Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc

Không quá hở hang, thứ trang phục này rất biết cách tôn vinh vẻ đẹp cơ thể của người phụ nữ.

Trong bộ phim Tâm trạng khi yêu, hình ảnh đường cong uyển chuyển của nữ nhân vật chính trong chiếc xường xám khiến bao người phải khắc khoải. Có cây bút bình phim từng nói, chưa có một mỹ nhân nào mặc xường xám đẹp hơn Trương Mạn Ngọc trong Tâm trạng khi yêu.

Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-1
Vẻ đẹp nao lòng của Trương Mạn Ngọc trong những chiếc xường xám được cắt may hoàn hảo với cơ thể người mặc.
 

Nhưng cũng nhiều người cho rằng nét sexy rất truyền thống của những bộ áo dài Thượng Hải mới là thứ nâng tầm quyến rũ của nữ minh tinh này lên một tầm cao mới. Không quá hở hang, chỉ với phom dáng ôm sát lấy thân và đường cắt xẻ ngút tầm mắt, xường xám rất biết cách tôn vinh vẻ đẹp cơ thể của người phụ nữ.

Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-2

Xường xám vốn tiền thân là trang phục truyền thống của phụ nữ trong triều đình Mãn Thanh. Sau nhiều lần cách tân để phù hợp với cuộc sống, sinh hoạt từng thời kỳ, đặc biệt là sự giao thoa văn hóa khi Trung Quốc mở cửa thông thương với phương Tây đã thay đổi chiếc áo truyền thống này khá nhiều.

Chiếc xường xám từ rộng trở nên bó sát cơ thể, đường xẻ cao, hiện đại, gợi cảm, hơn. Xường xám tân thời bắt đầu xuất hiện nhiều khắp đường phố Thượng Hải vào những năm 20 thế kỷ 20 và lan tới các tình thành khác, dần trở thành kiểu trang phục yêu thích của phụ nữ khắp Trung Quốc.

Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-3Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-4

Chiếc xường xám ngày nay vừa giữ được sự cổ điển mà vẫn rất khêu gợi, mang nét giao thoa tinh tế giữa Đông và Tây, tuy ý nhị nhưng chẳng kém phần quyến rũ. Xường xám của thời hiện đại ngoài khuôn mẫu cơ bản thì có sự đổi mới tùy người mặc, có loại cổ cao, có loại cổ thấp, ống tay hẹp hoặc loe, vạt dài hay vạt ngắn, xẻ cao hay xẻ thấp.

Thoát ly khỏi tư tưởng trang phục cũ kỹ gò bó phụ nữ vào khuôn khổ kín đáo, xường xám giống như một "bản tuyên ngôn" khẳng định phụ nữ có quyền được phô bày đường nét cơ thể. Một loạt những mỹ nhân nổi tiếng của Trung Quốc như Tống Mỹ Linh, Nguyễn Linh Ngọc, Trương Ái Linh… đều trở thành biểu tượng thời trang cùng kiểu trang phục này.

Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-5
Lưu Diệc Phi khoe nét đẹp thanh tân trong mẫu xường xám gấm tuyệt đẹp

Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-6Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-7Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-8
Nét duyên của xường xám tân thời

Đây là thứ trang phục truyền thống sexy nhất của phụ nữ Trung Quốc-9
Các quý bà trung niên trông vẫn vô cùng quyến rũ với xường xám

 

Theo Dân Việt


trang phục truyền thống sexy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao