như con khỉ.

Đó là lý do Lộc Đỉnh ký 2020 chỉ nhận được điểm 2,6/10 trên Douban. Đạo diễn Mã Tiến cho biết ông hoàn toàn hài lòng với biểu hiện của Trương Nhất Sơn và nếu khán giả không vừa ý thì là do lỗi của ông.

"Trước hết, ví một người như con khỉ là một loại mô tả. Nhưng không nên ghép hình lại với nhau, bởi điều đó dễ gây tổn thương", đạo diễn Mã Tiến chia sẻ về việc Trương Nhất Sơn bị chế nhạo trên mạng xã hội.

Đạo diễn ‘Lộc Đỉnh ký’ bênh vực vai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn-5
Trương Nhất Sơn được khen ngợi là Vi Tiểu Bảo hay nhất.

"Vi Tiểu Bảo là một nhân vật cực đoan và có hoàn cảnh đặc biệt. Gã sinh ra ở lầu xanh, quen nhìn thế giới tối tăm, không biết cha mình là ai, tâm lý có tổn thương nhưng vẫn tốt bụng và lạc quan. Hắn tập hợp nhiều thói hư tật xấu của đàn ông thời xưa, nhưng lại yêu nước, thích hành xử theo đạo lý.

Nói thật, Trương Nhất Sơn là diễn viên có khả năng diễn xuất tốt nhất ở lứa tuổi này và là sự lựa chọn tốt nhất cho vai diễn Vi Tiểu Bảo. Cậu ấy có khả năng lĩnh ngộ cao, biểu hiện tốt, chuyên nghiệp và theo tôi là đứng đầu trong các phiên bản Vi Tiểu Bảo từ trước tới giờ", Mã Tiến lên tiếng bảo vệ Trương Nhất Sơn.

"Phong cách vô ly đầu giúp nhân vật có cách hành xử độc đáo, lời thoại vui nhộn, diễn xuất cường điệu. Trường Nhất Sơn đã thể hiện rất tốt. Cậu ấy chính là Vi Tiểu Bảo mà tôi mong đợi. Hơn nữa, mỗi diễn viên có cách xây dựng hình tượng nhân vật riêng, Trương Nhất Sơn thể hiện một Vi Tiểu Bảo đáng yêu nhất theo phong cách hoạt hình. Nếu nói nhân vật có vấn đề, thì là do tôi muốn vậy, không liên quan đến diễn viên", Mã Tiến tiếp tục.

Đạo diễn ‘Lộc Đỉnh ký’ bênh vực vai Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn-6
Theo Mã Tiến, ông cố ý muốn các diễn viên phải diễn xuất thật cường điệu.

Đạo diễn họ Mã cũng chia sẻ Trương Nhất Sơn vốn là nghệ sĩ tài năng được khán giả mong đợi nên phản ứng bùng nổ với một nhân vật không giống trong tưởng tượng của mình là bình thường. Sau 8 tháng rưỡi quay phim, Trương Nhất Sơn đã khóc vào ngày đóng máy. Nam diễn viên cũng có áp lực rất lớn khi vào vai này.

Những bình luận của đạo diễn Mã Tiến không được lòng khán giả. Họ cho rằng Trương Nhất Sơn diễn tệ và không thể so sánh với các đàn anh như Lương Triều Vỹ, Trần Tiểu Xuân hay Trương Vệ Kiện. "Mã Tiến vẫn bảo vệ Trương Nhất Sơn. Lại dám nói cậu ấy diễn hay nhất. Bảo sao tác phẩm này lại nát như vậy", một dân mạng Trung Quốc bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dao-dien-loc-dinh-ky-benh-vuc-vai-vi-tieu-bao-cua-truong-nhat-son-post1157438.html?fbclid=IwAR0kDBntUO8bAHEUrDYVPm9xIL7i3S6JIwK0fByRknAaE1ptkVWqQXJYxiQ

trương nhất sơn Vi Tiểu Bảo Lộc Đỉnh Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao