Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng

Trước ồn ào công khai lý do mất quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth 2018, Mâu Thủy từng nhiều lần tạo sóng trong showbiz Việt với những vụ lùm xùm lớn.

Tuần qua, Mâu Thủy gây chú ý khi bất ngờ công khai lý do khiến cô mất quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth 2018. Á hậu họ Mâu kể lại quá khứ bị đòi 5 tỷ để thi Miss Earth, cũng ám chỉ đã bị "nẫng tay trên" tấm vé chỉ vì người được chọn thay thế chi tiền nhiều hơn.

Dù không nhắc đích danh nhưng qua lời bóng gió, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khiến nhiều khán giả nghĩ người mà cô nhắc đến trong vụ "nẫng tay trên" chính là Phương Khánh - mỹ nhân Việt Nam đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 tại Philippines.

Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-1

Trước luồng ý kiến trái chiều, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn - người trực tiếp nắm giữ bản quyền Hoa hậu Trái đất tại Việt Nam - đã lên tiếng phủ nhận những lời lẽ của Mâu Thuỷ, đồng thời khẳng định câu chuyện chi phí 5 tỷ cô đưa ra là hoàn toàn bịa đặt. Người này khinh bỉ: "Mâu Thủy thiếu trung thực, đố kị, kém thông minh đã tự tung drama, nhạt nhòa và tự vả mặt mình".

Scandal của Mâu Thủy hiện chưa có hồi kết. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Á hậu họ Mâu khiến showbiz Việt nổi sóng.

Bị tố vô ơn sau khi trở thành quán quân Vietnam's Next Top Model 2013

Cuối năm 2016, Mâu thủy vướng vào scandal bị tố vô ơn. Ồn ào bắt đầu từ những tin nhắn được cho là của nhà sản xuất Vietnam's Next Top Model mắng quán quân Mâu Thuỷ phát tán trên trang cá nhân của nhiếp ảnh gia Milor Trần.

Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-2
Tin nhắn khơi lên scandal của Mâu Thủy.

Theo thông tin khi ấy, Mâu Thủy đã được công ty này đầu tư để được ký hợp đồng và đưa cô sang Mỹ phát triển sự nghiệp. Thế nhưng, họ Mâu đã từ chối vào phút cuối với lý do người nhà bị bệnh nặng.

Thời gian sau đó, hình ảnh Mâu Thủy đang làm việc cho đơn vị khác tại New York mà không hề có bất kỳ thông báo nào cho công ty cũ được hé lộ. Cuối cùng họ Mâu đã chủ động liên lạc và trở lại hợp tác với công ty cũ để khép lại màn tranh luận gay gắt giữa 3 bên.

Mâu thuẫn với đồng nghiệp

Không chỉ bị tố vô ơn, Mâu Thủy tiếp tục vướng vào bê bối với đồng nghiệp. Ở tập 1 của Vietnam's Next Top Model - All Stars 2017, người mẫu Thùy Dương đã có phát ngôn gây sốc trong thử thách thảm đỏ: "Những người mẫu hoạt động ở nước ngoài chẳng có gì nổi bật ở bên đó cả".

Ngay sau đó, Cao Thiên Trang tiếp tục khẳng định quan điểm này: "Dùng cụm từ 'có tiếng mà không có miếng' là chính xác để nói lên sự thật phũ phàng của những người mẫu Việt Nam đang hoạt động khắp nơi trên thế giới".

Thùy Dương lập tức tiếp lời: "Khi bạn chưa hóa rồng ở ao làng thì đừng tốn công vùng vẫy trên ao người".

Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-3

Phát ngôi của Thùy Dương và Cao Thiên Trang đã động chạm tới không ít người trong giới mẫu.

Là người từng có thời gian thử sức với sàn catwalk quốc tế, quán quân Vietnam's Next Top Model 2013 lập tức có phản hồi: "Vịt hóa thiên nga bao nhiêu năm mới có một lần. Hóa thiên nga vì vốn dĩ là thiên nga mà nó không biết thôi. Còn cá thì vẫn mãi là cá, chỉ là cá trê, cá mập, cá voi thôi... Đừng chờ một ngày để hóa rồng rồi mới bay bơi ra biển nhé. Ao làng ao ta, ao ai nấy bơi, đừng nghe tiếng ao làng đang trẩy hội mà nghĩ là có tội thiên nhân cổ đang chờ xử trảm nhé".

Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-4
Mâu Thủy đáp trả ý kiến của Cao Thiên Trang và Thùy Dương.

Một năm sau, Mâu Thủy tiếp tục mâu thuẫn với Hoàng Hải Thu. Scandal bắt đầu từ chia sẻ được cho là tỏ thái độ vui mừng trước thất bại của U23 Việt Nam trong trận chung kết với Uzbekistan của Người đẹp Tài năng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: "2-1 nhé, đã nói rồi".  

Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-5Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-6

Mâu Thủy lập tức để lại bình luận bên dưới trạng thái của đàn em: "Chị không biết ai sai khiến em nói những lời này, nhưng nếu chính là em thì chị thật sự thất vọng về em. Một cô bé hiền lành, dễ thương cố gắng đã biến mất trong trái tim chị. Tinh thần dân tộc không tồn tại trong em thì phải?".

Đọc được lời nhắn nhủ của đàn chị, Hoàng Hải Thu đã đăng đàn đáp trả Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: "Đó chỉ là quan điểm của cá nhân em thôi".

Phát ngôn thái quá trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Mâu Thủy được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Tuy nhiên trước đêm cuối cùng của hành trình chinh phục đỉnh cao nhan sắc, người đẹp họ Mâu đã gây tranh cãi vì phát ngôn xoay quanh cuộc thi.

Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-7

"Mục tiêu của tôi trước giờ vẫn như một là trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Với tôi Á hậu hay Top 5 vẫn là thất bại so với những gì tôi đã bỏ ra suốt thời gian hơn 6 tháng qua", Mâu Thủy quả quyết.

Cho rằng mục đích hướng tới là vị trí Hoa hậu, còn đạt Á hậu hay top 5 là một thất bại của Mâu Thủy đã khiến cô mất điểm với khán giả. Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng thể hiện rõ sự không hài lòng vì cho rằng họ Mâu tự tin thái quá.

Sai sót về thông tin vùng miền của Việt Nam

Tháng 6/2018, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 gây sốc khi khẳng định Lai Châu và Hà Giang thuộc... miền Trung.

Khi ấy, trên cương vị là Á hậu, họ Mâu đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở Lai Châu và Hà Giang. Người đẹp đính kèm là bài viết của MC Phan Anh cùng kế hoạch thiện nguyện lên thăm người dân vùng tâm lũ. Tuy nhiên, Mâu Thủy lại kêu gọi mọi người cùng chia sẻ khó khăn với... người dân miền Trung.

Đâu chỉ scandal mất quyền thi Miss Earth, Á hậu Mâu Thủy đã không ít lần làm showbiz Việt nổi sóng-8

Việc nhầm lẫn vùng miền khiến Mâu Thủy chịu không ít đả kích. Nhiều khán giả đã thất vọng về sự hiểu biết kiến thức cơ bản của nàng hậu. Giải thích sự nhầm lẫn kiến thức cơ bản về vùng miền, Mâu Thủy cho hay: "Do lịch trình công việc quá nhiều nên Thủy không thể kham hết tất cả những việc khác. Ngay khi nhận được thông tin từ MC Phan Anh, vì sự việc quá cấp bách trong khi Thủy lại không sắp xếp được thời gian, nên đã nhờ một người khác đăng tải dòng chia sẻ kèm theo bài viết của anh Phan Anh để kêu gọi mọi người ủng hộ cho đồng bào Lai Châu và Hà Giang.

Thời điểm khi dòng chia sẻ đó được đăng tải lên Facebook, Thủy đang trong guồng công việc nên không kịp cầm điện thoại để kiểm tra lại. Tuy nhiên, ngay khi có người nhắc nhở thì Thủy cũng đã sửa lại ngay.

Thủy chỉ mong muốn kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng rốn lũ ở miền núi phía Bắc. Ấy nhưng, chỉ một lỗi nhầm lẫn mà không ít người lại gay gắt, chỉ trích Thủy thậm tệ. Thật sự, Thủy cảm thấy rất buồn".

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mau-thuy-va-nhung-lan-tao-song-gio-trong-showbiz-viet-n-185384.html

Vietnam's Next Top Model Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Mâu Thủy

Tin tức mới nhất