Đây là chiếc điện thoại chả có tính năng gì và nó có giá 100 USD

Điểm cộng duy nhất trên Light Phone nằm ở việc thời lượng pin của nó kéo dài tới ba tuần chỉ cần một lần sạc.

Đối với những người đang cảm thấy mình bị bội thực kết nối vì smartphone, dự án KickStarter Light Phone sẽ mang đến một giải pháp đầy hứa hẹn. Với sứ mệnh ra đời để trở thành một thiết bị đối lập với smartphone, Light Phone chỉ tương thích với SIM 2G và chỉ có tính năng duy nhất là nghe và gọi điện thoại. Nhờ tính đơn giản, sản phẩm này có thời lượng pin lên tới 3 tuần chỉ cần một lần sạc duy nhất. Light Phone sẽ được bán với giá 100 USD.


Nếu đang cảm thấy Light Phone là một ý tưởng... không có gì hay ho, giá 100 USD là quá cao so với những gì mang lại và thực tế sẽ hiếm có người ủng hộ sản phẩm này thì có lẽ bạn đã nhầm. Thực tế, Light Phone đã nhận tới tới 400.000 USD vốn gọi từ cộng đồng. Dù vậy, sản phẩm này vẫn không đạt được mục tiêu gọi vốn. Ban đầu, Light Phone được kì vọng sẽ bắt đầu được giao từ tháng 6. Tuy nhiên, việc gọi vốn bất thành khiến ngày này bị đẩy lùi xuống tháng 8 và tiếp tục bị trì hoãn cho tới nay. Theo thông cáo mới nhất, Light Phone sẽ chính thức được giao kể từ ngày 30 tháng 11 tới và sẽ tới tay người dùng trong tháng 12.


Tuy nhiên, một số người ủng hộ chiếc Light Phone đã bắt đầu cảm thấy sự bất tiện mà thiết bị này mang lại. Theo đó, Light Phone chỉ tương thích với mạng 2G, loại kết nối đã lỗi thời tại một số quốc gia. Thực tế, Vodafone Australia và AT&T đang rục rịch "khai tử" tiêu chuẩn kết nối này trong vài tuần sắp tới và họ không phải những cái tên duy nhất. Điều này có nghĩa là đối với người dùng những nhà mạng trên, Light Phone không khác gì... một cục gạch.

Nhiều trang công nghệ nhận định Light Phone là một ý tưởng hay nhưng thiếu tính cạnh tranh. Bởi với một số sản phẩm có tính năng tương tự, người dùng có thể dễ dàng mua được với giá 20 USD. Được biết, nhà sản xuất cũng khẳng định sẽ hoàn tiền cho những người ủng hộ nếu khu vực họ sống không dùng được mạng 2G.

Theo Trí thức trẻ


điện thoại 100 USD Điện thoại

Tin tức mới nhất