Đạo diễn ‘Avengers’ từng hỗ trợ ‘Chiến lang 2’ của Ngô Kinh ra sao?

Joe và Anthony Russo chuẩn bị tái ngộ Ngô Kinh qua phiên bản remake của “Vệ sĩ Sài Gòn”. Cách đây ba năm, họ từng hợp tác và cho ra đời bom tấn “Chiến lang 2”.

Ngày 10/11, trang Deadline đưa tin hãng Universal sẽ sản xuất phiên bản mới cho bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn. Hai ngôi sao đầu tiên đứng vào hàng ngũ diễn viên của dự án là Chris Pratt và Ngô Kinh.

Tại Trung Quốc, thay vì bàn luận về tác phẩm, truyền thông và dư luận đặc biệt quan tâm đến màn tái hợp của tài tử Lưu lạc địa cầu cùng hai anh em Joe và Anthony Russo. Bộ đôi đạo diễn nổi tiếng của Avengers: Endgame sẽ nắm vai trò nhà sản xuất của bản remake Vệ sĩ Sài Gòn.

Mối lương duyên với ngành phim ảnh Trung Quốc

Năm 2017, điện ảnh Trung Quốc gây tiếng vang lớn trên thị trường phim toàn cầu với thành công của Chiến lang 2. Ngô Kinh vượt qua nhiều đàn anh tên tuổi như Châu Tinh Trì, Thành Long khi bộ phim cán mốc doanh thu kỷ lục 877 triệu USD.

Sau ba năm, đây vẫn là tác phẩm đứng thứ hai trong danh sách các phim có doanh thu phòng vé cao nhất tại một vùng lãnh thổ, chỉ sau Star Wars: The Force Awakens - từng kiếm được 936 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ.

Đạo diễn ‘Avengers’ từng hỗ trợ ‘Chiến lang 2’ của Ngô Kinh ra sao?-1
Joe và Anthony Russo bắt đầu cộng tác với các hãng phim Trung Quốc từ năm 2016.

Tại Trung Quốc, công chúng sau đó nói nhiều về cú đổi vận ngoạn mục của Ngô Kinh. Ngôi sao võ thuật tưởng như đã qua thời đỉnh cao do những chấn thương liên miên.

Song, ít ai biết rằng phía sau thành công của Ngô Kinh có sự giúp sức từ anh em Joe và Anthony Russo. Truyền thông Hoa ngữ gọi họ là "những nhà tham vấn đại tài".

Quan hệ giữa anh em nhà Russo với Ngô Kinh khởi đầu có phần kỳ lạ, cú bắt tay hợp tác giữa công ty Văn hóa Bắc Kinh với bộ đôi đạo diễn Hollywood.

Hai người đàn ông giàu kinh nghiệm của nền phim ảnh phương Tây được mời đến Trung Quốc để giúp nơi đây thay đổi diện mạo, tạo ra các tác phẩm chất lượng cao.

Tháng 4/2016, anh em nhà Russo và tài tử 46 tuổi chính thức gặp gỡ tại Bắc Kinh sau hai năm giữ liên lạc thân thiết. Họ nói về Chiến lang 2, cũng như những kế hoạch hợp tác xuyên lục địa.

Ở chiều ngược lại, hai vị đạo diễn của Captain America: The Winter Soldier cũng bày tỏ tình cảm với điện ảnh Trung Quốc. Năm 2019, khi Avengers: Endgame bị Na Tra: Ma đồng giáng thế vượt qua tại thị trường quốc gia tỷ dân, từ phía bên kia bờ Thái Bình Dương, Joe và Anthony Russo đã gửi lời chúc mừng đến đạo diễn Giảo Tử.

"Chúc mừng chiến hữu Giảo Tử trước thành công đáng kinh ngạc của Na Tra: Ma đồng giáng thế. Chúc cậu sớm có thêm nhiều kỷ lục mới", bộ đôi đạo diễn người Mỹ viết trên trang cá nhân.

Những đóng góp cho "Chiến lang 2"

Theo Sohu, trước khi khởi động dự án Chiến lang 2, Ngô Kinh đã bay đến Los Angeles, Mỹ để gặp gỡ, xin lời khuyên từ hai người đồng nghiệp đi trước. Các cảnh quay hành động hoành tráng trong phim đều được Joe và Anthony Russo tư vấn kỹ càng cho nam diễn viên Sát phá lang.

Ngoài tư vấn kỹ thuật quay dựng, họ còn giới thiệu người đồng đội đáng tin cậy nhất của mình cho Ngô Kinh: đạo diễn, diễn viên đóng thế Sam Hargrave. Anh chính là người đứng sau giám sát các cảnh hành động trong loạt Captain America của anh em nhà Russo.

Với Chiến lang 2, các trường đoạn hành động giật gân, từ đấu súng, đua xe, đánh đấm tay đôi, đều được Sam Hargrave và cộng sự Jack Wong tham vấn, chỉ đạo trực tiếp trên trường quay.

Đạo diễn ‘Avengers’ từng hỗ trợ ‘Chiến lang 2’ của Ngô Kinh ra sao?-2
Thành công của "Chiến lang 2" có sự góp sức của hai vị đạo diễn đến từ Hollywood.

Không chỉ giới thiệu Sam Hargrave đến Trung Quốc, Joe và Anthony Russo còn giúp Ngô Kinh lựa chọn diễn viên ở phe đối địch cho Chiến lang 2.

Trong phim, Frank Grillo đóng vai gã lính đánh thuê và là kẻ thù sừng sỏ dành cho Ngô Kinh trước ống kính. Năm 2014, anh đảm nhận vai phản diện Crossbones trong Captain America: The Winter Soldier của anh em nhà Russo. Trên tạp chí Hollywood Reporter, Grillo tiết lộ chính hai nhà làm phim người Mỹ đã biến anh trở thành ngôi sao hạng A tại Trung Quốc.

“Một lời đề nghị tham gia 'Chiến lang 2' được gửi đi từ nhà Russo. Họ cho tôi số liên hệ với Ngô Kinh. Sau khi nói chuyện với anh ấy, tôi bèn lên đường sang Trung Quốc. Quyết định đưa ra chỉ trong tích tắc và đó là lựa chọn đúng đắn”, Grillo cho biết.

Sau này, trong các sự kiện quảng bá của Chiến lang 2, Ngô Kinh luôn nhắc đến bộ đôi đạo diễn của Marvel Studios với lòng cảm kích và biết ơn. "Thời của Ngô Kinh tại nền điện ảnh Hoa ngữ bắt đầu và thăng hoa chính là nhờ anh em nhà Russo”, tờ Nam Đô bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dao-dien-avengers-tung-ho-tro-chien-lang-2-cua-ngo-kinh-ra-sao-post1151953.html?fbclid=IwAR00A5YZcAzVcSYD-P7LwLQYvtcsSiA7owRCFd3HcjB4jK_LHexf30h7M5w

Avengers Chiến Lang Ngô Kinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao