Để vợ một mình rửa 3 mâm bát, chồng vẫn bảo 'thế nhằm nhò gì'

"Chán chẳng muốn đôi co với chồng, em cũng lẳng lặng làm cho xong. Một mình dậy từ 3h sáng nấu nướng, chồng vẫn quấn chăn ngủ...".

Hôn nhân luôn cần sự thông cảm và sẻ chia. Thiếu một trong 2 thứ đó, đôi bên khó có thể giữ được hạnh phúc.

Một người vợ trẻ có tên H.N mới đây đã lên mạng xã hội tâm sự về câu chuyện gia đình mình như sau: "Chồng em ích kỷ, vợ cùng đi làm, kiếm tinh tế như anh ấy nhưng về nhà vẫn phải còng lưng lo hết mọi việc lớn nhỏ trong nhà, từ chăm con tới nội trợ.

Cưới nhau tới giờ cũng đã 6 năm mà chưa bao giờ anh ấy biết cầm chổi quét nhà hay giúp vợ rửa cái bát, nấu cho vợ 1 bữa cơm. Anh nói đó là việc của đàn bà".

Để vợ một mình rửa 3 mâm bát, chồng vẫn bảo thế nhằm nhò gì-1.
Bài chia sẻ của người vợ

N. kể rằng chồng cô cứ động nói chuyện lại phân biệt đàn bà, đàn ông như thế khiến cô mệt mỏi vô cùng. Không những thế, chồng cô còn thích thể hiện rằng bản thân biết dạy vợ.

Anh ấy nghĩ rằng cách hành xử của mình mới chuẩn "nhà phải có nóc". Cưới vợ về là phải biết gọi dạ bảo vâng, thành thử lúc nào N. cũng cảm thấy chồng là áp lực của cô chứ không phải là nơi để mình dựa vai, là người cùng mình san sẻ lo toan gánh nặng cuộc sống.

Người vợ trẻ tâm sự: "Chồng em lúc nào cũng thích thể hiện. Nhất là mỗi khi nhà có khách là anh bắt đầu 'phô' cách dạy vợ. Anh ấy muốn em phải thể hiện cho người ta thấy rằng em luôn một phép nghe chồng. Như thế anh mới hãnh diện.

Cách đây hơn 1 tuần, nhà em có giỗ. Chồng em là trưởng, họ lại to nên hôm ấy dù làm đơn giản cũng phải 5 mâm cỗ. Mọi khi làm lớn hơn thì thuê người nấu chứ lần này anh bảo ít mâm sẽ tự làm. Em bàn với chồng là gọi mọi người về làm cùng nhưng anh ấy bảo:

'Thế cô là dâu trưởng làm bù nhìn à? Có mấy mâm cỗ cũng làm không xong, lại gọi người khác tới nấu để người ta chửi vào mặt tôi có vợ vụng thối không biết làm ăn hả?'.

Chán chẳng muốn đôi co với chồng, em cũng lẳng lặng làm cho xong. Một mình dậy từ 3h sáng nấu nướng, chồng vẫn quấn chăn ngủ tới sáng ngày. Cũng may cỗ bàn xong xuôi em mới yên thân với chồng.

Thế nhưng khi khách khứa ăn xong, mấy cô, mấy em trong họ bảo mình em nấu nướng vất vả quá rồi nên xúm lại xắn tay tính dọn dẹp, rửa bát đĩa giúp song chồng em lại xua tay bảo: 'Nấu có mấy mâm cỗ có gì mà vất vả. Mọi người cứ để vợ cháu rửa bát. Vài cái bát đôi đũa, nhằm nhò gì đâu mà không làm được. Mọi người cứ về đi'.

Anh nói nhiều, họ cũng quay ra. Khách về hết, anh quay lại giục vợ: 'Làm nhanh tay lên còn cho con đi ngủ'.

Đến đây thì em ngán hẳn, lập tức ném luôn chiếc bát trên tay xuống chậu vỡ tan tành. Chồng giật mình hỏi em rằng: 'Cô làm cái gì thế?'.

Em đỏ mặt nói lại: 'Tôi làm việc mà lẽ ra tôi nên làm ngay khi mới lấy anh. Sống với người ích kỷ coi vợ như cái máy chỉ được quyền làm, không được quyền nói, quyền nghỉ ngơi như anh mà nhẫn nhịn là quá sai lầm. Tính tới giờ phút này tôi kiệt sức rồi, không còn sức làm vợ anh nữa'.

Để vợ một mình rửa 3 mâm bát, chồng vẫn bảo thế nhằm nhò gì-2

Nói xong em về phòng xách túi, bế luôn con về ngoại để lại nhà cửa như bãi chiến trường, mâm bát, xoong nồi ngổn ngang. Chồng em thấy vợ đi còn gân cổ nói theo rằng em xác định đi thì đừng mơ quay về. Em cười khẳng định chắc nịch: 'Đương nhiên tôi không về nữa'.

Vậy nhưng 3 ngày sau, chẳng biết anh ấy nghĩ thế nào lại sang nhà đẻ em nhận sai, xin phép đón mẹ con em về. Đặc biệt nhà cửa dọn dẹp sạch sẽ tinh tươm chứ không chây ì để lại cho vợ như trước".

Phụ nữ dù có bao dung tới đâu nhưng sức của họ cũng chỉ có giới hạn. Khi họ không cảm nhận được sự quan tâm từ chồng, bản thân họ sẽ không còn động lực để hi sinh thêm nữa, khi đó chắc chắn gia đình khó tránh khỏi "giống bão".

Mong rằng các anh chồng đều hiểu cho nỗi lòng của người phụ nữ cạnh mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/de-vo-rua-3-mam-bat-chong-con-bao-chang-nham-nho-song-phan-ung-cua-co-moi-that-su-khien-anh-phai-ngam-trai-dang-162220901222351861.htm

chồng gia trưởng chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất