Đây là 7 công việc đầu tiên của hotgirl Tú Linh, còn bạn thì sao?

(2Sao) - #‎firstsevenjobs‬ - đang là trào lưu được giới trẻ chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Dòng hashtag #firstsevenjobs đang là trào lưu được các bạn trẻ chia sẻ nhiều trên trang cá nhân. Theo trào lưu này bạn sẽ liệt kê ra 7 công việc bạn đã làm đầu tiên cho đến công việc của hiện tại. Bên cạnh trào lưu săn Pokemon hừng hực vẫn chưa hề có giấu hiệu giảm nhiệt ngoài kia thì #firstsevenjobs thật sự cũng mang đến cho bạn nhiều ý nghĩa về đồng tiền đầu tiên mà bạn kiếm được.


 Tú Linh mới đây nhất cũng theo kịp trào lưu này khi chia sẻ 7 công việc mình mình đã từng làm. Được biết Tú Linh là cô bạn rất năng động, từ thời đi học đã tự làm đồ handmade kiếm tiền. Cô cũng có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ  khi đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế tại trường Paris 10 Nanterre - Pháp.

Tú Linh chia sẻ:

"#‎firstsevenjobs‬

Bảy công việc đầu tiên bạn làm. Chia sẻ với mình dưới comment nha.

1. Cấp 2: Làm đồ handmade, thiệp, card với mấy đồ treo tường đi bán cho mấy hàng ở cổng trường. Hồi bé chỉ thích tỉ mẩn cắt cắt dán dán thế, được cái cũng khéo tay.

2. Đại học năm 2: Mở một shop quần áo với ô anh chơi thân. Hồi đấy Ip mới ra hot lắm, xin bố mua nhưng bố không cho thế là quyết tâm kiếm tiền đổi điện thoại. Thu nhập mỗi tháng 6 triệu, đủ cho sinh viên tiêu, một thời gian ngắn sau thì có Ip 4s ngoe nguẩy. Sau này tới trước lúc đi du học không làm được nữa thì bán đi.

3. Đại học năm 4: Sau khi bán cửa hàng thì còn ít tháng trước khi du học nên lại quay qua bán giày việt nam xuất khẩu, cái này là vì mình mê giày quá, trộm vía bán tốt khách đông như tôm tươi ngày nào cũng đi ship hàng.

4. Gia sư tiếng Pháp: Cũng là thời gian trước khi đi học, gia sư Pháp cho hai em chưa biết tí tiếng Pháp nào thi lấy bằng ngoại ngữ để đi trao đổi sinh viên bên Pháp. Kết quả là hai em qua được bài test ngon ơ và tới bây giờ vẫn gọi mình là cô giáo.


Tú Linh hồi đi làm ở quán ăn bên Pháp.

5. Nấu ăn - phục vụ ở quán ăn nhanh Việt Nam. Sang Pháp được khoảng 6 tháng, học nhàn rỗi nên đi làm thêm ở một quán ăn Việt. Ngày nào đi làm cũng có một list công việc chị chủ giao phải làm. Thái rửa rau, nạo cà rốt, rang cơm, nấu nước phở, luộc bún, đi mua bánh mì, thái mấy tảng thịt bò, xào thịt bò... Kinh khủng nhất là tối vừa bán hàng 1m vừa làm 50 cái nem xong người bốc mùi nem nghi ngút, lên Metro không ai dám lại gần.

Làm được khoảng 3 tháng thì nghỉ vì lương thì ít việc thì nhiều xong cứ phải làm quá giờ, có lần đi về muộn còn bị cướp giữa đường.

6. Thu ngân siêu thị. Sau khi nghỉ việc ở quán ăn thế là rải CV xin việc như truyền đơn. May mắn là vừa nghỉ cái được nhận vào làm siêu thị luôn. Công việc tương đối nhàn hạ. Mà mỗi lúc khách đông thì luôn tay không ngẩng được mặt lên. Ngoài ngồi đấy tính tiền thì còn phải chạy đi chạy lại sắp xếp hàng hoá, bỏ đồ hết date, lau dọn sàn nhà kệ hàng. Được cái chỗ này có cô quản lý người Việt nên cũng dễ chịu hơn. Làm 6 tháng thì nghỉ, đi chơi.

7. MC tại K+: Lúc này đã về Việt Nam chán chê rồi, sau một hồi nhân duyên lại đi làm truyền thông. Đây chắc là công việc nghiêm túc nhất của mình."







Tú Linh thường xuyên chia sẻ hình ảnh vi vu du lịch.


Sau khi trở về Việt Nam, Tú Linh được mọi người biết đến nhiều hơn khi tham gia bình luận trên truyền hình trong trận đấu Manchester United - Manchester City vào tháng 4/2015. Cô nàng thu hút sự chú ý, quan tâm của khán giả Việt không chỉ ở diện mạo xinh xắn, đáng yêu mà còn bởi sự am hiểu về thể thao.

Lạc Lạc
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao