Đạo diễn 'Về nhà đi con' lý giải tình huống để Dương si mê ông Quốc

Đạo diễn Danh Dũng khẳng định, kịch bản xây dựng chuyện tình "chú - cháu" giữa Dương và ông Quốc chỉ là ngã rẽ để tạo sự đột biến cho phim mà thôi.

Tranh cãi khi Dương si mê và thổ lộ tình cảm với Rooster "Bố của Bảo"

Sở hữu cá tính và ngoại hình khá mạnh mẽ, nam tính, Ánh Dương (Bảo Hân) - con gái út của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) trong phim Về nhà đi con mê game online và cô nàng giữ trong tim hình bóng một game thủ có tên Rooster suốt nhiều năm. Mặc dù chưa từng gặp mặt Rooster lần nào nhưng Ánh Dương vẫn ôm mối tình đơn phương với anh ta, bất chấp tình cảm chân thành của cậu bạn thân tên Bảo (Quang Anh) dành cho mình.

Tuy nhiên, đến tập 46 của phim, người tình trong mộng của Ánh Dương bất ngờ xuất hiện và trớ trêu thay đó lại chính là ông Quốc (Tuấn Tú) - bố của Bảo. Kể từ sau khi phát hiện ra sự thật, Ánh Dương liên tục chìm đắm trong tình yêu, thậm chí, vì quá si mê Rooster mà cô nàng đã không ngại "nữ tính hóa" bản thân. 

Đạo diễn Về nhà đi con lý giải tình huống để Dương si mê ông Quốc-1
Dương si mê ông Quốc - bố của bạn thân Bảo.

Chưa dừng lại ở đó, vì quá hồi hộp khi nhìn thấy người mình thần tượng, Ánh Dương không giữ nổi bình tĩnh, cô nàng còn luống cuống ngã nhào vào bố của Bảo hoặc tìm dấu môi của thần tượng trên chiếc cốc cafe anh đã uống dở để hôn lên.

Đỉnh điểm là sang đến tập 47, Ánh Dương đã quyết tâm sẽ bày tỏ tình cảm của mình cho thần tượng trong một ngày sớm nhất. Dương dò hỏi Bảo về những người phụ nữ ông Quốc từng yêu, tò mò mẹ Bảo là người như thế nào cũng như tỏ sự quan tâm đến những thói quen, sở thích của chú Quốc.

Đầu tiên, để thể hiện tình cảm của mình, Dương đã năn nỉ Huệ (Thu Quỳnh) mang cà phê đến công ty biếu chú Quốc. Tuy nhiên, chính Huệ đã kể hết chuyện Dương thích chú Quốc thế nào và nhờ chú Quốc ứng xử sao cho không để Dương bị tổn thương.

Mọi chuyện được đẩy lên cao trào khi Dương tuyên bố: “Cho dù cậu có nói thế nào đi nữa ấy, cũng không lay chuyển được tình cảm tớ dành cho bố cậu đâu” và cô nàng khẳng định, bản thân có thể làm một người mẹ kế tốt của Bảo. “Thế chẳng lẽ cậu làm mẹ kế của tớ à. Cậu nghĩ cái gì thế”, Bảo hỏi Dương.

Đạo diễn Về nhà đi con lý giải tình huống để Dương si mê ông Quốc-2

Những diễn biến mới của chuyện tình “chú - cháu” đã gây ra những phản ứng trái chiều từ phía khán giả. Thậm chí nhiều người còn dọa bỏ không xem phim nữa vì nội dung "quá xàm" và trái khoáy.

Cụ thể, một độc giả có tên Hà Trúc chia sẻ: “Mình đang thấy nhạt dần, tự dưng Dương đi thích ông Quốc làm mình cảm giác hơi sợ nên không dám xem phim nữa”. Còn độc giả Phương Nhung lại khẳng định: “Nói thật, xem tập Dương thay đổi tính cách vì chú Quốc thì mình đã không còn hào hứng xem phim nữa”.

Đồng quan điểm đó, độc giả Bùi Ngọc Mai còn chê lối diễn xuất của Dương khi cho rằng: "Sao mình cứ thấy Dương hơi lố, nhất là cảnh gọi điện cho bố Bảo không nghe, gọi đi gọi lại bao giờ nghe mới thôi. Nếu là tuổi mới lớn mà thích thì không ai dám làm như vậy vì xấu hổ lắm. Thích ai gặp người đó là đỏ hết mặt, đằng này Dương hành xử như 2 người yêu nhau ấy. Thái quá nên cứ thấy khiếp khiếp".

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều khán giả cho rằng, Dương chỉ nhầm lẫn giữa sự ngưỡng mộ và tình yêu. 19 tuổi vẫn còn non nớt và bồng bềnh, cho nên tình cảm của Dương là thứ tình cảm bồng bột của một cô bé mới lớn hoặc đơn thuần là sự hâm mộ quá đà của một game thủ

Đạo diễn Về nhà đi con lý giải tình huống để Dương si mê ông Quốc-3

Chuyện tình "chú - cháu" là ngã rẽ để tạo sự đột biến cho phim

Trước những tranh cãi không hồi kết từ phía dư luận về cách diễn xuất của nhân vật Dương cũng như chuyện tình "chú - cháu" giữa cô nàng và chú Quốc, đạo diễn Danh Dũng đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, đạo diễn Danh Dũng khẳng định: "Dù gây ra nhiều phản hồi trái chiều nhưng tiêu chí của chúng tôi vẫn là đề cao giá trị nhân văn, sự ấm áp. Kịch bản xây dựng chuyện tình 'chú - cháu' giữa Dương và ông Quốc chẳng qua chỉ là ngã rẽ để tạo sự đột biến cho câu chuyện mà thôi".

Thêm vào đó, đạo diễn Danh Dũng cho biết: "Phim đang hướng đến tình tiết không như những gì khán giả dự đoán, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ khi xây dựng kịch bản Dương có tình cảm và yêu đơn phương nhân vật Quốc. Cho nên, việc để Dương yêu Quốc là sự dẫn dắt vô cùng hợp lý".

"Trước khi đưa tình tiết Dương yêu Quốc vào phim, tôi đã cân nhắc và trao đổi với Bảo Hân - người đảm nhận vai Dương rất kỹ. Mục đích của chúng tôi không hướng vào mối tình Dương - Quốc.

Trong giới trẻ bây giờ, việc thần tượng một nhân vật nào đó đang được thể hiện theo trào lưu, có người hú hét, thậm chí có người còn tự tử, ăn cắp tiền của gia đình để đi xem thần tượng diễn. Vì vậy, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ và cũng chắt lọc, tham khảo ý kiến, mục tiêu chúng tôi hướng đến sẽ được mã hóa sau này rất hợp lý",  đạo diễn Danh Dũng nói thêm.

Nhận xét về lối diễn xuất của nhân vật Dương khi vướng vào mối tình đơn phương với ông Quốc, đạo diễn Danh Dũng thừa nhận, Bảo Hân diễn rất tốt, còn Tuấn Tú diễn rất ngọt ngào. 

"Chúng tôi quay rất nhiều góc, quay rất nhiều đúp rồi về chắt lọc rất kỹ để sao cho được tự nhiên nhất, tạo ra được sự ấn tượng nhất nhưng cũng phải trong chừng mực cho phép. Khi xây dựng tình huống Dương yêu Quốc, chúng tôi đã cân nhắc đến yếu tố có thể điều này sẽ tác động đến giới trẻ cho nên bắt buộc chúng tôi phải bàn bạc, trao đổi nội dung rất kỹ lưỡng.

Những diễn biến của câu chuyện sẽ đi theo sự phát triển của tâm lý nhân vật nhưng cũng sẽ có không ít bất ngờ khó đoán. Trông bên ngoài, mâu thuẫn trong phim rất thường tình và điển hình nhưng lại có màu sắc riêng" , đạo diễn Danh Dũng chia sẻ. 


Theo VOV


Về nhà đi con Thu Quỳnh bảo hân

Tin tức mới nhất