Đặt chanh muối trong phòng có công dụng gì?

Đặt chanh, muối ở trong phòng giúp thanh lọc không khí, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Đặt muối trong phòng có tác dụng sát khuẩn không khí, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngon hơn và sâu hơn. Còn hương chanh giúp thanh lọc không khí, đặc biệt tốt cho gan, phổi. Khi ở trong căn phòng có chanh chúng ta còn được thải độc cơ thể thông qua quá trình hô hấp.

Với những lý do trên việc kết hợp chanh muối đặt trong phòng sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích sức khỏe. Ngoài ra, trong phong thủy, sự kết hợp của chanh và muối còn có tác dụng đổi vận.

Đặt chanh muối trong phòng có công dụng gì?

Giúp cải thiện sức khỏe

Chanh có hương thơm dễ chịu giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm lo lắng và căng thẳng. Hương thơm của chanh sẽ kích thích não bộ tiết ra serotonin giúp giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đặc biệt, đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ thì càng nên đặt chanh trong nhà vì nó có tác dụng kháng khuẩn, phòng ngừa các bệnh hen suyễn, cảm cúm (do thay đổi thời tiết) rất tốt.

Cắt một quả chanh đặt lên đĩa và rắc thêm ít muối đặt gần giường ngủ sẽ giúp bạn và gia đình cải thiện được không khí và giấc ngủ một cách tốt nhất. 

Ngoài phòng ngủ, bạn cũng có thể đặt chanh rắc muối ở trong bếp vì nó có tác dụng khử mùi và đuổi sạch lũ côn trùng đáng ghét. Khả năng thanh lọc không khí của chanh sẽ giúp cho gian bếp thơm tho hơn, sạch vi khuẩn. Đặc biệt, kiến, gián đều sợ mùi của chanh, chúng sẽ rủ nhau bỏ đi hết và không dám quay lại để làm phiền cuộc sống của gia đình bạn.

Đặt chanh muối trong phòng có công dụng gì?-1
Lợi ích khi đặt chanh muối trong phòng.

Muối có khả năng hấp thu nguồn năng lượng tiêu cực trong không gian sống và bên trong cơ thể con người, giúp gia chủ nạp lại luồng sinh khí tích cực hơn, tinh khiết hơn. 

Còn quả chanh trong phong thủy giúp loại bỏ các nguồn năng lượng xấu, mang lại nguồn năng lượng tích cực.

Vì vậy, để loại bỏ nguồn năng lượng xấu tích tụ lâu ngày trong nhà, bạn đặt 3 quả chanh cắt làm 4 vào một cái đĩa, rắc thêm một ít muối lên trên rồi đặt ở cạnh giường. Bạn lưu ý số quả chanh nên là số lẻ 1, 3, 5…

Thông thường, vị trí góc nhà sẽ là nơi lý tưởng nhất để đặt vì ở đây là một nơi có điểm tựa phù hợp, ít ai chạm đến nhưng vẫn đón được ánh sáng, không bị ẩm thấp tối tăm. 

Sau khoảng 5-7 ngày bạn sẽ cảm nhận được những nguồn năng lượng mới mẻ, tích cực trong ngôi nhà.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dat-chanh-muoi-trong-phong-co-cong-dung-gi-ar798688.html?fbclid=IwAR1CMuhahEX_ycIJRxZcBI8iIOUzNpupU0wyYC4WpmPk5vvSrL7SydbCwjA

chăm sóc sức khỏe

Tin tức mới nhất