'Đầu tư' búp bê tình dục để quảng bá du lịch, quan chức Nhật gây phẫn nộ

Giới chức tỉnh Tokushima, Nhật Bản, gần đây đã bị lên án gay gắt khi đầu tư một con búp bê tình dục đắt đỏ để quảng bá du lịch.

Bộ phận chính sách du lịch của Tokushima cho biết họ đã trả 424.440 yên Nhật, tương đương 2.880 USD (hơn 70,6 triệu đồng), để mua một con búp bê, sử dụng trong triển lãm du lịch tại sân bay Tokushima Awaodori năm 2017, theo báo cáo của Mainichi Shimbun hôm 26/1.

Theo Mainichi, cuộc triển lãm nhằm quảng bá nghệ thuật nhuộm chàm truyền thống của tỉnh, vì vậy con búp bê được mặc một bộ kimono mùa hè có phần vải được nhuộm chàm.

Báo cáo của Mainichi Shimbun cũng tiết lộ các quan chức của tỉnh ban đầu sử dụng một cặp ma-nơ-canh rẻ hơn, không phải búp bê tình dục, tại triển lãm vào tháng 6/2017. Giá thuê cả hai ma-nơ-canh chỉ vào khoảng 180 USD.

Nhưng vào tháng 7, một nam quan chức giấu tên đã quyết định cho mua búp bê tình dục thay thế ma-nơ-canh vì cho rằng điều này sẽ được lòng công chúng, theo báo cáo của Mainichi Shimbun.

Đầu tư búp bê tình dục để quảng bá du lịch, quan chức Nhật gây phẫn nộ-1
Hai ma nơ canh được trưng bày trước khi bị thay thế bởi búp bê tình dục. Ảnh: Tokushima Prefectural Government/Handout

Tuy nhiên, các kiểm toán viên chính phủ đã bác bỏ tuyên bố của chính quyền tỉnh rằng búp bê tình dục thu hút khách du lịch hiệu quả hơn ma-nơ-canh. Họ cũng cho biết trong báo cáo rằng con búp bê "cực kỳ đắt tiền" là "hoàn toàn không phù hợp về mặt chuẩn mực xã hội".

Các kiểm toán viên cũng đã đề nghị tỉnh Tokushima yêu cầu quan chức liên quan đến việc mua bán phải bồi thường trước ngày 19/6.

Thống đốc tỉnh Masazumi Gotoda cho biết trong một tuyên bố: “Mặc dù đây là trường hợp xảy ra trước khi tôi giữ chức thống đốc nhưng với tư cách là người phụ trách bổ nhiệm, tôi luôn nhìn nhận kết quả kiểm toán một cách nghiêm túc và sẽ cố gắng xử lý các vấn đề một cách nghiêm túc nhất”.

Đầu tư búp bê tình dục để quảng bá du lịch, quan chức Nhật gây phẫn nộ-2
Búp bê tình dục mặc kimono trong triển lãm tại tỉnh Tokushima. Ảnh: Tokushima Prefectural Government/Handout

Đây không phải là lần đầu tiên các quan chức Nhật Bản gây tranh cãi về việc có những khoản ''mua sắm kỳ lạ'' bằng tiền chính phủ.

Vào tháng 5/2021, các quan chức ở thị trấn ven biển Noto đã bị chỉ trích vì chi gần 170.000 USD cho một bức tượng mực khổng lồ. Số tiền sử dụng được trích ra từ trong quỹ tài trợ trị giá 5,4 triệu USD mà họ nhận được để cứu trợ COVID-19.

Một quan chức giấu tên nói với Yahoo Japan rằng: “Vì chính phủ cho biết quỹ có thể được sử dụng để nâng cao sự thu hút của thị trấn nên chúng tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu tạo ra thứ gì đó có tác động.

Nó sẽ thúc đẩy chú ý tới thị trấn của chúng tôi và mang lại một số lợi ích kinh tế, vì chúng tôi đã chứng kiến ​​lượng khách du lịch giảm mạnh do đại dịch".

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dau-tu-bup-be-tinh-duc-de-quang-ba-du-lich-quan-chuc-nhat-gay-phan-no-2245853.html

Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao