Đệ nhất phu nhân Nigeria chỉ trích Meghan Markle mặc hở

Đệ nhất phu nhân Nigeria cho rằng Meghan Markle mặc khoe thân trong chuyến thăm. Bà yêu cầu phụ nữ cả nước đừng đánh mất chính mình khi cố gắng học theo nữ công tước.

Theo New York Post, nửa tháng sau chuyến thăm của vợ chồng Harry và Meghan Markle, Đệ nhất phu nhân Nigeria tỏ thái độ không hài lòng. Bà đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc với phụ nữ toàn quốc là "đừng đánh mất chính mình khi cố gắng noi gương người Mỹ".

Bà Oluremi Tinubu, vợ Tổng thống Bola Tinubu, kiêm Thượng nghị sĩ của Nigeria, không ngần ngại nhắm đến Meghan Markle và văn hóa Mỹ khi phát biểu tại sự kiện đánh dấu một năm chồng bà nhậm chức tổng thống.

Đệ nhất phu nhân Nigeria chỉ trích Meghan Markle mặc hở-1
Đệ nhất phu nhân Nigeria không chấp nhận phụ nữ nước họ theo đuổi phong cách của Meghan Markle.

"Chúng ta phải cứu lấy thế hệ sau này. Hãy nhìn cách họ ăn mặc đi. Đất nước này không có Met Gala, không có chuyện phụ nữ khoe thân khắp nơi. Nền văn hóa của đất nước này không chấp nhận việc khoe thân. Điều đó không đẹp chút nào", bà Oluremi Tinubu phát biểu.

Đệ nhất phu nhân Nigeria cho rằng phụ nữ Nigeria mang vẻ đẹp riêng. Bà kêu gọi họ tự tin nhìn về tương lai, trở thành một phần của cộng đồng, thúc đẩy sự thịnh vượng cho quốc gia.

Sau khi chỉ trích Meghan Markle mang văn hóa mặc hở sang Nigeria, Đệ nhất phu nhân Oluremi Tinubu tiếp tục thắc mắc mục đích chuyến thăm của nhà Harry.

"Tại sao Meghan sang đây và có suy nghĩ là mang lại hy vọng cho châu Phi. Chúng ta biết mình là ai và tự làm được điều đó. Mọi người đừng đánh mất bản chất, giá trị của chính mình", bà Tinubu tiếp lời.

Harry và Meghan Markle có chuyến công tác từ 10-12/5 tại Nigeria. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên đến châu Phi của nhà Sussex kể từ khi rời Hoàng gia Anh, chuyển đến California, Mỹ sống và làm việc.

Đệ nhất phu nhân Nigeria chỉ trích Meghan Markle mặc hở-2Đệ nhất phu nhân Nigeria chỉ trích Meghan Markle mặc hở-3
Trang phục của Meghan Markle khi đến Nigeria.

Chuyến đi của Markle và Hoàng tử Harry tới Nigeria nhằm quảng bá cho Thế vận hội Invictus. Theo New Yor Post, nhà Sussex ban đầu nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân Nigeria. Tuy nhiên, Meghan Markle sau đó nhận phản ứng trái chiều.

Một số chuyên gia chỉ trích Meghan Markle chọn trang phục đắt tiền và hở hang khi đến Nigeria. Chuyên gia cho rằng nữ công tước nên thể hiện sự khiêm tốn, mặc kín đáo hơn trong chuyến thăm đến quốc gia hơn một nửa dân số theo đạo Hồi.

Trước khi Meghan Markle bị Đệ nhất phu nhân Nigeria bình phẩm phong cách, chuyên gia thời trang nhận định những bộ trang phục Markle mặc trong chuyến công du lần này sớm muộn cũng bị chỉ trích.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/de-nhat-phu-nhan-nigeria-chi-trich-meghan-markle-mac-ho-post1641169.tpo

Hoàng tử Harry Meghan Markle Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất