Đắt gấp nhiều lần, mận cơm đầu mùa vẫn hút khách

Mận cơm đầu mùa giá cao gấp 3-4 lần, thịt quả không nhiều nhưng lại rất hút khách bởi mùa hết rất nhanh.

Những gần đây, mận cơm chưa được bày bán nhiều tại chợ truyền thống nhưng trên chợ mạng, loại quả này đang được đăng bán khá rầm rộ.

Theo khảo sát, mận cơm đầu mùa có giá dao động từ 85.000 - 95.000 đồng/kg, đắt gấp 3-4 lần so với giá chính vụ 20.000 - 30.000 đồng/kg.

Đắt gấp nhiều lần, mận cơm đầu mùa vẫn hút khách-1
Mận cơm đầu mùa hút khách. Ảnh: chụp màn hình 

Chị Tuyết (một người bán hàng online) cho biết: "Mận cơm đầu mùa phần lớn Mộc Châu. Năm nay, mận cơm chín sớm, mới giữa tháng 2 dương lịch đã thấy chủ vườn nhiều nơi báo quả chín".

Dù giá mận cơm đầu mùa cao nhưng chị em vẫn đặt mua vì vị chua thanh, kích thích vị giác.

Chị Lan (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Sau thời gian Tết ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, những trái mận cơm giòn tan, chua thanh đặc biệt hút khách. Khi ăn ban đầu có vị chua, chát nhưng khi nhai kỹ thì đầu lưỡi bắt đầu cảm nhận được vị ngọt thơm đặc trưng, chấm kèm với muối chấm cay cay thì tuyệt".

Đắt gấp nhiều lần, mận cơm đầu mùa vẫn hút khách-2
 Mận cơm đầu mùa có giá từ 85.000 - 95.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook

Bạn Trang (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: "Thấy chợ mạng đăng bán mận cơm, mấy chị em ở cơ quan liền rủ nhau mua. Giá mận cơm đầu mùa đúng là cao hơn nhiều so với vào mùa chín rộ nhưng nhìn thấy bài đăng bán là không kìm được".

Một số tiểu thương tiết lộ bán lẻ cũng được từ 20 - 30 kg/ngày. Trong khi đó, người bán sỉ tiêu thụ đến cả tạ mận cơm mỗi ngày.

Đắt gấp nhiều lần, mận cơm đầu mùa vẫn hút khách-3
 

Mận cơm được trồng chủ yếu ở vùng miền núi phía Bắc. Mỗi năm chỉ có một mùa nên mọi người rất háo hức với loại quả này. Ngoài tên thường gọi là mận cơm người ta còn gọi là mận thóc. Mận cơm bé tí, quả tròn xoe đủ màu xanh, đỏ, vàng.

Mận cơm trồng ở mỗi cùng đất khác nhau lại có những đặc điểm riêng biệt. Mận cơm Lạng Sơn ăn rất giòn, lúc ăn rất dễ róc hạt và hạt lại nhỏ. Trong khi đó mận cơm Mộc Châu ít mọng hơn có vị chua nhiều hơn một chút.

Theo Tri thức & Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/dat-gap-nhieu-lan-man-com-dau-mua-van-hut-khach-1666654.html

Mận trái cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao