Đạo diễn phim 'Cậu Vàng': 'Tôi khẳng định không có chú chó nào chết hay bị thương trên phim'

Đạo diễn Trần Vũ Thủy chia sẻ, trong quá trình quay phim, chú chó đóng vai Vàng được chăm sóc và huấn luyện chu đáo, không có chuyện bị ngược đãi.

- Nhiều khán giả phản ứng sẽ không mua vé xem phim vì cho rằng có cảnh "chọi chó" sau khi xem trailer, anh phản hồi thế nào trước thông tin này?

Tôi đã nghe được thông tin này và xin được phản hồi như sau. Với những ai chưa đi xem phim mà chỉ xem qua trailer có thể sẽ không hình dung ra hết tinh thần và ý nghĩa mà tác giả và đạo diễn bộ phim mong muốn thực hiện. Cách nhìn như vậy sẽ hơi chủ quan, cảm tính.

Đạo diễn phim Cậu Vàng: Tôi khẳng định không có chú chó nào chết hay bị thương trên phim-1
Đạo diễn Trần Vũ Thủy, nghệ sĩ Viết Liên và chú chó đóng vai Vàng.

- Ý đồ của anh khi thực hiện cảnh Vàng chiến đấu với những con chó khác trong phim là gì?

Tôi muốn thể hiện sự chiến đấu, sự phản kháng của nhân vật Vàng. Trước đây Vàng là chó của lão Hạc, được chủ yêu thương, chăm sóc. Nhưng sau đó, vì biến cố, lão Hạc phải đuổi Vàng đi. Nó bị những con chó hoang tấn công, cà khịa trước, buộc Vàng phải chiến đấu lại. Cảnh này thể hiện tính cách của nhân vật. Tôi muốn làm đến nơi đến chốn với cảnh phim này để tìm ra được tính cách của cậu Vàng. Đây là một trong những phân đoạn rất bản lề cho nhân vật này.

- Quá trình thực hiện cảnh phim này diễn ra như thế nào?

Ở góc độ chuyên môn, tôi chia sẻ thế này. Thứ nhất, khi tham gia vào dự án này, bản thân Vàng đã phải tham gia huấn luyện để có thể thực hiện được các cảnh trong phim. Thứ hai, đội ngũ đi theo trong suốt quá trình quay luôn có giám đốc của trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ cùng với người huấn luyện trực tiếp cho Vàng là Chuyên gia huấn luyện chó - Thiếu tá Hà Xuân Hoàng. Bên cạnh đó là một đội ngũ y bác sĩ và các nhân viên chăm sóc. Đội ngũ nhân sự đi theo Vàng lên tới 5 – 7 người tùy theo cảnh quay cụ thể. Đoàn làm phim đã tạo điều kiện để Vàng có được sức khỏe và tinh thần tốt nhất cũng như quyền lợi như một diễn viên thực thụ.

Còn với cảnh đánh nhau cụ thể trong phim, trước khi bấm máy, tôi và anh em trong ekip đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho từng góc máy, Hai chú chó tham gia trong phim đã được các huấn luyện viên tìm hiểu về tính cách. Sau khi quay xong, chúng tôi còn dùng hậu kỳ chỉnh sửa để cảnh phim trông có vẻ chân thật và dữ dội hơn.

Chúng tôi đảm bảo an toàn cho hai chú chó, hoàn toàn không có trầy xước, không có chảy máu và không gây tổn thương đến hai chú chó này. Thậm chí, móng chân của hai chú chó tôi cũng đã cho mài giũa để đảm bảo không có những cái móng nhọn làm tổn thương đến nhau.

Tôi nghĩ rằng khán giả nên đi xem phim để biết đoạn chiến đấu này như thế nào, không chỉ xem một đoạn clip ngắn như vậy mà quy chụp chúng tôi đang ngược đãi động vật. Nó không công bằng cho đoàn làm phim và cả nhân vật chính.

Đạo diễn phim Cậu Vàng: Tôi khẳng định không có chú chó nào chết hay bị thương trên phim-2
Cảnh xuất hiện trong trailer khiến khán giả phản ứng.

- Thông tin cảnh đánh nhau trong phim là do chó ta đóng thế cho Shiba, anh nói gì?

Thông tin này hoàn toàn không chính xác. Hai chú chó trong cảnh này là Shiba và một chú chó khác. Shiba sẽ phải chiến đấu với chú chó này, không có chuyện đóng thế. Thậm chí tôi còn nghe được tin đồn có một chú chó chết vì cảnh quay này. Tôi rất bức xúc không hiểu thông tin này ở đâu ra. Vì trong suốt quá trình quay phim, không có sự cố nào xảy ra với các chú chó, thậm chí không có cảnh trầy xước sứt đầu mẻ trán gì ở đây cả.

- Anh nghĩ gì khi đọc những bình luận trái chiều, thậm chí đòi "tẩy chay" phim những ngày qua?

Tôi hiểu được tâm lý bây giờ của khán giả trẻ là rất yêu động vật nói chung và loài chó nói riêng. Trong suốt bộ phim không hề có cảnh nào ngược đãi động vật. Đặc biệt hoàn toàn không có cảnh nào chó ta bị đem ra đóng thế cho chó Shiba trong phim. Tôi mong mọi người có cái nhìn khách quan hơn cho phim.

Phim điện ảnh Cậu Vàng lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao. Kịch bản phim do cố NSND Bùi Cường - người đóng vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy - thực hiện. Phim cũng là tâm nguyện cuối đời của ông, được con rể là đạo diễn Trần Vũ Thủy thực hiện. Nhân vật chính trong phim là một chú chó - Cậu Vàng.

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/dao-dien-phim-cau-vang-toi-khang-dinh-khong-co-chu-cho-nao-chet-hay-bi-thuong-tren-phim-4220085.html?fbclid=IwAR0_ZChrwFtlU0GAL4Nu0OdswqRHdtcIQyhURKen9Z3MOwMG65IFvw82AgY

Cậu Vàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao