Đau xót lòng hình ảnh bé trai 10 tuổi bị cha dượng đánh đập tàn nhẫn

Câu chuyện về một cậu bé 10 tuổi ở trấn Mai Lâm, xã Ninh Quốc (An Huy, Trung Quốc) bị ngược đãi trong một thời gian dài đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Khoảng 14 giờ ngày 11/9, mạng xã hội Trung Quốc đã đăng tải tin tức và hình ảnh một cậu bé gầy yếu thương tích đầy mình đang nằm trên giường, trên lưng cậu bé có nhiều vết bầm tím, những vết thương bị loét ra, đóng vảy, chân đầy vết sẹo do bị cha dượng đánh khiến độc giả vô cùng phẫn nộ.
 
Bức ảnh được đăng tải gây phẫn nộ cho độc giả.
 
Cán bộ Ủy ban cho biết, bố ruột cậu bé họ Dịch, mẹ họ Ngô, họ kết hôn hơn 10 năm trước, chỉ có 1 đứa con. 2 năm trước, vợ chồng ly hôn, Tòa phán người vợ được quyền nuôi con, cậu bé sống với mẹ và bà ngoại. Anh Quách là người vùng khác đến, sống cùng luôn với chị Ngô, họ không có đăng kí kết hôn. Cậu bé năm nay lên lớp 3, chị Ngô mới thuê nhà trong trấn Mai Lâm để cho con đi học. Hiện tại, cậu bé đã được cho về nhà để tiếp tục đi học.

Một người hàng xóm tên Tiểu Vương cho biết, gia đình cậu bé này thuê nhà trong trấn đó, có lần để ý thấy chân cậu bé nhiều vết thương mới gặng hỏi : "Cả chân thằng bé đều đỏ tấy lên, chỗ thì mưng mủ, tôi có hỏi nó bị làm sao thì cháu nói bị muỗi đốt".

Tiểu Vương cho biết, mẹ chồng chị đã nhiều lần tận mắt chứng kiến cảnh cha dượng đánh đập cậu bé: "Thằng bé rất đáng thương, nó cứ ôm chân bố dượng khóc van xin, nhưng càng xin tha thì anh ta càng đánh mạnh hơn".

Theo lời Tiểu Vương, lần gần đây nhất mà nạn nhân bị đánh là sáng ngày 11/9/2016: "Khi ấy mẹ thằng bé đi làm, bà ngoại ở bên cũng chẳng dám can ngăn". Được biết, người cha dượng ấy bản tính rất hiền lành, thật thà nhưng khi đánh con lại vô cùng dã man.
 

 
Về việc bị đánh ngày 11/9 vừa qua, cậu bé 10 tuổi cho biết, vì ăn trộm 300 tệ (gần 1 triệu đồng) mua quà vặt bị cha dượng phát hiện: "Chú Quách nói nhà mình bị mất 400 tệ nhưng cháu chỉ lấy có 300 thôi, nó không khớp nhau. Rồi chú lấy gậy tre liên tục đâm vào lưng cháu”.

Vì mẹ không biết chữ nên hàng ngày bố dượng đều hướng dẫn cậu học bài: "Đây không phải lần đầu tiên chú đánh cháu, nhưng chẳng qua lần này bị thương nặng hơn".

Trước sự phản ứng gay gắt của những người quan tâm, chị Ngô đã lên tiếng: "Nhìn con thành ra như vậy tôi cũng rất đau lòng. Nhưng con mắc lỗi nên không thể làm ngơ được. Dù cho hậu quả có chút nghiêm trọng nhưng đó sẽ là bài học cho con".

Cô nói con đã rất nhiều lần mắc lỗi nhưng không chịu nhận lỗi. Chị Ngô nói về người chồng cũ của mình với giọng đầy bất mãn, còn đối với bạn trai hiện tại lại hết sức bênh vực: "Bố mẹ tôi bệnh nằm đó, bố thằng bé còn nhẫn tâm bỏ đi không gửi cho con đồng sinh hoạt phí nào. Anh Quách thấy gia cảnh nhà tôi khó khăn, không màng sự phản đối của gia đình vẫn đến với tôi".

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan có thẩm quyền đã tham gia vào việc bắt giữ anh Quách. "Trước mắt, ủy ban, hội phụ nữ trấn Mai Lâm xếp cậu bé vào nhóm đối tượng cần được đặc biệt chăm sóc, phối hợp cùng nhà trường quan tâm, giúp đỡ việc học hành, sinh hoạt của cậu bé".

Họ cũng đã liên hệ với bố đẻ của cậu bé, anh đồng ý làm thủ tục nhận nuôi con. Đồng thời, Hội Phụ nữ cùng trường học đã sắp xếp cho cậu bé một chuyên gia điều trị tâm lý. Hiện anh Quách đang bị công an bắt giữ và điều tra.

Ngày hôm qua, trao đổi với phóng viên, anh Dịch cho biết bản thân thường đi làm xa, đến tối ngày 11/9 mới biết sự việc này, cảm thấy rất đau lòng. Anh muốn thông qua các thủ tục pháp luật để đòi lại quyền nuôi con cho mình.
Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất