Đau xót bé gái tàn tật bị nhốt trong cũi đựng ngôi suốt 5 năm

Tại tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc), một bé gái tàn tật năm nay 16 tuổi, mắc chứng bệnh tâm thần bị cha mẹ xích và nhốt trong kho cũi dùng để trữ ngô trong suốt 5 năm.

Theo NetEase, cô bé tội nghiệp này có tên là Xiao Shuang. Được biết, em chưa bao giờ làm hại bất cứ ai. Em rất nhút nhát và sợ người. Em đã từng nhiều lần chạy trốn vào trong rừng.
 
 Xiao Shuang trong bộ dạng tiều tụy
 
"Có lần, người dân trong làng đã tìm kiếm em suốt cả đêm. Cha mẹ buộc phải nhốt trong kho cũi vì chính sự an toàn cho cô bé", một người hàng xóm nói với các phóng viên.
 
Người cha mang họ Zhu 67 tuổi cho biết, có một lần em đã biết mất tích khoảng 9 ngày. Sau đó may mắn một người hàng xóm đã mang em về khi nghe được giọng nói của em trong rừng.
 
 
 
 Để đẩm bảo an toàn cho bé gái tàn tật, cha mẹ buộc phải xích em lại
 
"Đó là một khu rừng rộng lớn và nguy hiểm. Nếu con tôi chạy trốn một lần nữa thì có lẽ chúng tôi sẽ không thể nào tìm được. Quyết định nhốt con lại là một quyết định vô cùng khó khăn đối với người làm cha như tôi, nhưng việc này là cần thiết cho sự an toàn của con", ông Zhu chia sẻ.
 
 
 
 Người cha già Zhu đau khổ bên con gái tàn tật
 
Nguyên nhân của chứng bệnh rối loại hành vi của Xiao Shuang là do một tai nạn khi em mới 3 tuổi khi người anh đẩy em ngã từ trên cao.
 
"Con bé lúc đó trông hệt như một người đã chết, tuy nhiên sau đó nó đã sống trở lại. Não của con tôi đã bị tổn thương", người mẹ 57 tuổi nghẹn ngào kể lại. 
 
 Cuộc sống trong kho cũi khiến chân tay em nhem nhuốc, bẩn thỉu

Phó Giám đốc bệnh viện tâm thần thành phố Trường Xuân cho biết, nếu như cô bé Xiao Shuang được điều trị thích hợp thì chắc chắn hành động chạy trốn của em sẽ thuyên giảm và không cần phải xích em lại.
 
 
 Đây chỉ là một trong số những vụ việc đau lòng tại các vùng nông thôn Trung Quốc.
 
Câu chuyện này thật đáng buồn và không phải là hiếm tại các vùng nông thôn Trung Quốc. Đầu năm nay, một phụ nữ 24 tuổi người tỉnh Hồ Bắc cũng đã được phát hiện khi cô gái này bị cha mẹ nhốt trong một căn nhà bỏ hoang cũng vì những hành vi điên loạn sau cú sốc tinh thần.

 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao